nguoihaiduong
member
ID 67740
05/14/2011
|
“Ông Thánh” nh́n thấu quần áo… đàn bà! (ST)
Chỉ cần một lát cau mỏng là “thầy” có thể nh́n “xuyên thấu áo quần” của người đối diện để t́m ra cái vết rạn h́nh chữ Y rất nhỏ ở giữa ngực cô này, hay quần lót nhà chị kia bị rách! Ngực ai không cân hay chảy xệ đều bị “thầy” tinh mắt phát hiện ra và công khai trước bàn dân thiên hạ, khiến cho khổ chủ của nó chỉ thiếu nước độn thổ!
Kỳ 1: “Thánh sống” kiêm bác sỹ đa khoa
Lê Thanh Vọng – một trong những thầy bói được xếp vào hàng "đại bàng" trong nghề bói toán, được những người mê tín phong Thánh. Người ta đồn, chỉ cần nh́n vào quả cau, gă có thể xem số, xét tướng trúng phóc cho từng người. Thậm chí, vợ chồng trục trặc, t́nh yêu không suôn sẻ, hay bệnh thần kinh ông thầy này đều có thể hóa giải được.
Chỉ cần nh́n vào cơ ngơi đàng hoàng, với những tài sản ch́m nổi mà người làng đồn đại, cũng h́nh dung được phần nào "thương hiệu" và “đẳng cấp” ăn lộc giời của “ông Thánh” này.
Dù đường đi từ quốc lộ 5 vào nhà ông Vọng khá xa và ngoằn ngoèo, nhưng trong bán kính 5km, hỏi thăm “thầy” Vọng th́ từ già đến trẻ không ai không biết.
Dinh cơ của gă là căn nhà gác hai tầng, nằm ngay mặt đường vào thôn, nhưng do đang sửa lại cổng nên cửa chính đă bị khóa kín. Khi hỏi thăm lối vào, bà bán đồ lễ gần đấy xởi lởi hướng dẫn chúng tôi cách đi ṿng ra đằng sau, qua một ngách nhỏ thông với nhà hàng xóm.
V́ thế, nếu nh́n từ bên ngoài th́ nhà “thầy” chẳng có ǵ đặc biệt. Nhưng khi bước được vào nhà “thầy” qua cổng sau, chúng tôi đă không khỏi ngỡ ngàng khi được chứng kiến một cơ ngơi phục vụ bói toán được quy hoạch chuyên nghiệp có một không hai.
Một sân rộng với những hàng xe dài xếp la liệt, cùng những hàng quán phục vụ đồ ăn nhanh với tấp nập người ra kẻ vào. Bên cạnh ngôi nhà hai tầng, toàn bộ khu vực sân sau là “phủ Thánh” - nơi gă làm việc.
Phủ Thánh được xây dựng từ năm 1998, rất hoành tráng. Điện thờ được sơn son thếp vàng, bên trên nổi rơ 3 chữ “Linh Thông Điện” bằng chữ Hán. Trên điện bày hàng chục tượng Phật với hai con rồng bằng vải vắt ngang phía trên. Bậc thềm điện có hai con hạc đứng trên mai rùa được làm bằng chất liệu quư, mà bà Thi – vợ ông Vọng tiết lộ giá của chúng là 40 triệu đồng tại thời điểm xây phủ. Ngày đó, đôi hạc này có giá bằng cả miếng đất ngoại thành Hà Nội.
Lúc chúng tôi đến vào khoảng 10h sáng, trời lất phất mưa, nhưng trong phủ đă thấy khoảng hơn 40 khách ngồi chờ, phía trên gần điện “thầy” đang ngồi khoanh chân hút thuốc.
Bà Thi hướng dẫn chúng tôi sắp lễ vào đĩa và ghi tên vào tờ giấy. Sau một hồi len lỏi, chúng tôi cũng t́m được chỗ ngồi trong phủ và nhanh chóng nhập cuộc.
“Thầy” cao hứng chia sẻ với các tín đồ bói toán: “ Nếu mùng 10-4 này tôi tổ chức ăn ở đây, ít nhất tôi có trong tay 15 – 20 tỉ đồng. Năm ngoái, tôi có 10.900 con nhang đệ tử, đầu năm nay có thêm 100 nữa. Nhưng đang xem xét có tổ chức hay không.
