anhhoanhat
member
ID 66609
02/26/2011
|
ngạn ngữ Pháp UỐN LƯỠI 7 LẦN TRƯỚC KHI NÓI
http://www.christians.org/misery/misery06.html
http://www.answering-islam.org/authors/shamoun/qa/jesusforgiving_lordsprayer.html
7 XƯNG THÚ TỘI LỖI: 1. Xưng thú "tội lỗi chung".
2. Xưng thú "tội lỗi trong khi phục vụ "chân lư"".
3. Xưng thú "tội lỗi đưa đến sự chia rẽ giữa các tín đồ Ki Tô".
4. Xưng thú "tội lỗi trong sách lược bách hại dân Do Thái".
5. Xưng thú "tội lỗi trong những hành động với ư muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển".
6. Xưng thú "tội lỗi trong sự kỳ thị phái nữ, coi thường phẩm giá phụ nữ".
7. Xưng thú "tội lỗi trong việc vi phạm những quyền căn bản của con người".
VÀ 7 TỘI LỖI CHẾT NGƯỜI: LUST (nhục dục), GLUTTONY (tham ăn), GREED (tham lam), SLOTH (lười biếng), WRATH (nóng nảy), ENVY (đố kỵ), PRIDE (kiêu căng, ngạo mạn).
CÓ NGƯỜI CHO RẰNG: Câu nói “Trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần” này không biết có phải xuất phát từ tư tưởng Phật giáo không!?
Vì con số 7 trong Phật giáo rất quan trọng, nó đã gắn liền với cuộc đời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từ lúc đản sanh bước 7 bước trên đoá hoa sen, đến 49 ngày tham thiền nhập định (7 x 7 = 49), 49 năm hoằng hoá độ sanh, v.v.. Con số 7 là một ẩn số, một mã số để chúng ta cần phải suy nghĩ và giả mã nó ra.
Ngày xưa, trước khi Đức Phật giảng kinh thuyết pháp phải đầy đủ 3 yếu tố là khế cơ, khế thời và khế lý, và hội đủ cả không gian và thời gian phải thích hợp. Vậy thì con số 7 này là: Thời gian gồm có 3: quá khứ, hiện tại và vị lai. Không gian gồm có 4: Đông, Tây, Nam, Bắc. Thời gian và không gian cộng lại là 7.
Do đó, trước khi chúng ta muốn nói điều gì thì phải nên xem xét không gian (nơi chốn) và thời gian đã thích hợp chưa, vì có những câu nói khi mình nói ra nó chỉ đúng ở nơi này và thời gian này, nó không thích hợp ở nơi khác và thời gian khác.
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
anhhoanhat
member
REF: 596910
04/18/2011
|
Turn your tongue seven times before speaking. (French)
Bởi v́ đây là ngạn ngữ Pháp, nên ḿnh cho rằng có thể đây là câu nói xuất phát từ văn hoá, tư tưởng Thiên Chúa Giáo. Nhưng có một số bạn bên trang Phật giáo cho rằng câu nói này có thể xuất phát từ tư tưởng Phật Giáo???
Vậy theo các bạn? Phật Giáo? Thiên Chúa Giáo? xin cho ư kiến!
|
|
aka47
member
REF: 596918
04/18/2011
|
Em thấy anh có uốn lưỡi 7 lần thiệt , nhưng anh đâu có nói ǵ đâu , anh làm chuyện ǵ khác mờ.
hihii
|
|
anhhoanhat
member
REF: 596922
04/18/2011
|
Em AKA xí xọn. Hổng cho đại một ư kiến, cứ lo giỡn không àh, ví dụ: đồng ư quan điểm với anh hehehe
|
|
aka47
member
REF: 596941
04/18/2011
|
Anh SỞ bị trúng tẩy rùi héng , thấy mặt anh đỏ bừng à.
hihii
|
|
anhminh26
member
REF: 597049
04/19/2011
|
Theo huynh nghĩ th́ câu nói: “UỐN LƯỠI 7 LẦN TRƯỚC KHI NÓI”
Hay là "Turn your tongue seven times before speaking." (French proverb).
