Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Khoa học >> Giật ḿnh "tài" hô mưa hoán vũ của "tân dị nhân" HN(ST)

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 sontunghn
 member

 ID 75100
 03/21/2013



Giật ḿnh "tài" hô mưa hoán vũ của "tân dị nhân" HN(ST)
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien


Có thể bạn không tin nhưng cứ đọc xem Tài hô mưa hoán vũ của một dị nhân Hà Nội



Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 calinhoem
 member

 REF: 651991
 03/21/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Chà anh "tân dị nhân" này hư thực thế nào chưa rỏ nhưng theo báo chí th́ đúng là người khác thường. Cảm ơn anh Sontunghn post.

 

 ototot
 member

 REF: 652020
 03/22/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Khổ quá! Bác SơnTùng đăng bài này hôm nay, ở Mỹ đọc được là Thứ Sáu 22-3-2013, ở Việt Nam đă sang Thứ Bảy 23-3-2013, nhưng trên mạng internet đă có bài phản biện từ ngày 1-10-2010, mời bà con bấm vào đây mà đọc về ... căn bệnh hoang tưởng!

 photo PhongV1690.jpg


Thân ái,

Chú thích nho nhỏ: Từ hồi nào đến giờ, người ta nói là "hô phong hoán vũ", tức là ... hô hoán ra gió, ra mưa (phong = gió; = mưa, cũng như cái "máy" để đoán trước "gió mưa" th́ tiếng Việt ḿnh gọi là "phong vũ biểu", tiếng Anh Mỹ là "barometer").)


 

 sontunghn
 member

 REF: 652136
 03/25/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Người "hô mưa hoán vũ có năng lượng lạ" sau trận ốm

- Theo anh Lê Minh Hoàng, anh có khả năng mời được mưa, ngăn chặn được băo và những khả năng kỳ lạ xuất hiện sau trận ốm nặng. Thậm chí khi đứng gần, chiếc ti vi đang mở cũng tự mất… điện.


Hoảng sợ v́ có khả năng kỳ lạ

Anh Lê Minh Hoàng, sinh năm 1967 ở thôn Phúc Khê, xă Bột Xuyên (Mỹ Đức, Hà Nội) là con thứ 6 trong gia đ́nh có 8 anh chị em. Năm 1996, anh Hoàng kết hôn nhưng 3 năm sau th́ gia đ́nh tan vỡ v́ lư do kinh doanh thua lỗ.

Năm 2003, anh kết hôn lần 2 và cùng vợ lập nghiệp tại huyện Mộc Châu, Sơn La. Tuy nhiên, cho đến khi những khả năng kỳ lạ của anh xuất hiện th́ cũng là lúc gia đ́nh họ “tan đàn xẻ nghé”. Một trong những lư do anh Hoàng đưa ra là vợ anh quyết định ly hôn là bởi cho rằng chồng ḿnh có biểu hiện tâm thần.

Anh Hoàng kể, một trận ốm kéo dài 3 ngày vào năm 2005 đă khiến cơ thể anh bị tiều tuỵ. Sau đó cả mấy tháng trời anh toàn phải ăn cháo. Đây là một trong những lư do người khác đồn là anh bị “ma nhập”. Tuy nhiên, anh Hoàng thành thật: “Tôi ăn cháo không phải do ai bắt phải ăn hay do thần linh ǵ đâu. Đơn giản là bởi tôi nghèo, mua gạo về nấu cháo cho tiết kiệm. V́ lúc ấy, những quán quen cũng không bán chịu, đến gói ḿ tôm muốn ăn cũng không c̣n tiền để mua”.

Sau đó một thời gian ngắn, khi anh ra bể nước vặn ṿi lấy nước vào xô th́ sự kỳ lạ xảy ra. Bể nước c̣n rất nhiều, ṿi nước không bị tắc nhưng nước lại không chảy ra ngoài. Anh lấy que dài chọc vào ṿi nước xuyên thấu mà nước vẫn không thể chảy. Sau đó, anh sang nhà hàng xóm mở ṿi nước và cũng thấy hiện tượng kỳ lạ này.