Năm 1998 xây điện, tôi đă tổ chức ăn ở đây ba ngày. Ôtô ở khắp mọi nơi về, nguyên một buổi sáng ăn hết 300 mâm, 3 cái chảo lớn chỉ để phục vụ bỏng ngô, 16 người rửa bát liên tục...”.
Nghe “thầy” nổ mà các đệ tử không khỏi xuưt xoa trầm trồ: “Thảo nào thầy giàu như vậy”.
Theo lời người hàng xóm, “thầy” Vọng – tên thật là Lê Thanh Vọng, sinh năm 1955, tŕnh độ học vấn lớp 4 trường làng Thượng, xă Vĩnh Khúc (Văn Giang, Hưng Yên). Trước khi làm nghề xem bói, “thầy” là nông dân, chủ yếu làm ruộng, ở nhà nuôi lợn, có một thời gian lên Hà Nội buôn gạo. Nhà đông con nên cũng không lấy ǵ làm khá giả.
Năm 1994, Vọng tự xưng ḿnh được ăn lộc thánh nên chuyển từ nghề buôn gạo, nuôi lợn sang nghề coi bói, cứu nhân độ thế. Chả biết cứu nhân độ thế ra làm sao, giúp được người đời những ǵ, nhưng ông ta phất lên như diều gặp gió, cả cửa xây mới khang trang đẹp đẽ nhất xă.
Tính đến nay, "biệt phủ thánh Vọng" đă có hơn 13 năm tồn tại trên địa bàn xă Vĩnh Khúc, thâm niên làm nghề của gă cũng đă đạt tới con số 22 năm, với tiền án 2 lần đi tù về tội hành nghề mê tín dị đoan. Nhưng cứ ra tù gă thầy bói này lại tiếp tục hành nghề như chưa hề có chuyện ǵ xảy ra.
Nếu như tài năng bói toán của Vọng được tung hô lừng lẫy khắp nơi, th́ biệt tài “bói tục chửi thề” của gă cũng được xem là tiếng tăm không kém.
Mặc dù đă được cô bạn đi cùng giới thiệu sơ qua về ông thầy này, nhưng khi được tai nghe mắt thấy, tôi vẫn không khỏi bị sốc. Nhiều từ ngữ từ miệng gă thốt ra dành riêng cho cánh chị em, khiến có người khóc thét v́ xấu hổ, người đỏ mặt mà quay đi.
Gă thầy bói khẳng định, với con mắt “hơn đời hơn người”, chỉ cần một lát cau mỏng là “thầy” có thể nh́n “xuyên thấu áo quần” của người đối diện để t́m ra cái vết rạn h́nh chữ Y rất nhỏ ở giữa ngực cô này, hay quần lót nhà chị kia bị rách! Ngực ai không cân hay chảy xệ đều bị “thầy” tinh mắt phát hiện ra và công khai trước bàn dân thiên hạ, khiến cho khổ chủ của nó chỉ thiếu nước độn thổ!
Đến phủ “thầy” Vọng, đời sống sinh hoạt vợ chồng, cũng được gă miêu tả tục tĩu: “ Bà này U50 nhưng đi tắm chồng vẫn ḱ cọ cho, tối đến vẫn nằm chung. Ông nhà bà ấy c̣n là thầy bói cao tay ấn v́ tối nào cũng “t́ hai sớ”.
Thậm chí, công phu của “thầy” cao đến mức, “thầy” không chỉ “khám phá” cơ thể của người ngồi trước mặt, mà chồng chị này hay chồng cô kia có trót dại “ăn phở” ở ngoài, th́ kẻ thứ ba cũng bị thầy “lột trần” trước mặt đám đông: “Mày mất chồng là phải em ạ! Bởi v́ về h́nh thức, mày thua xa con cave kia. Ngực nó to bằng cái phích này, c̣n mày th́ xem lại mày xem”.
Với những thiếu nữ chưa chồng, gă ưu ái dành một khoảng lớn thời gian để “khám bệnh” cho các cô. Và cứ 10 cô th́ 8 cô mắc bệnh tim, số c̣n lại là mắc bệnh phổi!
Nào là: “Mày sắp bị bệnh hở van tim đấy cháu ạ. Nhưng mày không lo, thằng người yêu mày nó làm viện trưởng viện tim mạch đấy. Nó sẽ khám bệnh tim cho mày bằng tay, nó khám suốt đấy. Thế nó khám nó đă xin phép bố mẹ mày chưa?”.