Là xuất phát từ Phật Giáo, v́ Phật Giáo có rất từ lâu đời
Người Pháp sau này bắt đầu quan hệ giao tiếp với văn hóa Á Đông nên mới ra đời những ngạn ngữ tương tự với Á Đông, nhưng cũng có thể là những tư duy trùng hợp, v́ tôn giáo nào căn bản xuất phát đều như nhau là dạy điều lành cho chúng sinh.
Có 1 điều huynh hiểu là ngạn ngữ đó của Pháp ra đời sau lời khuyên của Phật Giáo .
V́ chúng ta có rất nhiều câu nói tương tự mang cùng 1 ư nghĩa đó.
Lời nói không mất tiền mua.
Lựa lời mà nói cho vừa ḷng nhau...
"LỜI NÓI NHƯ 1 MŨI TÊN BẮN RA TH̀ SẼ KHÔNG CÁCH NÀO LẤY LẠI ĐƯỢC"
“Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”.
Chúng ta nên ghi nhớ câu: “ Họa tùng khẩu xuất, bệnh tùng khẩu nhập”.
Một lời nói hưng nhà lợi nước, cũng một lời nói mà nước mất nhà tan.
Một lời nói tán thân mất mạng và một lời nói cứu muôn vạn sanh linh.
Đối với người Phật tử, Phật dạy ta nên dùng lời ái ngữ chân thật trong khi giao tiếp với mọi người.
Thật ra, không có ai phải uốn cái lưỡi bảy lần rồi mới nói. Nếu hiểu theo nghĩa đen như thế, th́ thử hỏi làm sao chúng ta giải thích được. Đâu có ai điên khùng ǵ đến độ trước khi nói phải uốn cong cái lưỡi lên xuống qua lại bảy lần rồi mới nói. Và nếu uốn như vậy, th́ đâu có lợi ích và ư nghĩa ǵ. Chỉ làm khổ nhọc cho cái lưỡi thêm đau mà thôi.
Cho nên, nói uốn lưỡi bảy lần ở đây, ta có thể hiểu là ư cổ nhân muốn khuyên dạy ta trước khi nói: “phải nh́n lên, nh́n xuống, nh́n bốn phía, và rồi nh́n ngang”. Đó là cách nh́n suy tư giống như con số bảy (7). V́ con số bảy gồm có: thượng, hạ, đông, tây, nam, bắc và dấu gạch ngang thân h́nh của nó ( lối viết theo người Đông phương ).
Điều nầy nói lên ư nghĩa là chúng ta phải suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn. Nh́n lên, th́ lời nói không để cho xúc phạm với các bậc trưởng thượng. Nh́n xuống, th́ không nên nói năng gây ra làm khổ cho người thấp dưới ḿnh. Như chửi rủa la rầy nặng lời con cháu chẳng hạn. Nh́n ngó bốn bên là lời nói không gây ra ác độc làm khổ lụy cho bất cứ một ai. Và cuối cùng, nh́n ngang khi phát ra lời nói ta cũng cố giữ ḥa khí đừng để gây ra làm mất ḷng với những đồng bạn đồng hành ngang hàng với ḿnh.
Cổ nhân đă dạy cách uốn lưỡi 7 lần trước khi phát ngôn là như thế. Đó là lời nói khi phát ra không gây tổn hại cho bất cứ ai. Chúng ta nên sử dụng lời nói mang tính chất ái ngữ, từ tốn, hiền dịu, ḥa nhă, đoàn kết, yêu thương, xây dựng v.v… để làm lợi ích cho mọi người.