Tuy nhiên, v́ sợ nên anh không dám nói với ai. Trong lần ngồi xem truyền h́nh, anh tiến lại gần chiếc ti vi để chuyển kênh, nhưng khi lại gần th́ chiếc ti vi tự tắt. Khi anh lại chỗ cũ th́ ti vi lại tự bật. Anh làm đi làm lại mấy lần để kiểm nghiệm th́ sự việc lạ lùng đều xảy ra.

Quá hoảng sợ về điều ấy, anh chạy sang hàng xóm nói với bạn. Người bạn không tin nên đă sang nhà và cùng anh thử nghiệm th́ thấy có sự lạ thật. Người bạn của anh Hoàng vẫn có thể bật, tắt, chuyển kênh ti vi một cách b́nh thường. Duy có anh Hoàng, cứ tiến lại gần th́ ti vi tự mất... điện.


Anh Hoàng và giấy chứng nhận đăng kư bản quyền tác giả bài hát “Mời mưa”.
Bài hát “Mời mưa”

Bẵng đi một thời gian, người dân Thị trấn nông trường Mộc Châu lại xôn xao về những việc làm kỳ lạ của Lê Minh Hoàng. Đầu tiên là bài hát “Mời mưa” do chính Hoàng sáng tác: “Tôi học có đến lớp 8 th́ biết ǵ về thơ ca, nhưng lại sáng tác và phổ nhạc được mới lạ. Bài hát “Mời mưa” này chỉ có tác dụng và sự linh ứng trên địa bàn huyện Mộc Châu. Trong những năm qua, tôi đă giúp cho cao nguyên Mộc Châu khắc phục hạn hán, điều này đă có nhiều người viết xác nhận”, anh Hoàng khẳng định.

Cách mời mưa của anh Hoàng dường như hoàn toàn dựa vào ư nghĩ. Anh Hoàng bảo: “Bài hát “Mời mưa” chỉ như một lời cầu nguyện thông thường. C̣n nghi lễ mời mưa mới là quan trọng. Điều này tôi xin giữ bí mật chưa thể tiết lộ ra ngoài được”.

Được biết, vừa qua anh Lê Minh Hoàng đă đăng kư bản quyền tác giả đối với ca khúc “Mời mưa” và được Cục bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch chứng nhận và cấp giấy bản quyền cho tác giả đồng thời là chủ sở hữu.
Những chứng cứ mà anh Hoàng đưa ra nhằm chứng minh cho khả năng mời mưa, chặn băo của ḿnh là những lời xác nhận có kư tên của một số người dân ở huyện Mộc Châu, Sơn La.


Bài hát “Mời mưa”.
Gặp rắc rối v́… lo cho thiên hạ

Từ khi những thấy ḿnh có những khả năng kỳ lạ, anh Hoàng kể là đă đi khắp nơi để mời mưa, chặn băo và dùng công năng” siêu phàm” của ḿnh để hạ thấp mực nước biển, hạn chế băng tan, tiên tri trước các vụ cháy rừng để cảnh báo hoặc dùng năng lượng của bản thân để làm giảm nhiệt độ khu rừng.

Anh Hoàng cho biết, những việc làm của ḿnh hoàn toàn là v́ lo cho thiên hạ. Khi thấy báo chí nói ở đâu có hạn hán là lập tức anh bỏ tiền túi đến hiện trường quan sát, rồi sau đó đến chính quyền địa phương đề nghị được giúp làm lễ cầu mưa nhưng đi đâu, anh Hoàng cũng bị phản đối kèm theo lời dị nghị.

Anh Hoàng kể, có lần anh đă bị công an Thị trấn nông trường Mộc Châu tạm giữ. Nhưng sau khi nghe tŕnh bày lư do và sự bảo lănh của một vị bộ trưởng ở Hà Nội th́ anh Hoàng mới được thả. Chưa hết, anh Hoàng bảo: “Đi đâu người ta cũng gây rắc rối v́ nghĩ tôi bị hoang tưởng”.