Không hiểu gă thầy bói này khám bệnh chuẩn đến mức nào, mà ngày nào “phủ Thánh” cũng thu hút mấy chục khách từ khắp nơi, trong đó, chủ yếu là các bà các cô.
“Bói tục” không những giúp tăng độ “thần thánh” cho những lời phán của Lê Thanh Vọng, mà c̣n là tṛ giải trí tuyệt vời của đám con nhang đệ tử bên dưới. V́ thế, trong cả ngày dài chờ đợi, thay v́ mệt mỏi, căng thẳng th́ đám con nhang đệ tử ngồi dưới thỉnh thoảng lại được cười ngặt nghẽo.
Những câu nói tục tĩu ấy khiến những kẻ cuồng tín không xấu hổ, lúng túng th́ cũng mải mê mà thanh minh với “thầy”. C̣n gă th́ hả hê vỗ ngực tự nhận ḿnh là bác sĩ đa khoa tài năng chuyên về khoa sản và tim mạch có một không hai.
C̣n tiếp…
Ngọc Ánh – Thảo Lăng
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
nguoihaiduong
member
REF: 600129
05/15/2011
|
Muôn kiểu kiếm tiền bẩn thỉu, đê tiện của “Thánh sống”
Ngoài biệt tài “bói tục”, Lê Thanh Vọng (Vĩnh Khúc, Văn Giang, Hưng Yên) luôn có những phát ngôn gây sốc để dọa nạt đám con nhang đệ tử nhằm mục đích moi tiền một cách trắng trợn và bẩn thỉu.
Trước khi xem bói, Vọng áp đảo tinh thần đám con nhang, đệ tử bằng câu chuyện về một người đàn ông ở Hà Nội, v́ không nghe “lời thánh phán”, đă bị ôtô đâm chết rất thảm thương.
Mỗi khi Vọng kể chuyện này, đám “lâu la” bên dưới lại phụ họa: “Đúng rồi, thằng này không những không tin, mà c̣n chửi thầy nên ôtô đâm nát người, chẳng c̣n ǵ”. Lời dọa đó khiến không ít người trợn tṛn mắt, miệng cứng đơ v́ kinh hăi.
Khi các bà, các cô đă sợ xanh mắt mèo, gă dùng đ̣n tâm lư bằng những phát ngôn cực sốc về cái chết, về tai nạn, về bệnh điên… liên quan đến vợ chồng, con cái của khổ chủ. Đương nhiên, chỉ có “thầy” mới có thể hóa giải những tai kiếp “thầy” vừa phán. Sau đó, vợ “thầy” sẽ lo thủ tục để “thầy” cứu người, cứu đời.
Tôi gọi ông Vọng là ông “thầy” bói tục, ăn bẩn, bởi v́, trong suốt một ngày, tôi đă chứng kiến từ A đến Z hành động moi tiền theo kiểu “trẻ không tha, già không thương”.
Cô bé trẻ nhất trong buổi xem bói hôm đó sinh năm 1990, quê ở Nghệ An. Theo những ǵ ông Vọng khai thác được th́ hoàn cảnh của cô bé này khá đáng thương: Nhà nghèo, bố mẹ lại “trục trặc”, cô vừa học vừa lăn lộn kiếm sống ở Hà Nội.
Sau một hồi ḍ xét, nhắm trúng vấn đề, Vọng b́nh thản buông ra một câu làm cô bé bật khóc: “Bố mày có bồ rồi”. Nghe gă phán thế, cô gái nước mắt ṛng ṛng.
Lúc đó, tôi nghĩ rằng, có thể ông Vọng sẽ bày cho cô bé cách để hàn gắn bố mẹ với nhau thay v́ dở tṛ bùa chú, bởi v́ cô bé làm ǵ có tiền để “moi”. Nhưng mặt tỉnh bơ, ông ta giở lại bài cũ: “Thế bây giờ có muốn bố mẹ quay lại với nhau không? Làm bùa yêu cho bố mẹ là xong”.
Những người đi xem bói cùng bạn bè cho vui như trường hợp của cô H., người Hà Nội, vẫn bị “thầy” t́m cho một cái cớ cực kỳ chính đáng để nộp tiền vào phủ. Cô là một bà mẹ đơn thân, sau khi chồng mất, một ḿnh ở vậy nuôi hai con, một trai, một gái.
