hatlinh
member
ID 76460
10/14/2013
|
Cũng là một loại… "mất dạy" !
Mời Cả Nhà đọc bản tin mới nhất ở phần góp ư, xin cảm ơn.
--
Cũng là một loại… "mất dạy"!
(PetroTimes) - Mấy ngày nay, dư luận hết sức bất b́nh xung quanh việc ca sĩ nhạc sến Đàm Vĩnh Hưng đă có những lời nói lếu láo khi phản ứng lại nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Công bằng mà nói xă hội chúng ta gần đây có quá ít những người nói thẳng, nói thật, nói chân t́nh, có trách nhiệm về thói hư, tật xấu của ca sĩ, cũng như nhận xét mang tính chuyên môn về chất lượng của một số ca sĩ đang được tung hô không tiếc lời trên rất nhiều tờ báo, trang thông tin lá cải.
Nếu là một người có văn hóa, có giáo dục th́ lẽ ra ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng phải lấy đó làm mừng v́ ḿnh đă được một nhạc sỹ mà xă hội kính trọng dạy bảo. Nhưng ngược lại, anh ta lại phản ánh một cách rất thiếu văn hóa, hay nói nôm na là đă dùng những ngôn từ của một kẻ… mất dạy để nói về một người đáng kính. Thực ra, chất vô văn hóa của Đàm Vĩnh Hưng không phải bây giờ mới bộc lộ, mà đă bộc lộ từ lâu, đặc biệt là từ sau màn khóa môi nhà sư…
Nhưng điều đáng buồn nhất là những loại ca sĩ này, cũng như một số ca sĩ khác vẫn ngang nhiên sống được, làm giàu được nhờ tai tiếng và những hành vi bỉ ổi. Với những loại này, càng nói năng lếu láo, càng có những hành vi phản văn hóa th́ lại càng có tiền.
Đó mới là bi kịch cho nền văn hóa nước nhà hiện nay.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Các cơ quan quản lư th́ bất lực hoặc toàn dùng những biện pháp nửa vời, hoặc giơ cao đánh khẽ, hoặc áp dụng h́nh thức xử phạt lấy lệ, có cho vui. Và để cho những ca sĩ loại này tồn tại một phần cũng là tội của giới truyền thông. Chính những tờ báo lá cải đă phong cho những loại ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng… thành những "ông hoàng, bà chúa". Đúng là những ca sỹ này có giọng hát thị trường, chỉ hát được những bài hát kiểu thị trường rẻ tiền.
Xă hội chúng ta đang loạn là bởi v́ chúng ta không tôn vinh được những giá trị văn hóa tốt đẹp và không bài trừ được những loại văn hóa vớ vẩn, trong đó có ḍng nhạc thị trường. Xă hội chúng ta đang thiếu đi dũng khí để lên án những hành động, những việc làm phản văn hóa.
Tại sao ḍng nhạc thị trường nhảm nhí hiện nay lại có chiều hướng gia tăng?
Cách đây mấy hôm, tôi vào trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, định mua một thứ đồ trong siêu thị điện máy Trần Anh nhưng khi bước vào, tôi không thể chịu nổi tiếng loa mở gần như hết cỡ giọng hát của một ca sỹ mà quả thật nghe như… "đấm vào tai". Cuối cùng tôi, phải chạy ngay ra khỏi siêu thị hiện đại bậc nhất Việt Nam ấy, bởi… không chịu nổi thứ âm thanh bát nháo của ḍng nhạc thị trường đang được các gian hàng đua nhau mở hết cỡ. Thôi th́ cũng tự nhủ ḿnh rằng: "Ḿnh không nghe nổi thứ nhạc này th́ tốt nhất nên tránh xa ra và đừng đến những nơi như thế này nữa".
Gần đây, trên một số chương tŕnh truyền h́nh, đặc biệt là các chương tŕnh truyền h́nh đang được "xă hội hóa", người ta sẵn sàng đưa lên sóng những ca sĩ mà một nốt nhạc bẻ đôi không biết, hát th́ "chênh, phô" ḷi ra, khoe giọng th́ ít mà khoe thân th́ nhiều. Xem ra bây giờ trở thành nhạc sĩ và ca sĩ dễ dăi quá. Cho nên, những loại ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng mới ngộ nhận rằng ḿnh tài năng, ḿnh có công chúng, có khán giả.
T́nh trạng văn hóa nước nhà có thể nói là đang tự ḿnh đánh mất bản sắc tốt đẹp mà các thế hệ cha anh đă gây dựng được suốt mấy chục năm qua, trong đó có âm nhạc, văn học, báo chí… Đây là một điều rất không b́nh thường và nếu như cứ để t́nh trạng này kéo dài th́ điều nguy hiểm nhất sẽ xảy ra: Một dân tộc không c̣n bản sắc văn hóa của ḿnh th́ sẽ tự đánh mất ḿnh.