Anh Hoàng c̣n cho biết thêm: “Cách khắc phục hạn hán, ngăn chặn nước biển dâng, hay hiện tượng băng tan mà tôi đưa ra thực chất rất đơn giản và khoa học. Tôi muốn tạo ra thật nhiều việc làm cho xă hội trong một chuẩn mực là không tàn phá môi trường. Làm được vậy th́ mới mưa thuận gió hoà, chứ tôi không đề nghị người khác phải cho tiền th́ tôi mới làm”.

(c̣n tiếp)

“Anh Hoàng là một người nông dân b́nh thường, hiện anh ấy đang làm thợ mộc ở một xưởng gỗ. Có mấy lần anh Hoàng đến trụ sở thị trấn gặp chúng tôi và đề nghị “mời mưa”, nhưng chúng tôi chỉ có thể đồng ư nếu đề tài của anh ấy được Nhà nước công nhận”.
Ông Đào Văn Đệ (Chủ tịch UBND Thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La)

“Trong lịch sử đă ghi nhận rất rơ về những lễ cầu mưa của các vị vua. Th́ cũng phải có những cơ sở nào đó để khẳng định trên bề mặt lư thuyết về sự tương tác giữa ư thức tới thiên nhiên. Thế giới có “Thuyết Lượng tử” là thuyết khoa học mới nhất đặt vấn đề về sự tương tác của ư thức tới môi trường. Bằng chứng mà các nhà khoa học đưa ra ví dụ như việc một người chăm cây cảnh, đến một ngày người ấy chết th́ tự nhiên cây cối cũng ủ rũ và héo đi. Điều ấy chứng tỏ có sự tương tác giữa con người và thiên nhiên”.
Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông phương)


 

 sontunghn
 member

 REF: 652256
 03/27/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Nhiều ư kiến trái chiều về dị nhân "hô mưa gọi gió" ở Hà Nội

- Sau khi ṭa soạn đăng tải thông tin về anh Lê Minh Hoàng – người tuyên bố có khả năng “hô mưa”, có thể làm giảm mực nước biển, hạn chế băng tan…

Chỉ là dự báo thời tiết

Trước hiện tượng lạ về anh Lê Minh Hoàng (sinh năm 1967 ở thôn Phúc Khê, xă Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) tuyên bố có khả năng “hô mưa” cùng nhiều khả năng kỳ lạ khác, không ít độc giả cho rằng lời tuyên bố của anh Lê Minh Hoàng chỉ là “chém gió” ḥng biến ḿnh thành người nổi tiếng. Có bạn đọc c̣n gay gắt cho rằng, anh Lê Minh Hoàng bị hoang tưởng. Tuy nhiên, cũng có những ư kiến tán tụng về khả năng kỳ lạ ấy. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đă t́m gặp các chuyên gia hàng đầu Việt Nam để có những ư kiến xác đáng nhất về vấn đề này.

Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác, Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lư, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người cho biết: “Con người ta chỉ có thể tính được ngày mưa, vùng đất có mưa chứ không thể làm được chuyện “hô mưa” như anh Lê Minh Hoàng đă tuyên bố. Tôi phải khẳng định là trên thế giới từ trước tới nay chưa ai có khả năng kỳ diệu ấy, nếu có đi chăng nữa th́ cũng chỉ là trong truyền thuyết, thần thoại hư cấu. Trường hợp Khổng Minh Gia Cát Lượng bên Trung Quốc với kiến thức uyên thâm “trên thông thiên văn, dưới tường địa lư” mà nhiều người c̣n không tin là Khổng Minh có khả năng “hô phong hoán vũ”.

Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác cho biết thêm: “Thực tế không phải Khổng Minh có tài “hô phong hoán vũ” mà ông ấy tính được ngày mưa, việc tính được ngày có mưa th́ rất nhiều người làm được, bản thân tôi cũng tính được. C̣n những người tiên đoán, dự báo được vấn đề th́ lại thuộc một phạm trù khác. Việt Nam chúng ta có Trạng Tŕnh Nguyễn Bỉnh Khiêm có thể dự đoán chính xác được nhiều việc là do lĩnh hội được “Thái Ất thần kinh”. Cuốn sách này tôi đă đọc nhưng bao nhiêu năm nay cũng không hiểu. Khi con người đă không hiểu về Thái Ất th́ làm sao có thể “hô mưa” như anh Lê Minh Hoàng tuyên bố”.