Ông bà ḿnh ngày xưa chẳng có khoá học nào về nghệ thuật giao tiếp mà giỏi thật giỏi khi khuyên bảo con cháu phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói
Uốn lưỡi 7 lần phải chăng khuyên con người nên thận trọng trong phát ngôn giao tiếp:
Có lời nói giúp con người vượt qua gian khổ để gặt hái thành công,
Có lời nói giết chết con người,
Có lời nói biến con người thành kẻ sát nhân hoặc thành người anh hùng ...
Chẳng thế mà trong câu truyện ngụ ngôn xưa có câu chuyện về cái lưỡi:
“Món ngon nhất cũng là cái lưỡi và món tồi tệ nhất cũng là cái lưỡi!”
Cho nên hăy luôn cân nhắc khi phát ngôn:
nói cái ǵ đạt được mục đích của ḿnh muốn đạt tới,
khi nào nói sẽ có lợi nhất cho mục đích của ḿnh,
và phải vận dụng những thủ thuật nào trong khi nói những điều cần nói...
hăy cứ uốn lưỡi cho những điều bạn ấp ủ cho thật chin.
nếu tháy nó chưa thật chín, chưa thật sự tối ưu th́ bạn ơi….. tiếc ǵ thêm một lần "Uốn lưỡi" chọn cho được phương án tối ưu tốt nhất cho công việc, mục đích ḿnh muốn nói để đối tác (người nhà, bạn bè, đồng nghiệp...) hiểu và ủng hộ ḿnh với tất cả sự thiện chí của họ!
Nói vậy thôi nhưng để "Uốn lưỡi " đến...7 lần không dễ đâu nhé.
Không tin các bạn cứ thử xem
Rất cần đến tính nhẫn nại đấy!
Chúc đệ và cả nhà thật an lành và hạnh phúc.
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597053
04/19/2011
|
#7 Control your tongue - all the time. Jesus answering said to them, "Have faith in God. For most assuredly I tell you, whoever may tell this mountain, ‘Be taken up and cast into the sea,’ and doesn’t doubt in his heart, but believes that what he says is happening; he shall have whatever he says. Therefore I tell you, all things whatever you pray and ask for, believe that you receive them, and you shall have them. Whenever you stand praying, forgive, if you have anything against anyone; so that your Father, who is in heaven, may also forgive you your transgressions. But if you do not forgive, neither will your Father in heaven forgive your transgressions." Mark 11:22-26
have seen the preceding verse work in both positive and negative ways. People often have what they say and believe, regardless of what they prayed for. This should not be so. Two rather dramatic cases I know of with someone having what they believe and say in prayer literally involve life and death. In one case, a young man kept saying that he would die young. He did -- and that without a good medical explanation. In another case, a woman actually raised her husband from the dead after a heart attack by asking God to raise her husband, telling her husband to live, and telling her son, "Just watch Daddy will be OK." Miraculously, he woke up. When they got to the hospital, the tests confirmed that he had indeed had a massive heart attack, but there was no damage evident and the heart was in good shape.
When you pray and after you pray, make sure that your mouth only speaks what God says about the issue - Death and life are in the power of the tongue - Those who love it will eat its fruit. Proverbs 18:21 (12 Keys to effective prayer for believers in Jesus Christ)
*********
* Il faut tourner sa langue sept fois dans sa bouche avant de parler.
o Idiomatic translation: Think before you speak.
o Literal meaning: One must/should turn the tongue seven times in the mouth before speaking.
* My grandmother used to say (it's an old French saying) to turn your tongue in your mouth 7 times before speaking in anger (sự tức giận). I guess after you have figured out how to do that, you are no longer angry.