Với những loại ca sĩ có chút giọng nhưng lại cư xử thiếu văn hóa, nói năng… mất dạy như Đàm Vĩnh Hưng th́ nên loại bỏ ra khỏi đời sống âm nhạc, giống như một kẻ tội phạm đặc biệt nguy hiểm cần phải loại ra khỏi đời sống xă hội.
Nhà văn Nguyễn Như Phong
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
hoami09
member
REF: 664742
10/15/2013
|
hề hề ...nh́u khi đâu có dạy đâu mà ...mất
|
|
aka47
member
REF: 664744
10/15/2013
|
Mr. Đàm hát hay chứ , nhưng nóng tính thôi.
Cái ni cũng thể hiện tâm tính người miền Trung đất cày lên sỏi đá , bán bụng cho đất bán lưng cho trời , quanh năm lũ lụt tàn phá cuộc sống , không giống như người miền Nam..
Cái tính người Quảng nam Đà nẵng là vậy (không phải hầu hết) như AK đây cũng nóng tính lắm. nhưng biết phục thiện và thường hay xin lỗi trước.
Mr Đàm cũng không ngoại lệ.
hihiii
|
|
tuantran20
member
REF: 664749
10/15/2013
|
Theo tôi th́ Đàm Vĩnh Hưng chả có ǵ hay. Chỉ được cái mă, các cô thích thôi.
|
|
aka47
member
REF: 664783
10/15/2013
|
Hú hồn...
Mr Đàm sau vụ Nguyễn Ánh 9 , vừa rồi cũng xí xạnh xí xẹ lúc đi thăm Đaqị Tướng Giáp. Báo chí cũng cay lắm v́ Mr Đàm nói báo chí là vô văn hóa.
Vâng anh TT nói đúng , mấy cô thích Mr Đàm hơn mấy anh , đây chỉ là hiện tượng thôi , c̣n thật sự thích th́ thích giọng ca tiêu biểu ngọt ngào đậm t́nh quê hương của em bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi.
Em cũng vậy anh TT ui.
hihii
|
|
hatlinh
member
REF: 665047
10/20/2013
|
Cũng là một loại… “mất dạy”!
Xuyên suốt bài viết là những cảnh tả thực sống động như xi-nê!
“Khoảng 18h45, khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang biểu diễn piano ở lầu 1 của một khách sạn lớn tại TP HCM như thường lệ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện cùng một lẵng hoa. Nh́n xuống sảnh thấy Mr. Đàm, vị nhạc sĩ 73 tuổi nở nụ cười hiền từ. Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng chạy lên, ôm chầm từ phía sau và hôn lên má ông. Nam ca sĩ không giấu được sự xúc động, những giọt nước mắt của anh lăn dài trên má”.
“Tặng hoa nhạc sĩ xong, Đàm Vĩnh Hưng sang pḥng bên cạnh chờ, để nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hoàn thành nốt phần biểu diễn. Nam ca sĩ ngồi im, gương mặt toát lên vẻ rối bời khó tả. 15 phút sau, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 xuất hiện”.
“Trong suốt buổi tṛ chuyện, nhạc sĩ luôn nh́n thẳng vào mắt Đàm Vĩnh Hưng. Đôi khi, ông vỗ vai, nắm tay nam ca sĩ một cách t́nh cảm thay cho sự sẻ chia. Có lúc, ông dang tay ôm Đàm Vĩnh Hưng vào ḷng như đang ôm đứa con bé bỏng”.
Ḿnh cứ nghĩ ḿnh làm truyền thông lọc lơi nên thấy lố chứ đọc giả thông thường chưa chắc phát hiện ra, nhưng đọc comment cũng thấy bà con chửi rầm trời!
Làm truyền thông thế này là chưa khéo léo.
Người ta sẽ đặt câu hỏi sao cái việc Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện “bất ngờ” lại có cả một “đoàn phim” cũng “bất ngờ” đi theo như vậy? Càng tả chi tiết cử chỉ, ánh mắt, ṿng tay, lời nói, tâm sự… của hai người để vẽ ra một không gian thân t́nh ấm cúng càng… phô nặng!
Chẳng hiểu cái chuyện ôm ấp khóc lóc riêng tư thầm kín ấy sẽ diễn ra thế nào khi mấy ông bà phóng viên ảnh chạy ṿng quanh giơ camera lên chụp c̣n mấy ông bà phóng viên khác th́ chăm chăm ngồi theo dơi không bỏ xót từng chi tiết để ghi lên báo?