Tuy nhiên, Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác cũng khẳng định: “Việc đuổi mưa th́ khoa học đă có rồi và làm được nhưng vô cùng tốn kém. Như đất nước Nga đă từng thực hiện bắn đại bác lên bầu trời để xua mây tích tụ mưa trước ngày lễ duyệt binh. Đấy là dùng khoa học tác động đến thời tiết chứ con người dùng ư nghĩ để gọi mưa th́ chưa có”.


Anh Hoàng khẳng định đă nhiều lần “mời mưa” thành công.
Ư nghĩ tác động đến môi trường

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lư học Đông Phương cho rằng: Riêng về vấn đề “có hay không sự tương tác của ư thức với môi trường” là một câu hỏi đang được khoa học khám phá. Nhưng ngay cả những tri thức mang tính minh triết về ư thức th́ đều thừa nhận sự tác động của ư thức với vật chất dù theo quan điểm nào cũng chỉ mang tính lư thuyết trên cơ sở nhận thức thực tế khách quan.

Một ví dụ cụ thể nhất là hành vi thôi miên đang hiện hữu trên thực tế, có thể coi như là một ví dụ về sự tác động của ư thức với môi trường. Hoặc một ví dụ khác: Chính ư thức của chúng ta đang điều khiển hành vi của chúng ta. Tất cả những điều đó là thực tại khách quan đang hiện hữu. Vấn đề c̣n lại là cơ chế tương tác đó như thế nào và những tri thức khoa học trong tương lai có thể lư thuyết hóa và mô h́nh hóa cơ chế tương tác đó hay không? Từ đó chúng ta có thể suy ra rằng: Việc dùng ư thức tác động lên môi trường làm ảnh hưởng đến thời tiết không phải hoàn toàn không có cơ sở thực tế khách quan.

“Trường hợp anh Lê Minh Hoàng, tôi không phản bác nhưng cũng chưa thể công nhận. V́ đây là một trường hợp về một khả năng cá nhân cụ thể cần thẩm định. Bởi v́, không loại trừ anh Hoàng đúng là có khả năng này. Trong trường hợp, nếu như cấu trúc cơ thể của anh ta - trong quá tŕnh phát triển có hiện tượng đột biến tương thích với một cơ chế tương tác nào đó, tạo ra khả năng tương tác giữa ư thức của anh ta với môi trường thiên nhiên, cụ thể là hiện tượng mưa nắng”, nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh thẳng thắn.

Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác cũng đồng ư về sức mạnh của ư nghĩ đến vật chất. Như trong cuốn “Tâm thần học” của các tác giả Nga nghiên cứu và được Nhà Xuất bản MIR – Mát-xcơ-va ấn hành cũng khẳng định sức mạnh của ư nghĩ tác động tới vật chất. Tuy nhiên, Thiếu tướng, TS Chu Phác nhận định: “Vấn đề này tuy đúng nhưng không phải ai cũng làm được và lúc nào cũng làm được”.

Thực tế, sau khi anh Hoàng tuyên bố có khả năng “hô mưa”, người thân trong chính gia đ́nh cho rằng anh bị tâm thần. Họ đưa anh đi bệnh viện nhưng các bác sĩ đều khẳng định là anh b́nh thường.


Lời xác nhận của người dân về sự tiên đoán của anh Hoàng.
Biểu hiện của hoang tưởng tự cao

Tuy nhiên, khi biết về trường hợp anh Lê Minh Hoàng tuyên bố có thể “hô mưa”, làm giảm mực nước biển, hạn chế băng tan... BS Trịnh Bích Huyền, Viện Sức khoẻ tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai đă khẳng định: Trường hợp người tuyên bố có khả năng “hô mưa” chắc chắn là bị hoang tưởng tự cao. Trường hợp này bệnh nhân hưng cảm có loạn thần, cho ḿnh là giỏi, làm được nhiều việc vĩ đại như điều khiển được vũ trụ. Bệnh nhân không nhận ra là ḿnh bị hoang tưởng.

Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác lại cho rằng: “Rất có thể anh Lê Minh Hoàng mắc bệnh hoang tưởng lănh tụ hoặc hoang tưởng dự báo. Họ lúc nào cũng thể hiện ḿnh là người vĩ đại, làm được những việc phi thường. Thậm chí có thể tiên đoán tương lai cách xa hàng ngh́n năm. Tuy nhiên, nếu anh Lê Minh Hoàng có bị hoang tưởng thật th́ chúng ta cũng không nên miệt thị hay khinh thường. Bởi đơn giản rằng, người hoang tưởng không bao giờ biết và tin rằng ḿnh có bệnh. Họ chỉ nhiệt t́nh thể hiện những ǵ mà họ cho là đúng”.

“Tôi đă gặp rất nhiều trường hợp kỳ lạ và trực tiếp nghiên cứu để có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, ngay cả việc đo năng lượng của những người được coi là “dị nhân” cũng không dễ, khoa học của chúng ta chưa theo kịp những hiện tượng bí ẩn. Để giải thích được, chúng ta cần kiến thức mới và những hiểu biết sâu sắc để đánh giá”.
GS.VS Đào Vọng Đức (nguyên Viện trưởng Vật lư, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người)


 

 sontunghn
 member

 REF: 652354
 03/30/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Phải kiểm chứng dị nhân "hô mưa, gọi gió" ở Hà Nội
- Cơ thể con người và vạn vật đều có sóng giao cảm. Do đó, việc kết luận một hiện tượng là rất khó, cần phải kiểm chứng xem đó là ǵ rồi mới kết luận, BS Nguyễn Văn Thắng nhận định.

Tâm linh giả hay bệnh chứng

BS Nguyễn Văn Thắng, Chủ nhiệm Khoa giải phẫu bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn, chuyên gia nghiên cứu về năng lượng tâm linh, có bài viết phân tích: Tôi đă đọc và nghiên cứu kỹ trường hợp này. Tôi đều công nhận những ư kiến giải thích của những nhà khoa học và các chuyên gia. Tất nhiên cũng thông cảm được phần nào cho anh Lê Minh Hoàng, bởi việc kết luận về năng lượng tâm linh là việc rất khó. Không vội kết luận là anh Hoàng có khả năng này hay không; hoang tưởng hay trí tuệ; thần thánh hay bệnh hoạn...

BS Nguyễn Văn Thắng phân tích, cơ thể chúng ta được hợp nhất bởi 3 cơ thể là: Cơ thể vật lư, cơ thể năng lượng và cơ thể tâm linh. Đối với cơ thể vật lư và cơ thể năng lượng phần nào chúng ta đă và đang dần kiểm soát và làm chủ được nó. C̣n năng lượng tâm linh chúng ta vẫn hạn chế trong sự hiểu biết. Có chăng chỉ là các dịch lư của các tổ sư truyền lại mà chúng ta có thể tin hay không tùy theo căn cơ của mỗi người mà tu luyện theo, để mong phần nào khả năng đó dần hiện hữu và trở thành hiện thực. Trước mắt chúng ta hăy coi hai thế giới vật chất và tâm linh đang cùng tồn tại, trong đó thế giới vật chất th́ thấy được, c̣n thế giới tâm linh th́ không thấy được, mà do những người tu luyện và khổ luyện mà giác ngộ phần nào, c̣n các bậc đại giác ngộ th́ đă đạt đến tuyệt đối chân lư. Họ hoàn toàn làm chủ được tâm linh, làm chủ pháp giới như Đức Phật, các vị A La Hán...