*********
Trên đây là một số bài copy sưu tầm: Cảm ơn Đại ca nghen, tư tưởng của Huynh cũng giống của đệ, là tập trung vào nhân cách, cách vận dụng cho mỗi cá nhân, để có cách dùng khác nhau. Thực ra nói theo Thiên Chúa Giáo hay Phật Giáo cũng đều là những mong muốn tốt nhất có thể, nhưng chưa thoả đáng. Mà cái chính là tập trung vào sự nhận thức, khẳng định vị thế chính thức trong mỗi cá nhân. Mời Huynh xem bài viết phía dưới:
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597054
04/19/2011
|
7 Step "Tongue-in-Cheek" Guide to Never Having an Experience of God
Are you devoted to being an atheist or an agnostic, or to making sure that you never have a "spiritual" experience? By following these 7 guidelines, you can ensure your position!
Are you one of those people who secretly wish you believed in God? Or are you one of those people who believe in God in an abstract way rather than a personal way? Are you actually doing everything you can to never have an experience of God, while denying that this is what you are doing? Now you can continue your spiritual disconnection on purpose, rather than doing it unconsciously!
1. KEEP YOUR MIND CLOSED TO LEARNING ABOUT YOURSELF
Be sure not to open your mind to learning about yourself. An open, curious mind is an invitation to God to love and guide you. An open mind will result in you having a personal experience of God, so in order to stay spiritually disconnected, you need to be sure to stay locked into your closed, programmed, wounded mind - your ego mind.
2. STAY FOCUSED IN YOUR MIND RATHER THAN YOUR HEART
Staying focused in your programmed mind ensures that you cannot connect with and have an experience of God. God enters through an open mind and an open heart, so when you stay focused in your own thoughts - in the past or future rather than in the present moment - you ensure your disconnection!
3. CHOOSE TO STAY SKEPTICAL
Be sure that you stay committed to the "scientific view" that God has to be proven. Continue to pat yourself on the back for needing proof rather than understanding that a personal experience of God comes from letting go of the mind's devotion to proof.
4. CHOOSE TO NOT BELIEVE RATHER THAN TO BELIEVE
Since we have free will and we each get to choose what we believe, you need to continue to not believe and to tell your self that "I'll believe it when I see it," rather than "I'll experience it when I believe it." At the same time that you are choosing not to believe, you may also want to deny that you actually have a choice!
5. FEAR OF BEING DUPED
The last thing in the world you want is to be duped, or to run the risk of being duped. After all, not being duped is far more important than being open minded and open hearted. In fact, it is vitally important for you to make not being duped an extremely high priority in your life. This way you can ensure that you will always be vigilant against ever being open enough to get a direct and personal experience of God.
6. RIDICULE OTHERS' EXPERIENCES
When others claim to have a direct experience of God, find a way to discredit them. Take a one-up judgmental position that people who open to God are weak and just need a crutch to fall back on. In order to make sure that you never have an experience of God, you must find a way to cast doubt on the validity of their experience and to make them appear wrong and untrustworthy.
7. MAKE CONTROL YOUR GOD
Finally, and perhaps most important, do all you can to attempt to stay in control - of your own feelings, of others feelings and behavior, and of the outcome of things. The reason this is so important is that the only way of having a direct experience of God is to let go of control, to surrender the mind's control. So be sure to make control your highest priority in life. As long as control is your God, you never have to run the risk of having your beliefs threatened!
Following these 7 guidelines will certainly ensure that you never have a direct and personal experience of God. Then you can continue to believe that you are right!
Margaret Paul, Ph.D. is the best-selling author and co-author of eight books, including "Do I Have To Give Up Me To Be Loved By You?" and "Healing Your Aloneness." She is the co-creator of the powerful Inner Bonding healing process.
Learn Inner Bonding now! Visit her website for a FREE : Inner Bonding course
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597055
04/19/2011
|
“phải nh́n lên, nh́n xuống, nh́n bốn phía, và rồi nh́n ngang”. Đó là cách nh́n suy tư giống như con số bảy (7). V́ con số bảy gồm có: thượng, hạ, đông, tây, nam, bắc và dấu gạch ngang thân h́nh của nó ( lối viết theo người Đông phương ).