Đây là một vật phẩm truyền thông dở tệ và ḿnh đoán là sẽ gây ra phản ứng trái chiều rất nhanh trên các cộng đồng. Dù rằng Chiến lược xử lư khủng hoảng của Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn đúng đắn: cháy ở đâu, dập ngay chỗ đó!
Thật đáng tiếc, quá đáng tiếc cho Đàm Vĩnh Hưng v́ mọi thứ gần như hoàn hảo…
Giá như anh í chọn kênh Truyền thông xă hội (forum, facebook, youtube…) và vật phẩm truyền thông là bức h́nh nhoe nhoét ai đó vô t́nh chụp được khoảnh khắc “2 bố con ôm nhau”, hay đoạn clip rung lên rung xuống từ một người xa lạ tung lên Youtube th́ mọi thứ sẽ nền nă biết bao nhiêu.
Giá như cũng vẫn là kênh báo chí chính thống nhưng khởi phát thông tin là bài trong mục “Bạn đọc viết” hay thậm chí vẫn là “Văn hoá” nhưng kư tên Bạn ABC nào đó gửi qua cho báo thay v́ kư tên một phóng viên ḱ cựu và vừa mới phỏng vấn “Bố 9″ xong th́ hay biết mấy?
“Việt Nam tham to” và trong trường hợp này cái sự tham to ấy sẽ gây ra nhiều hối tiếc. Đâu cần tường thuật nhiều chữ và chi tiết thế? Chỉ cần duy nhất 1 tấm h́nh ai đó tung lên Internet, nó c̣n đáng giá hơn trăn ngàn lời nói và sẽ viral chóng mặt!
Truyền thông phải dùng người thứ 3 để nhận xét về ḿnh thay v́ tự nói về bản thân như quảng cáo. Để hiệu quả, “người thứ 3″ này phải có độ “trust” cao. Trong trường hợp cụ thể ở đây, độ “trust” này tưởng cao mà hoá thấp. Và khi “trust” thấp, đọc giả dễ đánh đồng “người thứ 3″ với nhân vật chính là cùng hội cùng thuyền, và khi ấy vật phẩm truyền thông bị nghi ngờ là quảng cáo. Và đó là lúc phản ứng dây chuyền xuất hiện.
Ranh giới của hai cách truyền thông điệp này thực sự rất mong manh. Lần này, Đàm Vĩnh Hưng khiến người ta cảm giác anh đă cán qua lằn ranh ấy. Bất chấp sự thật thế nào.
Nhưng trên hết, bỏ qua việc đánh giá khéo léo hay vụng dại, cách xử lư của Đàm Vĩnh Hưng cũng sẽ khiến sự việc này bị dẹp yên. Anh í và “Bố 9″ đă bắt tay, đă ôm nhau, đă vỗ vai thân mật. Hận thù (nếu có) từ nay xoá bỏ, dư luận sẽ hết tṛ để nói, để bàn, để hóng.
Và những kẻ dây máu ăn phần nhoi lên báo chỉ trích một trong hai nhân vật chính – bất kể nghiêng về phía nào – cũng nhận lấy một bầu trời xấu hổ, tẽn ṭ và bức xúc. Thật kỳ lạ khi người bị chửi là “Bố 9″ im lặng cười trừ và đ̣i xin lỗi ngược th́ các ông bà ca sĩ nhạc sĩ kia lại nhẩy đổng lên xỉa xói Mr Đàm, to mồm “đ̣i lấy lại công bằng cho Bố 9″.
Bây giờ người ta ôm ấp nhau như vậy, các vị sẽ nói ǵ? Hay lại nhoi lên báo chửi “Bố 9″ và biểu t́nh đ̣i ông í phải không chấp nhận lời xin lỗi của Mr Đàm?
Nhạc sĩ Tuấn Khanh trả lời phỏng vấn báo VietNamNet xung quanh vụ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phê b́nh nhiều ngôi sao nhạc pop VN và phản ứng gây giận dữ của Đàm Vĩnh Hưng.
Điểm rơi của nền giải trí son phấn
Thưa anh, câu chuyện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với phê b́nh của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang trở thành một ví dụ điển h́nh trong văn hóa ứng xử của những người được gọi là ngôi sao trong làng giải trí hiện nay? Quan điểm của anh về sự kiện này th́ sao?
Đây không phải là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với ai đó về chuyện phê b́nh, cũng như không phải nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là người đầu tiên nói thật về những bất cập trong làng giải trí ,VN nhưng câu chuyện hôm nay là sự bùng nổ ngẫu nhiên, và cũng đúng thời điểm mà giới chuyên môn cũng như khán giả đă quá mệt mỏi với một nền giải trí son phấn, kèm nhiều sự giả tạo bao trùm đời sống.