Theo BS Nguyễn Văn Thắng, việc tự dưng xuất hiện những khả năng như anh Lê Minh Hoàng, cũng như những chuyện dị thường khác đều là những khả năng về tâm linh có thật. Nếu đứng trước những hiện tượng kỳ bí khoa học nên kiểm chứng để loại trừ những hiện tượng tâm linh giả hay bệnh chứng tạo nên; cũng như tạo điều kiện cho họ thể hiện những khả năng họ có theo năm tháng mới nên có kết luận.

Sóng giao cảm và sự hợp nhất năng lượng

Theo BS Nguyễn Văn Thắng, ở con người và vạn vật đều có sóng giao cảm, "Đức Phật đă chỉ giáo là "vạn vật đều có tâm linh". Từ khi con người xuất hiện ư thức, th́ sóng giao cảm này yếu dần, c̣n ở loài vật th́ rất mạnh, cho nên loài vật cảm nhận và linh ứng rất nhạy cảm với sự biến động với các tần số sóng trong vũ trụ mà mắt thường không thấy được.

Con người chỉ dựa theo sự biến đổi của loài vật mà dự báo như "Chuồn chuồn bay thấp th́ mưa/Bay cao th́ nắng, bay vừa th́ râm". Tùy theo áp suất của tự nhiên mà chuồn chuồn bay ở tầng đó, để tồn tại nó nổi lên, bay cao khi khí loăng nhẹ, hạ xuống bay thấp khi khí đặc và nặng. Thông qua sự bay cao, thấp của con chuồn chuồn mà con người định được nắng mưa.
Hay loài động vật máu nóng, khi nhiệt lực của vũ trụ giảm, nó tự di cư về phương Nam và khi nhiệt lực của vũ trụ tăng, th́ động vật máu lạnh tự di cư về phương Bắc. Sự di cư này để hợp nhất về năng lượng giữa hậu thiên và tiên thiên để tồn tại không thông qua ư thức. Cũng như loài dơi bay tốc độ cao trong pḥng mà không lao vào tường cũng nhờ sóng này. Những năng lượng cảm xạ này ở động vật là năng lượng nguyên thủy, năng lượng tiên thiên để kết hợp với vạn vật.

Ở con người có sự can thiệp của năng lượng hậu thiên thông qua ư thức để phục vụ cho hoàn cảnh hậu thiên cao hơn. Nhưng con người đă phá vỡ năng lượng tiên thiên để phục vụ cho cuộc sống hiện đại, chính đó con người không c̣n hợp nhất với vũ trụ (tiên thiên), không c̣n thích ứng được với điều kiện, phương tiện và hoàn cảnh tiên thiên nữa.

Trong khí công th́ năng lượng này cũng là năng lượng tiên thiên trong con người (gọi là nguyên khí). Năng lượng tiên thiên này thông qua năng lượng hậu thiên như: ăn uống, nghỉ ngơi, lao động và luyện tập hợp lư sẽ làm cho ḍng "chân khí" này mạnh hơn và trường tồn. Khi đó "nguyên khí" là năng lượng gốc và "chân khí" là năng lượng đang tồn tại trong ta đă hợp nhất làm một và hợp nhất với năng lượng tuyệt đối. Ở những người tu luyện cao mới có năng lượng này - nên họ vô bệnh và trường thọ.

Ở các vật thể nó tự điều chỉnh theo sóng cảm xạ, không thông qua ư thức (không có ư thức) mà thông qua năng lượng gốc (tiên thiên) từ thân phát ra. Ở các vị chân tu như đạo sĩ, thiền sư... th́ ngược lại với người b́nh thường và cao hơn loài vật nhiều lần. Bởi v́ họ đă vượt qua ư thức, làm chủ tâm linh để hợp nhất với chân lư, hợp nhất với năng lượng tuyệt đối. Những sự biến động vô vi hay hữu vi, hữu h́nh hay vô h́nh họ đều cảm nhận một cách sâu sắc từ trạng thái tâm thanh tịnh. V́ khi tâm thanh tịnh xuất hiện th́ ư thức bắt các giác quan đóng lại, lục cảnh tan, tâm họ trở thành toàn thể và thấy biết được tất cả các sóng vi thể trong pháp giới mênh mông này.