Sau khi nắm bắt được hoàn cảnh cô quả ấy, ông Vọng kết luận: “Thằng con trai duy nhất của cô tới đây sẽ trở thành viện trưởng viện tâm thần! (nghĩa là sẽ bị điên). Bởi v́ cô có số sát phu, sát tử”. Mặc dù, theo lời cô, cậu con trai của cô đang học đại học, rất ngoan ngoăn và khỏe mạnh.
Người phụ nữ này giật bắn ḿnh, sự sợ hăi hiện rơ trên khuôn mặt. Dù hiện tại con cái không có vấn đề ǵ, nhưng với tâm lư không nghe lời thầy lỡ có chuyện ǵ th́ hối không kịp, cô đành xuống gặp vợ “thầy” ở nhà dưới để xin đóng tiền giải hạn cho con.
Đáng thương hơn cả là trường hợp của gia đ́nh cô Xuyến, người Nam Định. Cô lê đôi chân tập tễnh, đau đớn v́ ngă xe lên gặp “thầy” cùng cô con gái 24 tuổi. Gă gọi cô con gái lên gặp và quát: “Con kia, ngồi trước mặt tao mà dám duỗi chân à? Mày láo! Mang 1 đồng tiền lên đây, chọn 1 số trong dăy sê-ri”.
Cô gái chọn số 0 và nhận được lời phán: “Gia đ́nh nhà mày sắp có người chết!”. Khổ chủ chưa kịp hoàn hồn, gă phán thêm câu nữa làm đối phương chỉ thiếu nước chui xuống đất: “Mày với thằng người yêu ngủ với nhau suốt”.
Cô gái toan căi lại nhưng bị gă chặn họng: “Mày có muốn tao tả chỗ chúng mày ngủ với nhau như thế nào không? Cuối tháng tư, đầu tháng năm này, thằng đấy sẽ làm cho mày có thai. Mày liệu đấy con ạ”.
Hai mẹ con cô Xuyến nghẹn ngào nước mắt nh́n nhau, không ai nói thêm câu ǵ. Sau màn ḍ hỏi, ông ta đă biết được vận hạn của gia đ́nh cô Xuyến, phán tiếp: “Hai vợ chồng cùng bị ngă, chồng đang nằm bệnh viện”. Điều đó khiến hai mẹ con kinh ngạc và phục “thầy” sát đất, cứ vái sống “ông Thánh” dung tục này.
Theo t́m hiểu của tôi, chồng cô Xuyến bị tai nạn xe máy, phải bó bột ở chân, hiện nay đang điều trị ở Đà Nẵng, không có ǵ nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng theo ông Vọng, gia đ́nh cô bị một con chó trắng đă thành tinh hại, không trừ con yêu tinh này, th́ chồng cô không về được nhà, mà sẽ chết trong tháng tới.
Sau một màn giở tṛ “hạn lớn, không giải được”, gă yêu cầu cô Xuyến cầm chặt quả cau để xem có xuất hiện vệt máu không nhằm hành hạ tinh thần hai mẹ con tội nghiệp. Vọng kết luận: “May cho nhà mày đấy, vệt máu chưa rơ, vẫn giải được, nhưng phải có thế nào tao mới giải cho”.
Hai mẹ con cô Xuyến nh́n “thầy” bằng ánh mắt cảm kích, nghẹn ngào, rồi đi gặp vợ “thầy” làm thủ tục giải hạn. Trường hợp “nặng” như nhà cô, chắc cũng mất kha khá.
Trong số gần 50 người đến xem bói hôm đó, chưa có trường hợp nào “thầy” không t́m ra một nguyên nhân để kiếm chác. Trường hợp nhẹ nhất là tôi và cô bạn đi cùng. Đến lượt, chúng tôi cứ ngồi yên cho “thầy” hết bói, lại “khám bệnh”.
Gă phán, có mấy cậu thanh niên đang theo đuổi hai chúng tôi, nhưng cô bạn tôi th́ chắc chắn ế chồng. Thực ra, cô bạn tôi đă có chồng con đầy đủ rồi.