Trên thực tế, nếu phân tích bài trả lời phỏng vấn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cũng có vài điều chưa phải là hoàn toàn đúng trong nhận định của ông, chỉ tiếc là cách phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng th́ lại hoàn toàn sai về lư luận cũng như phá vỡ môi trường đạo đức nghệ thuật VN vốn có truyền thống tôn trọng người lớn tuổi cũng như người đi trước trong nghề nghiệp.
Những biểu hiện nào của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong lư lẽ là sai, thưa anh?
Chỉ tập trung phân tích cách phản biện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thôi, th́ thấy Hưng đang sử dụng lối tam đoạn luận ngụy biện rất thấp: mượn khán giả làm rào chắn cho ḿnh trong các cuộc tranh luận. Chẳng hạn như lối nói “nếu chê Đàm Vĩnh Hưng tức coi thường hàng triệu khán giả đang nghe nhạc của Đàm Vĩnh Hưng”. Trên thực tế, nếu ca sĩ gọi là có người nghe đến hàng triệu khán giả trên đất nước này, tính từ giọng ca dễ thương của bé Xuân Mai đến nhiều người khác, Hưng chỉ là một trong những số đó chứ không có ǵ đặc biệt hơn, nhưng không ai trong số đó lại đi kéo lê khán giả khắp nơi như một công cụ để bảo vệ, che chắn cho ḿnh như vậy.
Và chẳng hạn như Hưng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử” th́ có lẽ Hưng không hiểu được danh từ này. Ông Nguyễn Ánh 9 thực tế là chưa bao giờ sống hai mặt chỉ trích Hưng, nhưng muốn sử dụng Hưng. Tôi được biết là ông luôn đánh giá thấp Hưng và phát biểu công khai từ lâu. Ngay cả trong câu chuyện ông kể về mẩu đối thoại giữa Hưng và ông về việc không muốn Hưng hát nhạc của ông, Hưng cũng không thể phủ nhận.
Thời đại của truyền thông giật gân
Nhưng riêng người phê b́nh, ở đây là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, có nên cân nhắc hoàn cảnh phát ngôn trước khi đưa ra lời nhận xét, hay chỉ cần thành thật và trách nhiệm với suy nghĩ của ḿnh là đủ?
Chiếu theo ngôn ngữ được viết lại trong bài phỏng vấn đang gây tranh luận, tôi cho rằng ai đă từng viết báo cũng có thể nh́n ra đây không hoàn toàn là một cuộc phỏng vấn. Người viết bài đă ngồi đặt ra những câu hỏi tương đối và lắng nghe nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 kể chuyện. Văn phong kể chuyện vẫn chân thực và đôi khi là thứ chỉ để chia sẻ, nhưng khi bị chuyển thành ngôn ngữ phỏng vấn, trở thành phát ngôn và dễ dàng gây nên sự kiện.
Tôi tin là có thể về mặt chuyên môn, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không thích tiếng hát của Đàm Vĩnh Hưng – đây là chuyện b́nh thường của nhận xét – nhưng chính người viết bài cũng không thích Đàm Vĩnh Hưng nên sử dụng chuyện kể này thành vũ khí tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Và vào một thời điểm khá là không may mắn khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vốn đă gây quá nhiều tai tiếng, nay lại phát ngôn đáp trả vội vă, trở thành giọt nước tràn ly trong dư luận.
Nhưng dù sao đi nữa, đă nói th́ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải chịu trách nhiệm về quan điểm của ḿnh. Chẳng hạn như trong cách ông nhận xét chung là ca sĩ Thanh Lam hát tệ, thông qua bài Cô Đơn của ông, th́ có lẽ không công bằng. V́ không có nghĩa hát không hay bài Cô Đơn mà Thanh Lam trở thành hát tất cả các bài khác đều tệ. Nhưng ở đây tôi muốn nhấn mạnh là giữa thời đại truyền thông vội vă và giật gân mà chúng ta đang sống, câu chuyện kể được chuyển thành phát ngôn là điều mà bất kỳ ai cũng nên dành thêm thời gian ngẫm nghĩ một chút.
Sự ủng hộ mạnh mẽ bất ngờ từ phía công chúng về lời phê b́nh nói chung của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 này đang phản ánh điều ǵ, thưa anh?
Như tôi đă nói trên, rất nhiều người đă mệt mỏi với nền giải trí Việt Nam, đặc biệt là âm nhạc. Hăy nh́n xem các gameshow và những lời tung hô giả trá. Những danh hiệu “ông hoàng”, “bà chúa” được giành nhau, ganh ghét và vơ vào một cách vô nghĩa. “Diva” hay “hoàng tử” được phong tặng hay đeo bám đều ngớ ngẩn, thấp kém hơn cả ổ bánh ḿ 10 ngàn đồng buổi sáng mà người lao động vất vả mới có được.