Khả năng tâm linh này ở người b́nh thường đôi lúc xuất hiện như có giây phút linh cảm đă là hiện thực (linh cảm cũng chính là trạng thái tâm linh thuần khiết). Cũng chính những lúc ở trong trạng thái linh cảm đó mà con người rất tinh tường, có khả năng cảm nhận và dự báo nhiều điều. Nhưng khả năng này không tồn tại lâu. Nhưng đối với các chân sư th́ khả năng này là vô tận "thường trụ".

Trạng thái tự kỷ

Đánh giá về trường hợp của anh Lê Minh Hoàng, BS Nguyễn Văn Thắng phân tích theo hai khả năng trên như sau. Thứ nhất là linh cảm (sự cảm nhận của tâm linh không thông qua ư thức) th́ khả năng này ai cũng có nhưng xuất hiện không nhiều và không theo ư thức (ư muốn của con người). Đây không phải trường hợp anh Hoàng v́ anh Hoàng có dùng ư nghĩ. Thông qua ư nghĩ th́ đều thuộc lớp tâm sâu (lớp tâm công dụng th́ không có công năng của linh cảm). Linh cảm là trạng thái tâm lư đặc biệt nằm trong lớp tâm sâu (tâm thể tính) nằm trong thể vía phát ra.

Thứ hai, nếu là "chân sư" th́ anh Hoàng cũng không phải v́ do khổ luyện cùng tâm đạo mà có khả năng. V́ vậy, theo BS Nguyễn Văn Thắng, trường hợp của anh Lê Minh Hoàng là trạng thái tự kỷ. Do tinh thần thâm nhập quá nhiều những huyền thoại của những vĩ nhân mà tâm không tỉnh giác nên bị ái nhiễm và tự thấy ḿnh có khả năng này nọ như từ thần thoại bước ra.

Con người có thể dự báo thời tiết qua bệnh lư
"Thời tiết là một yếu tố ảnh hưởng đến sự xuất hiện và phát triển của các bệnh lư trong đó đặc biệt rơ rệt là các bệnh khớp. Nhiều bệnh nhân xương khớp đều nghĩ rằng khí hậu thay đổi và những thay đổi thời tiết đều gây đau xương khớp và thậm chí họ có thể dự báo được thời tiết. Từ năm 1879, Everett lần đầu tiên nghiên cứu ảnh hưởng của sự xuất hiện giông băo lên đau xương khớp trên 50 người, ông nhận thấy những người này đau khớp tăng lên trước khi có giông băo và đau khớp liên quan cả đến tốc độ của cơn giông đang đến. Nhiều nghiên cứu sau này cũng khẳng định điều này. Thậm chí người ta c̣n xác định được mối liên quan giữa đau xương khớp và thời tiết qua rất nhiều thông số như nhiệt độ, độ ẩm, áp lực khí quyển, mưa gió, thậm chí tuyết rơi và băng giá, áp suất khí quyển trung b́nh trong ngày, biên độ thay đổi áp suất trong ngày, tốc độ của gió, sương mù... V́ vậy, mà nhiều bệnh nhân bằng kinh nghiệm có thể dự báo được thời tiết".
TS Trần Trung Dũng (Viện Chấn thương Chỉnh h́nh, Bệnh viện Việt Đức)


 

 sontunghn
 member

 REF: 652479
 04/01/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


"Cựu dị nhân" nói về tân dị nhân "hô mưa, gọi gió"(ST)
- Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Lư học Đông Phương đă trao đổi thẳng thắn về khả năng kỳ lạ của "tân dị nhân" Lê Minh Hoàng.

"Duyên đuổi mưa và hô mưa"

Hiện tượng này (anh Lê Minh Hoàng, sinh năm 1967 ở thôn Phúc Khê, xă Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), đặt vấn đề trên báo về khả năng "hô mưa"- PV) khiến tôi là người "có duyên" và được tham gia tŕnh bày cách nh́n của bản thân về hiện tượng này. Có lẽ tôi phải nhắc lại cái "duyên" này một chút: Bắt đầu từ sự kiện kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Mọi chi tiết của lễ kỷ niệm đều đă chuẩn bị chu đáo, vấn nạn cần giải quyết là thời tiết Đại lễ có mưa lớn hay không? Để giải quyết vấn đề này, ban tổ chức chuẩn bị phương án 2, là tiến hành nghi lễ trong nhà.

