tthanhthanh
member
ID 70632
12/22/2011
|
TỰ DO TÔN GIÁO Ở VN.
CHUYỆN NÀY CÓ THẬT Ở QUẢNG NAM , HỔNG PHẢI PHOTOSHOP ĐÂU. HỔNG TIN HỎI DÂN ĐỊA PHƯƠNG CHỖ ĐÓ ĐI.
QUẢNG NAM (NV) - Một bức tượng Phật Bà Quan Âm ở tỉnh Quảng Nam vừa bị nhà cầm quyền địa phương biến thành bức tượng nữ du kích đội mũ tai bèo và tay cầm súng AK, thay cho nhành dương liễu đứng trên ṭa sen.
Theo một bài viết trên tờ Sài G̣n Tiếp Thị ngày 21 tháng 12, 2011 th́ tại một hồ nước trên cánh đồng thuộc xă Đại Cường (Đại Lộc, Quảng Nam) có một pho tượng cô du kích đầu đội mũ tai bèo, vai mang súng.
Thật ra, pho tượng nguyên thủy không phải vậy mà là một pho tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát bằng thạch cao trắng, bây giờ người ta thấy loang lổ nhiều mảng đen.
Tờ SGTT kể: Một bác nông dân vác cuốc đi ngang dừng lại góp chuyện: “Mấy tháng trước, hồ nước sạch sẽ lắm, không ai dám thả vịt, thả cá, nước trong vắt. Nhưng từ khi thay Phật bà bằng cô du kích th́ nước đục ra như ri đây.
-” Phật Quan Âm? Tôi (kư giả Đoàn Nguyễn của SGTT) ngạc nhiên hỏi và nh́n kỹ th́ thấy có điều lạ là cô du kích này đứng trên... toà sen.
Bác nông dân này nói với nhà báo: “Hồi trước, bà con chúng tôi quyên góp tiền và xây ở đây một tượng Phật Bà. Được sáu tháng th́ chính quyền không cho để tượng nữa, đ̣i đập. Ông M., người phát động xây tượng, sợ đập th́ uổng phí mới kêu thợ sửa tượng lại thành cô du kích.” và chính quyền mới để yên.
Theo bác nông dân này, trước kia, “đây là bức tượng Phật Quan Âm trắng tinh, ngự trên toà sen, với tà áo choàng trắng bay phất phơ, một tay cầm b́nh cam lồ, một tay cầm nhành dương. Thế nhưng, sau đó, người ta đă phải cắt áo choàng đi, đội lên đầu tượng một mũ tai bèo rộng sụp xuống tận trán, bẻ tay cầm hồ lô và tay cầm nhành dương rồi đặt vào đó một cây súng trường.”
Nhà báo tới nhà ông M., chỉ cách bức tượng vài trăm mét. Ông M. nói: “Hồ nước trước kia là đám ruộng. Tôi đề xuất ư tưởng và được huyện hưởng ứng thành lập dự án đào đám ruộng thành hồ nước để lấy nước tưới cho mấy chục hecta đất màu của thôn. Hồ nước ra đời, v́ nó nằm ở đầu cái làng này, nên để cho hồ nước sạch sẽ, tôi đă vận động bà con quyên góp xây bức tượng Quan Âm ở giữa hồ. Tôi nghĩ xây bức tượng Phật lên th́ cái hồ nước đó mới sạch v́ sẽ không ai dám vứt rác, nuôi cá, thả vịt, cho trâu dầm dưới đó. Và đúng như vậy, suốt sáu tháng sau, hồ nước vẫn sạch tinh tươm. Tuy nhiên, đùng một cái, mấy ‘ổng’ không cho đặt tượng nữa.”