Truyền thông lá cải và âm nhạc như một vở kịch dài đáng chán và ấu trĩ không bao giờ hạ màn. Và rồi phải có một ai đó giật ḿnh hô hoán lên rằng những thứ này đang chắn lối của một cuộc sống b́nh thường lành mạnh. Vào thời điểm này, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngẫu nhiên trở thành người bắt đầu cho một cuộc hô hoán như vậy, mà bất kỳ ai tỉnh táo cũng đều thấy đó là một điều cần thiết.
Cơn ảo giác về quyền lực
Bức thư khiến dư luận nổi giận v́ lời lẽ được cho là bất kính và ngạo mạn, dường như cho thấy Đàm Vĩnh Hưng đang tin vào quyền lực của ḿnh trong làng giải trí. Đây là điển h́nh của một dạng ảo tưởng trong giới ca sĩ hay sự chi phối của nó, ở mức độ nào đó, là có thật?
Một chút thành đạt sẽ dễ gây ảo tưởng, và một chút ảo tưởng sẽ dễ gây ảo giác về quyền lực. Không chỉ Đàm Vĩnh Hưng, mà rất nhiều người tham gia vào làng giải trí Việt Nam đang mắc phải như một thứ bệnh trầm kha, chỉ có thể được chữa theo thời gian và sự hoàn thiện nhân cách của người đó. Chỉ đáng buồn là chính bởi rất nhiều phóng viên mới vào nghề thiếu bản lĩnh, những tờ báo đuối hơi về nghề nghiệp… là thủ phạm nhân giống và nuôi trồng những loại nấm độc đó trong làng giải trí Việt nhiều năm nay, đôi khi biến những ảo tưởng thành những giá trị có thật tạm thời.
Mỗi ngày chúng ta đều nh́n thấy các tít lớn giật lên về các phát ngôn ba trợn của nhiều ngôi sao, diễn viên… như thể họ vừa xài ectasy vừa nói chuyện, nhưng ngôn ngữ được loan báo trân trọng như lời một nguyên thủ quốc gia. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Đàm Vĩnh Hưng là nạn nhân điển h́nh trong trường hợp này.
Cũng có ư kiến cho rằng có sự ganh tị nào đó với danh tiếng hay thành đạt của người khác, nên mới có sự chỉ trích như vậy. Chẳng hạn, anh có thấy ḿnh như vậy không?
Tôi tin là có rất nhiều kiểu thành đạt và danh tiếng trên đất nước này. Tôi ngưỡng mộ các giá trị đó. Nhưng phải nói rơ là cũng có rất nhiều người không cần danh tiếng hay thành đạt mới có thể cất lời phê b́nh. Và bên cạnh đó, cũng có rất nhiều kiểu thành đạt và danh tiếng mà tôi cũng như nhiều người khác luôn thấy vô cùng kinh hăi khi phải dây vào.
|
|
tuatethy
member
REF: 665089
10/21/2013
|
Đảng Cộng Sản Việt Nam vĩ một Đại tưởng như Vơ Nguyên Giáp ngang hàng vởi Napoléon của Pháp,hay vị vua Alexandre đại để của nước Nga,
Nhưng!
Không một cái nhục nào khi nghe người ta đọc lên những lời nầy "Ngày xưa đại tưởng cầm quân, ngày nay đại tưởng cầm quần chị em,"
Th́ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng lấy cái gương của nhà nước ta vậy,
Đúng là nột sĩ nhục cho một vị đại tưởng,
Hai cái nhục của một đại tưởng
1, hết thời làm cai đẻ
2, Chết được cho là quốc tang, nhưng bị hạ cờ khi thủ tưởng của Tàu khửa qua th́ bị hạ cờ
Thât là kg có một nổi nhục nào cho một người được đang danh là Đại tưởng!
Con người Việt Nam thời nay h́nh như họ kg c̣n biết đến chữ "nhục nhă" nữa!
|
|
tuatethy
member
REF: 665096
10/21/2013
|
À quyên đi một điều mà tôi mới đọc bảo được là
Như chuyện "Bà Tưng" mà c̣n được đưa vào giảo dục ở nhà trường!
Th́ xă hội Việt Nam sao mà kg có nhăn nhăn những loại người như Đàm Vĩnh Hưng
Tôi đọc nhiều diễn đàn họ b́nh luận
Nào là
Thím Đàm!
Bà Bóng Đàm!