Điều nầy nói lên ư nghĩa là chúng ta phải suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn. Nh́n lên, th́ lời nói không để cho xúc phạm với các bậc trưởng thượng. Nh́n xuống, th́ không nên nói năng gây ra làm khổ cho người thấp dưới ḿnh. Như chửi rủa la rầy nặng lời con cháu chẳng hạn. Nh́n ngó bốn bên là lời nói không gây ra ác độc làm khổ lụy cho bất cứ một ai. Và cuối cùng, nh́n ngang khi phát ra lời nói ta cũng cố giữ ḥa khí đừng để gây ra làm mất ḷng với những đồng bạn đồng hành ngang hàng với ḿnh.
___________________________________Anhminh Đại Ca hehehe
Giống tư tưởng của đệ quá. Chúng ta cần nhận thức và khẳng định vị thế chính thức trong mỗi cá nhân, trong ứng xử theo đó để xây dựng niềm tin tốt lành trong mỗi cá nhân. KHÔNG AI CHỨNG THỰC CHO NIỀM TIN TỐT LÀNH CỦA M̀NH, BẰNG CHÍNH BẢN THÂN M̀NH CHỨNG THỰC NIỀM TIN TỐT LÀNH ĐÓ, bằng chính những việc tốt đẹp ḿnh làm.
|
|
aka47
member
REF: 597059
04/19/2011
|
Em đề nghị mấy anh mua cuốn sách RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH trong đó có câu UỐN LƯỠI 7 LẦN TRƯỚC KHI NÓI và được giăi thích cặn kẻ lắm. Cũng như có cả trăm câu rèn luyện khác nữa cũng ở trong sách này.
H́nh như tác giả Nguyễn Hiến Lê.
Sách này do nhà sách Cảo Thơm phát hành trước năm 75 và đang có bán tại các nhà sách bên Mỹ.
Ở VN chắc có đó.
Anh Sở rinh 1 cuốn nha... và sẽ có nhiều đề tài phong phú lắm đó.
AM mà ngâm kíu đề tài nào th́ rất "rạch ṛi" không bỏ sót một chi tiết nhỏ.
Bái phục 2 anh luôn.
hihii
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597060
04/19/2011
|
Em AKA xí xọn, hehehe
Chúng ta có thể giải thích theo tư tưởng Thiên Chúa Giáo và Phật Giáo v.v... để dẫn dắt tư tưởng, củng cố niềm tin, Nhưng thực tế mọi lư giải đều nhằm mục đích xây dựng nhân cách ứng xử cho mỗi cá nhân để tự làm chủ chính ḿnh trong cuộc sống. Bởi Đôi khi ta nên tin vào niềm tin của người khác, cho tới khi t́m được niềm tin của riêng ḿnh. KHÔNG AI CHỨNG THỰC CHO NIỀM TIN TỐT LÀNH CỦA M̀NH, BẰNG CHÍNH BẢN THÂN M̀NH CHỨNG THỰC NIỀM TIN TỐT LÀNH ĐÓ, bằng chính những việc tốt đẹp ḿnh làm. Sắp tới anh Sở có nhiều bài viết về niềm tin, mong em AKA ủng hộ anh nghen, (hihihi) Chúc em tốt lành hạnh phúc.
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597062
04/19/2011
|
Anh SỞ bị trúng tẩy rùi héng , thấy mặt anh đỏ bừng à.
hihii_____________________________ Em AKA nói trúng tùm lum hehehe
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597064
04/19/2011
|
Question: "What are the seven deadly sins?"
Answer: The seven deadly sins are a list originally used in early Christian teachings to educate and instruct followers concerning fallen man's tendency to sin. The misconception about the list of seven “deadly” sins is that they are sins that God will not forgive. The Bible is clear that the only sin God will not forgive is that of continued unbelief, because it rejects the only means to obtain forgiveness—Jesus Christ and His substitutionary death on the cross.