Chúng tôi được gă mách nước làm “lễ giải tiền phu, se dây tơ hồng” và “giải cô thần quả tú” để lấy chồng trong năm nay, c̣n nếu “chưa máu” (lời thầy) th́ thôi.
Bọn lâu la chè thuốc của ông Vọng bắn tin lên nhà gặp vợ “thầy” để làm thủ tục. Lúc này, bà Thi đang làm thủ tục cho cô bé xin bùa yêu để bố mẹ về với nhau, tiếng bà lanh lảnh: “Làm xong bùa yêu này, bố mẹ cháu sẽ tự t́m đến với nhau, kiểu ǵ cũng về v́ khi đă dính bùa của thầy, không gặp nhau, th́ nhớ không chịu được”. Giá bùa yêu cô gái kia phải nộp là 1,5 triệu đồng, nộp tiền luôn, 2 ngày sau đến làm lễ.
Thủ tục giải hạn cho chúng tôi dễ hơn, nên giá mềm, mỗi người 1,2 triệu đồng. Bà Thi cho biết: “Khách chỉ cần nộp tiền, công việc chuẩn bị lễ lạt tôi lo hết, chỉ đợi tới ngày làm lễ th́ đến”.
Để khẳng định dịch vụ giải hạn nhà bà rẻ, bà Thi c̣n nói thêm: “Nhà cô là rẻ nhất rồi, các cháu đến chỗ khác th́ phải mất 4 đến 5 triệu đồng”.
Theo lời bà, sở dĩ giá làm lễ ở đây “mềm” bởi v́ thầy thương các con nhang đệ tử phải tốn kém nên làm gộp với mọi người. Bà nói thêm, nhiều người giàu không muốn làm chung nên cho xe con đưa rước thầy về nhà cúng. Mỗi xuất cũng như thế, gia chủ thường chi cho thầy 60 đến 70 triệu đồng.
V́ sao Lê Thanh Vọng vẫn ngang nhiên lừa đảo?
Qua t́m hiểu, tôi thấy rằng, sau mỗi buổi xem bói, cúng giải hạn, Lă Thanh Vọng có thể kiếm được vài chục triệu đồng. Thu nhập mỗi tháng từ việc bói toán lừa đảo lên đến cả tỉ đồng. V́ vậy, việc Vọng có nhiều đất cát ở Hà Nội, nhà ở Ngọc Khánh, Đống Đa, có ôtô con đàng hoàng là điều dễ hiểu.
Có lẽ việc kiếm tiền bằng tṛ lừa này quá dễ, nên sau 2 lần bị đi tù về tội hành nghề mê tín dị đoan, ông Vọng không những không hối cải mà c̣n tái phạm ngang nhiên nhiều năm nay.
Việc bói toán, lừa đảo tại nhà ông Vọng là rất rơ, song ông Đoàn Văn Cẩn, Phó công an xă Vĩnh Khúc lại nói rằng: “Chúng tôi vẫn thường xuyên kiểm tra, nhưng chưa phát hiện có dấu hiệu khả nghi nào”.
Ông nói thêm: “Nếu ảnh ông Vọng xem bói được đăng trên báo, công an xă sẽ gọi ông này lên xem thái độ thế nào, có nhận hay không? Nếu thấy có dấu hiệu phạm tội, chúng tôi sẽ kiến nghị Công an huyện Văn Giang xử lư”.
Theo lời ông Cẩn, công an chỉ bắt được ông Vọng khi bắt quả tang ông Vọng đang xem bói, có đặt tiền trước mặt, những người ngồi trong phủ thừa nhận ḿnh đặt tiền để ông Vọng xem.
Qua quan sát của chúng tôi, khi ông Vọng bắt đầu xem bói, bà Thi đă nhặt nhạnh toàn bộ tiền lễ trên điện thờ cất đi. Chẳng con nhang đệ tử nào lại nỡ tố cáo ông.
Ông Ngô Văn Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang cho biết: “Từ khi đi tù về, hoạt động bói toán của Lê Thanh Vọng đă đỡ đi rất nhiều. Thi thoảng, ngày mùng 1 và ngày rằm mới hoạt động”.
Thực ra, theo điều tra của chúng tôi, Lă Thanh Vọng hoạt động bói toán lừa đảo thường xuyên, liên tục chứ không phải 1, 2 ngày trong tháng.
Thảo Lăng – Ngọc Ánh
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|