Ôi vân vân và vân vân!
V́ dưới trẻ Việt Nam bây giờ ưa chuộng những loại người như Đàm Vĩnh Hưng, "Bà Tưng" Ham mê Đại gia
|
|
hatlinh
member
REF: 665189
10/22/2013
|
Mến Chào Cả Nhà!
Cám ơn Cả Nhà đă thương ghé góp ư kiến
Bản thân tôi cũng xin chia sẻ vài điều..(nếu có sai xin Các Bạn bổ túc thêm).
Làm con người một khi đă bị người khác gọi là "mất dạy" th́ qủa là tệ.
Mất dạy từ đâu có..?
Vô văn hoá từ đâu ra...?
Tự cao từ đâu đến...?
Nếu đặt ra câu hỏi, tôi nghĩ chắc nhiều lắm
mà đă thuộc loại "mất dạy" th́ coi bộ hơi khó dạy...
Chứ hỗng phải là không dạy được, khi con người đă mác vào ḿnh
cái "Hiệu Nổi Tiếng"..chữ mất dạy rồi th́ chỉ có họ mới sửa được thôi..
Khi sanh ra nếu sống trong một gia đ́nh Nho Giáo được sự dạy dỗ
của Cha Mẹ, sống trong môi trường tốt th́ vấn đề ảnh hưởng sẽ đỡ đi.
Nhưng trong xă hội xô bồ như hiện nay, người lănh tụ c̣n thiếu học
thử hỏi Giáo Dục của đất nước lấy đâu mà được Giáo Dục.
Tự cao..Tự Đại..Tự Ngông Cuồng
càng tự nâng bản thân To bao nhiêu th́ càng bị thiên hạ ném đá bấy nhiêu
Vậy mà cứ măi sống trong MƠ(trong cái Lu mà gáy).
Gáy..Ta là Vũ Trụ, không ai hơn ta..
Ai hát hay nói giỏi cũng là sai bét, dở ẹc bởi v́ Ta mới là NGON nhất
Sống trong một môi trường nào th́ Ta nên mở mắt nh́n
và Nhận Định theo Cái TÂm ..Để thấy..."Mất Dạy"..Rồi từ đó học để tránh...
Nếu ta không cài đặt cái Tâm th́ ta cũng sẽ bị lây Nổi Tiếng...Mất Dạy.
Đặt cái Tâm ở giữa để nh́n nhận...
Đừng để cái dấu "mất dạy" đóng lên ḿnh, nếu không
cái Tâm sẽ bị lệch méo...mà khi đă lệch méo th́...lại ḷi ra
Chùm Có Học...Trí Thức Siêu Quần...Vượt hơn Cả Mất Dạy...!
|
|
hatlinh
member
REF: 665212
10/22/2013
|
Văn hóa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đă... chạm đáy!?
(PetroTimes) – Với nhiều người, có thể giọng hát của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để lại nhiều ấn tượng nhưng văn hóa ứng xử của ca sĩ này xem ra chẳng khác nào một kẻ thất phu, vô học.
Đàm Vĩnh Hưng có rất nhiều người hâm mộ, là ca sĩ đắt sô thuộc hạng nhất nh́ trong làng nhạc Việt hiện nay. Tốc độ chạy sô và giá cát-sê cao ngất ngưởng của anh là niềm mơ ước của rất nhiều ca sĩ. Đó là điều không có ǵ bàn cải. Song, trớ trêu thay cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là có một điều mà anh phải mơ ước được có như những ca sĩ trẻ khác, nhưng không đặng; đó chính là có được sự tôn trọng của mọi người xung quanh, đó là có một phông nền văn hóa chấp nhận được.
Không biết có phải v́ sự nổi tiếng, v́ giàu có mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đă sinh ra ḷng kêu căng, ngă mạn; anh tự phong ḿnh là một “ông hoàng” và luôn có thái độ trịch thượng, lỗ măng với hàng anh, hàng chị và không chừa luôn với cả bậc tiền bối mỗi khi họ nhận xét về anh.
Văn hóa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "chạm đáy"!Phản cảm khi xộc thẳng vào viếng Đại tướng thay v́ xếp hàng như bao người khác
Ca sĩ Đàm nổi tiếng nhưng cũng quá tai tiếng khi mang danh là ca sĩ, là người-của-công-chúng nhưng có lối hành xử vô văn hóa, kiểu người hàng tôm, hàng cá ngoài chợ chiều. Người ta đă quá quen với việc ca sĩ này “ăn miếng trả miếng” với anh chị đồng nghiệp.