“Trước khi xây, anh có xin ư kiến chính quyền không?” nhà báo SGTT hỏi. “Có chớ, huyện, xă ǵ tôi cũng nói. Lúc đó ai cũng vui vẻ, bởi v́ có chi trầm trọng. Thành phố Đà Nẵng, cách đây 20km, người ta xây tượng Phật Bà to gấp mấy lần, xây tượng Phật Như Lai cũng to gấp mấy chục lần, trung ương, địa phương về, trong nước, ngoài nước đến, mà có ai nói chi đâu. C̣n của tôi, chỉ là tượng Phật ở làng, tôi là cán bộ (ông M., là cán bộ trung ương vừa nghỉ hưu - NV) chứ có phải ở chùa nào đến, tôn giáo nào tới đâu.”
TỰ DO TÔN GIÁO hay là CHÍNH TRỊ ĐÂY?
Vậy th́ 2 câu thơ của Bác Hồ cũng nên sữa lại cho hợp với thời thế:
“Nay ở trong kinh nên có thép,
Phật Bà cũng phải biết xung phong.”
hihiii
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
tthanhthanh
member
REF: 622001
12/22/2011
|
Pó tay.com ...
Công nhận Cộng Sản giỏi , làm những chuyện trời không tha đất không dung mà vẫn làm được , nhất lại là những người đó là người VIỆT ḿnh , người Việt có sự kính trọng thờ phượng vào đạo Phật khá cao , nhưng khi bị nhồi sọ chủ thuyết cọng sản th́ mất hết tính người.
Phải hun chú K ???
hihii
|
|
anhhoanhat
member
REF: 622106
12/23/2011
|
Thực ra chúng ta nên áp dụng "khoa học quản lư" một cách hợp lư, phù hợp với môi trường tự nhiên và đời sống văn hóa địa phương. Cụ thể ở đây là:
"V́ Hồ nước nằm ở đầu cái làng này, nên để cho hồ nước sạch sẽ, tôi đă vận động bà con quyên góp xây bức tượng Quan Âm ở giữa hồ. Tôi nghĩ xây bức tượng Phật lên th́ cái hồ nước đó mới sạch v́ sẽ không ai dám vứt rác, nuôi cá, thả vịt, cho trâu dầm dưới đó. Và đúng như vậy, suốt sáu tháng sau, hồ nước vẫn sạch tinh tươm"
"Nhưng từ khi thay Phật bà bằng cô du kích th́ nước đục ra như ri đây." nghĩa là sự quản lư không c̣n phù hợp với đời sống văn hóa và môi trường tự nhiên nữa, mà hậu quả tiêu cực là người dân địa phương bị ảnh hưởng.
Thông qua câu chuyện ta thấy: Đôi khi chỉ v́ cái lợi cho chính quyền mà bất lợi cho xă hội, người dân phải chịu thiệt và môi trường sống bị ảnh hưởng tiêu cực.
Chúc em AKA an vui.
|
|
aka47
member
REF: 622107
12/23/2011
|
Rất cảm ơn sự góp ư chính xác và thật sự xây dựng của anh SỞ.
Nếu ngay từ đầu chính quyền quyết định xây tượng cô du kích th́ không ai thắc mắc , nhưng người dân đă xin phép và xây tượng Phật Quan Âm và đă được phép , th́ không lư do ǵ phá đi để xây lại cô du kích.
H́nh ảnh cô du kích ở đây và qua câu chuyện xây thế nào ĐĂ KHÔNG LÀM NGƯỜI DÂN HÀI L̉NG.
Không đi vào ḷng dân bằng những việc làm phản cảm th́ làm sao gọi là CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN được.
Vẫn pótay.com
hihii
|
|
tuantran20
member
REF: 622109
12/23/2011
|
Nước VN, tụi nó c̣n xác nhập vào TQ, thể hiện qua lá cờ TQ có thêm 1 ngôi sao th́ chuyện ǵ mà chúng nó không dám làm. Chyện đổi bức tượng là chuyện nḥ.
|
|
thanhvan4177
member
REF: 622132
12/23/2011
|
TV chúc Tthanhthanh và quí quan khách đón giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc.
|
|
ngoiquannet
member
REF: 623574
01/07/2012
|
Mới đây, 2 ngôi chùa đă bị cưỡng chế đập bỏ. 2 ngôi chùa này cách sài g̣n 252km, tọa lạc ở một địa phương gọi là xă Phú An thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|