Is the idea of seven deadly sins biblical? Yes and no. Proverbs 6:16-19 declares, “There are six things the LORD hates, seven that are detestable to him: 1) haughty eyes, 2) a lying tongue, 3) hands that shed innocent blood, 4) a heart that devises wicked schemes, 5) feet that are quick to rush into evil, 6) a false witness who pours out lies, and 7) a man who stirs up dissension among brothers.” However, this list is not what most people understand as the seven deadly sins.
According to Pope Gregory the Great in the 6th century, the seven deadly sins are as follows: pride, envy, gluttony, lust, anger, greed, and sloth. Although these are undeniably sins, they are never given the description of "the seven deadly sins" in the Bible. The traditional list of seven deadly sins can function as a good way to categorize the many different sins that exist. Nearly every kind of sin could be placed under one of the seven categories. More importantly, we must realize these seven sins are no more “deadly” than any other sin. All sin results in death (Romans 6:23). Praise be to God, that through Jesus Christ, all of our sins, including the “seven deadly sins,” can be forgiven (Matthew 26:28; Acts 10:43; Ephesians 1:7).
*********
Jesus Forgiving Sins In Light of the Lord's Prayer
Sam Shamoun
Question:
Nowhere in the Bible does it say that Jesus had the sole ability to forgive sins. What are to be found are instances where Jesus says “you are forgiven.” This is no solid proof of his alleged ability to remove sins. One can interpret such instances as Jesus’ affirmation from God that the person’s transgressions are forgiven and it is not that he himself forgave the sinner’s sins. Besides, Jesus taught his companions a way to pray and in the prayer we are taught, “Forgive our debts as we forgive our debtors.” If the ability to forgive sins makes one God then the 12 disciples and everyone who believes in the “Lord’s prayer” are Gods too! If there are instances of Jesus apparently forgiving sins by saying for instance, “I forgive you,” then the disciples as well as all Christians who practice and recite the “Lord’s prayer” are gods. Why, then, still insist that this ability to forgive sinners proves that Jesus is God?(1)
Answer:
Before proceeding with our response here is Luke’s version of the Lord’s Prayer so that the readers can see what the Lord actually said to his disciples:
“He was praying in a certain place, and when he ceased, one of his disciples said to him, ‘Lord, teach us to pray, as John taught his disciples.’ And he said to them, ‘When you pray, say: “Father, hallowed be thy name. Thy kingdom come. Give us each day our daily bread; and forgive us our sins, for we ourselves forgive every one who is indebted to us; and lead us not into temptation.”’” Luke 11:1-4; cf. Matthew 6:9-15
It is clear from the context that the Lord wasn’t claiming that his followers had the power to forgive sins in general. Rather, he was instructing them on the importance of forgiving anyone who had sinned against them; otherwise God would not forgive their sins if they refused to pardon those who had transgressed against them. This point comes out more clearly in the Matthean version which concludes this prayer with the following warning:
“For if you forgive others their trespasses, your heavenly Father will also forgive you, but if you do not forgive others their trespasses, neither will your Father forgive your trespasses.” Matthew 6:14-15
This is further seen from the following passage:
“Then Peter came up and said to him, ‘Lord, how often shall my brother sin against me, and I forgive him? As many as seven times?’ Jesus said to him, ‘I do not say to you seven times, but seventy times seven. Therefore the kingdom of heaven may be compared to a king who wished to settle accounts with his servants. When he began the reckoning, one was brought to him who owed him ten thousand talents; and as he could not pay, his lord ordered him to be sold, with his wife and children and all that he had, and payment to be made. So the servant fell on his knees, imploring him, “Lord, have patience with me, and I will pay you everything.” And out of pity for him the lord of that servant released him and forgave him the debt. But that same servant, as he went out, came upon one of his fellow servants who owed him a hundred denarii; and seizing him by the throat he said, “Pay what you owe.” So his fellow servant fell down and besought him, “Have patience with me, and I will pay you.” He refused and went and put him in prison till he should pay the debt. When his fellow servants saw what had taken place, they were greatly distressed, and they went and reported to their lord all that had taken place. Then his lord summoned him and said to him, “You wicked servant! I forgave you all that debt because you besought me; and should not you have had mercy on your fellow servant, as I had mercy on you?” And in anger his lord delivered him to the jailers, till he should pay all his debt. So also my heavenly Father will do to every one of you, if you do not forgive your brother from your heart.’” Matthew 18:21-35
However, it is vitally important to note that just because someone forgives a person who has sinned against him/her this doesn’t mean that God will necessarily forgive the offender. Nor does this imply that God will not forgive a person who has offended his family member or neighbor just because the offended party refuses to pardon their transgressor or debtor
|
|
anhhoanhat
member
REF: 597139
04/20/2011
|
Những người thường xuyên xưng tội với ước muốn tiến bộ sẽ thấy những bước dài trong đời sống tâm linh”. Đây là 7 lư do để thường xuyên xưng tội trong Mùa Chay Thánh (hằng tuần hoặc hai tuần một lần):
7 LƯ DO XƯNG TỘI: 1. Sự Tha Tội Là Tặng Phẩm Chúa Giêsu Trao Cho Chúng Ta. 2. Chúng Ta Đều Là Tội Nhân. 3. Xưng Tội Là Phương Thế Hồng Ân. 4. Người Ta Có Thể Phạm Những Tội Dẫn Đến Cái Chết. 5. Tội Lỗi Gây Khó Chịu. 6. Xưng Tội Là Gắn Kết Bạn Chặt Chẽ Với Nhà Thờ. 7. Rước Lễ Làm Bạn Mạnh Mẽ Hơn.
7 XƯNG THÚ TỘI LỖI: 1. Xưng thú "tội lỗi chung". 2. Xưng thú "tội lỗi trong khi phục vụ "chân lư"". 3. Xưng thú "tội lỗi đưa đến sự chia rẽ giữa các tín đồ Ki Tô". 4. Xưng thú "tội lỗi trong sách lược bách hại dân Do Thái". 5. Xưng thú "tội lỗi trong những hành động với ư muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển". 6. Xưng thú "tội lỗi trong sự kỳ thị phái nữ, coi thường phẩm giá phụ nữ". 7. Xưng thú "tội lỗi trong việc vi phạm những quyền căn bản của con người".
VÀ 7 TỘI LỖI CHẾT NGƯỜI: 1 LUST (nhục dục), 2 GLUTTONY (tham ăn), 3 GREED (tham lam), 4 SLOTH (lười biếng), 5 WRATH (nóng nảy), 6 ENVY (đố kỵ), 7 PRIDE (kiêu căng, ngạo mạn).
Turn your tongue seven times before speaking. (French "Think before you speak")
Phải chăng ư nghĩa của câu nói này là: uốn lưỡi 7 lần trước khi nói để tránh 7 tội lỗi chết người: 1 lần uốn lưỡi để tránh 1 tội lỗi chết người cũng là 1 lần xưng tội, 1 lần sám hối.
C̣n số 7 (tâm linh) và 7 x 7 = 49 th́ anhhoanhat sẽ giải thích sau, v́ liên quan rất nhiều vấn đề, ví dụ số 49 là số chiến thắng, 7 sắc cầu vồng, 7 nốt nhạc (La, Si, Đô, Rê, Mi, Fa, Sol) v.v... và số 7 liên quan đến 7 ngày trong tuần, và ngày thứ 8 (chủ nhật) là ngày nghỉ v.v... rất nhiều điều lư thú, và ư nghĩa rất rộng, huyền bí trong đời sống tâm linh, lư giải tại sao cần đi Nhà Thờ vào ngày thứ 8 (chủ nhật) >>> DẪN DẮT TÂM LINH
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|