Sau những lời nhận xét có tính chất đụng chạm đến cái ái trọng tự ngă của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng th́ anh đều lồng lộn lên và đáp trả chua chát, kịch liệt. Vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, một người nhạc sĩ lớn tuổi mà Đàm Vĩnh Hưng hay gọi bằng “bố” cũng bị anh mỉa mai. “Con” mắng “bố” xối xả chỉ v́ vài câu nhận xét của “bố”, đó là đạo lư ǵ? Thế th́ nói ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng là loại “mất dạy” liệu có oan chăng?!
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giải thích ḿnh “mất dạy” là do bản thân có “cá tính mạnh và nóng”. Và cũng do “cá tính mạnh và nóng” nên không phải chỉ có ông “bố” Nguyễn Ánh 9 của anh mới bị anh mỉa mai mà đă có nhiều đàn anh, đàn chị như nhạc sĩ Quốc Trung, danh ca Bảo Yến, Diva Thanh Lam, ca sĩ Phương Thanh… đă lần lượt trở thành nạn nhân của anh.
Không những thế, “cá tính” của anh c̣n làm kinh động đến cả giới nhà sư thanh tịnh khi “cưỡng” hôn nhà sư ngay trên sân khấu, trước mặt bao người mà không hề nghĩ đến đạo lư, nhân cách. Ngày nay có lắm trẻ mới lên 3 đă biết chấp tay cúi đầu đảnh lễ khi gặp nhà sư. Đó là hành động thể hiện sự tôn kính đối với bậc tu hành, thể hiện một con người văn hóa. Với một người sẵn sàng mắng cả “bố” như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng th́ không mong ǵ đến việc có đạo lư để thể hiện được sự tôn kính với nhà sư như các em nhỏ kia. Nhưng thật khó để tưởng tượng sự lố bịch, khả ố của ca sĩ này đạt đến đỉnh điểm như thế: “không tha” cho nhà sư dù sư đă từ chối nụ hôn!
Rồi mới đây, tại lễ viếng Đại tướng Vơ Nguyên Giáp, hàng vạn người lặng lẽ xếp hàng chờ đợi, trong đó có không ít tướng lĩnh cùng thời với Đại tướng và cả những người có quan hệ thân thiết với Đại tướng và người nhà Đại tướng; hay những vị thương binh, những cụ già chống gậy… tất cả đều đứng xếp hàng rất trật tự để chờ đến lượt ḿnh vào viếng. V́ sao? Là bởi v́ không ai muốn giành cho ḿnh một đặc ân, cũng không ai muốn phải v́ ḿnh mà phiền đến người nhà của Đại tướng trong khoảng thời gian tang sự như thế. Và việc lặng lẽ xếp hàng c̣n nói lên sự thành kính của mọi người đối với Đại tướng.
Tôi cũng chứng kiến trong hàng vạn người đó có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, họ cũng trực tiếp đến viếng Đại tướng, họ cũng bao nhiều người dân b́nh thường khác, đều lặng lẽ xếp hàng và hướng về Đại tướng bằng một ḷng thành kính, tiếc thương. Đó mới là đạo lư, là nhân cách con người.
Nhưng Đàm Vĩnh Hưng th́ ngược lại, tự cho ḿnh là người nổi tiếng và được phép chen ngang, xộc thẳng để vào viếng Đại tướng. Hành vi thiếu văn hóa này của Đàm Vĩnh Hưng đáng bị cộng đồng lên án, chỉ trích. Nhưng thay v́ hối cải, ca sĩ này c̣n lên báo bao biện rằng ḿnh đă gọi điện báo trước cho người nhà Đại tướng ra đón vào v́ sợ rằng: “Nếu tôi xếp hàng th́ sẽ xảy ra cảnh mọi người vây quanh tôi xin chụp ảnh hoặc xin chữ kư gây mất trật tự và phản cảm hơn”.
Vậy ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đi viếng Đại tướng hay là đang đi diễn mà phải cần người đón đưa? Và liệu có một chút ǵ là thành kính trong ư nghĩ đó của Đàm Vĩnh Hưng không? Chắc chắn là rất hiếm!
Và sự bao biện của ca sĩ này c̣n khiến người ta giật ḿnh khi nhận ra ca sĩ anh không những là người vô văn hóa mà c̣n là kẻ tự phụ đến bất thường. Hẳn Đàm Vĩnh Hưng đang mắc chứng bệnh ảo tưởng nặng nề khi nghĩ rằng người dân sẽ bỏ xếp hàng để đổ xô đến xin chữ kư của anh! Đương nhiên khi đó chẳng ai đoái hoài đến sự có mặt của Đàm Vĩnh Hưng, dù anh có mặc một bộ đồ nổi, tay cầm đóa hoa to tướng, thậm chí c̣n đứng để chụp ảnh, rồi xộc thẳng vào trong.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đă thể hiện sự phản văn hóa, phản cảm đến tận cùng nhưng vẫn không hề nhận ra điều đó mà c̣n quay ngược lại trách dư luận. Đó mới thật sự là bi kịch của người nổi tiếng này!
Có một điều đáng buồn là không riêng v́ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mà trong giới showbiz này c̣n có rất nhiều gương mặt vô văn hóa như thế nhưng họ vẫn cứ làm giàu sau mỗi lần tạo chiêu tṛ lố bịch. Bởi công chúng chỉ mới phê phán, dè bỉu những loại ca sĩ có tiếng nhưng vô văn hóa như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mà chưa chuyển hóa những bức xúc ấy thành hành động cụ thể.
Nếu công chúng ném cà chua, trứng thối vào họ mỗi khi bày tṛ th́ chắc chắn họ sẽ không c̣n đất để hoành hành.
H.T
|
|
hatlinh
member
REF: 666875
11/16/2013
|
Nhà sư ‘khóa môi’ Đàm Vĩnh Hưng tung ảnh chơi bời
Sau khi bức thư của Đàm Vĩnh Hưng bị ṛ rỉ tiết lộ sự thật khiến nam ca sĩ phải "khóa môi" thầy Thích Pháp Định, những h́nh ảnh có thể nói là vô cùng phàm tục của sư thầy Pháp Định cũng bị lộ ra.
Chiều qua, 6.11, cư dân mạng lại "dậy sóng" khi xuất hiện bức thư nói lên sự thật lư do khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải "khoá môi" sư thầy Thích Pháp Định. Mặc dù chưa thể xác định được sự thật mà Mr.Đàm đă nói chính xác bao nhiêu phần trăm, thế nhưng những h́nh ảnh sau đây có thể sẽ khiến độc giả phần nào h́nh dung được "h́nh ảnh" chân thật nhất của sư thầy Thích Pháp Định.
Đây là những h́nh ảnh được cho là chụp từ facebook hiện tại của sư thầy này vào chiều 6.11 (trong thời gian biệt chúng) cũng như những h́nh ảnh trước đây đă được sư thầy đăng tải công khai sau đó xóa đi khi sự việc trên xảy ra.
Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa nhận được quyết định xử phạt 5 triệu v́ hành vi hôn môi phản cảm này. Tuy nhiên, nhiều câu chuyện khác trong bức thư của Đàm Vĩnh Hưng gửi một sư thầy bên Mỹ khi bị vị này gửi thư miệt thị vụ 'khóa môi' đă bị lộ ra.
Trong bức tâm thư thứ hai của ḿnh, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng anh không tự nhiên có những hành động đó mà "Sự thật lúc đó, con định quay sang hôn lên má của vị sư thầy đó. Nhưng chính sư thầy áo nâu đó là người chủ động đưa môi ra và có ư yêu cầu con phải thực hiện lời hứa ban đầu. Trong đêm đó, sư thầy áo nâu ấy c̣n nói những câu không thể nào chấp nhận được đối với một người b́nh thường chứ đừng nói là người khoác áo nâu ṣng. Đại loại như, vị sư đó nói với mọi người là ḿnh có hai trang facebook với nick là 'Kechano' và 'Mông bự', rồi c̣n nói đêm nay chắc phải đi khách, rồi c̣n nói: Tuy là đi tu chứ không ăn chay…" - trích từ tâm thư Đàm Vĩnh Hưng.
H́nh ảnh như thế này có thể xem là "tục tĩu" ?
Sư thầy rất thường xuyên đến các trung tâm mua sắm?
Mỗi người khi xem những bức ảnh này sẽ có những suy nghĩ khác nhau, phải chăng, công chúng đang quá khắt khe và soi mói với những người tu hành hay sư thầy thời nay tư tưởng đă thoáng hơn?
tm
|
|
hatlinh
member
REF: 668386
12/12/2013
|
Dương Triệu Vũ tháp tùng Mr. Đàm mua sắm ở Mỹ
Mr. Đàm được học tṛ cưng tư vấn mua trang phục cho liveshow nhân dịp đi lưu diễn.
Là người sành thời trang, trước mỗi sự kiện Đàm Vĩnh Hưng đều mua sắm trang phục mới.
Dương Triệu Vũ vốn lớn lên ở Mỹ nên rất thông thạo việc shopping ở xứ sở cờ hoa.
Em trai Hoài Linh chọn cho Mr. Đàm một chiếc sơ mi và một chiếc gilet.
Huy Phạm
VNE
---
Mời Cả Nhà xem có phải là tui hoa mắt hông zậy..?
Rơ ràng là giầy phụ nữ mà...
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|