Ngày ấy, tôi đă xác định trước hai tháng rằng: Sẽ không có mưa trong thời gian Đại lễ. Các phương tiên truyền thông đại chúng mô tả tôi như là một "dị nhân đuổi mưa". Đấy chính là cái "duyên" để tôi và anh Lê Minh Hoàng có sự tương đồng. Và cũng như tôi, anh Hoàng bị dư luận tỏ ra hoài nghi trước khi sự kiện được chứng nghiệm.

Tôi nghĩ sự hoài nghi này của dư luận cũng có nguyên do chính đáng. Đó là v́ khả năng đó ở con người không phải là hiện tượng phổ biến. Thậm chí trong lịch sử văn minh Đông phương, những hiện tượng về khả năng của con người gây ảnh hưởng đến thời tiết cũng chỉ là những truyền thuyết rất hiếm hoi. Chưa nói đến khả năng này chỉ được mô tả trong truyện thần thoại. Và chính v́ được mô tả hầu hết trong thần thoại, nên con người dễ huyễn hoặc hóa các hiện tượng liên quan.


“Cựu dị nhân” Nguyễn Vũ Tuấn Anh từng tuyên bố “đuổi mưa” dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Nh́n lại thời xưa

Những truyền thuyết về con người có khả năng "đuổi mưa" này rất ít. Trong Tam quốc chí có mô tả một vị tu sĩ là Vu Cát cũng có khả năng này. Ông bị chém v́ có khả năng này, chính quyền Đông Ngô cho rằng ông dùng tà thuật mê hoặc con người. Hoặc trong truyện Thủy Hử cũng nói về Ngô Dụng với Cao Liêm trong một trận chiến cũng dùng khả năng kỳ lạ như vậy.

Ở Việt Nam cũng có truyền thuyết về vị đạo sĩ ở chùa Nôm - Hà Nội đă tạo ra một trận mưa máu, đuổi quân Minh định phá chùa. Hoặc cách đây 200 năm truyền thuyết về vợ chồng vị đạo sĩ ở Hàm Tân - Phan Thiết cũng có khả năng ngăn mưa. Hai ngài đă giúp dân lành qua những cơn băo lụt, nên được lập đền thờ... Những vị đạo sĩ trong truyền thuyết này, được dân gian miêu tả là có khả năng "hô phong hoán vũ".

Nhưng v́ khoảng cách thời gian giữa các truyền thuyết rất dài. Nếu theo tinh thần khoa học nghiệm chứng th́ có thể nói rằng những truyền thuyết hiếm hoi trong khoảng thời gian quá dài và một không gian rộng là không thể nghiệm chứng được và trở nên mơ hồ. Bởi vậy, khi có người như anh Hoàng công khai đặt vấn đề và bị dư luận hoài nghi là điều dễ hiểu.


“Tân dị nhân” Lê Minh Hoàng và bản quyền ca khúc “Mời mưa”.
Nhưng điểm khác nhau giữa tôi và anh Lê Minh Hoàng là: Anh Hoàng khẳng định khả năng cá nhân trong việc mời mưa, đuổi băo với báo. C̣n tôi không khẳng định điều này. Từ "đuổi mưa" là do báo chí đặt ra. Tôi dùng từ "xác định" thời gian Đại lễ không mưa. Thậm chí cũng có thể hiểu là tôi sử dụng phương pháp cầu nguyện, theo kiểu lập đàn cầu mưa cũng được. Kết quả là sự xác định của tôi đă chứng nghiệm và toàn bộ chương tŕnh Đại lễ không phải sử dụng phương án 2. Trong khi đó, ngay sát ngày Đại lễ, các đài khí tượng thủy văn quốc tế - kể cả Hoa Kỳ đều dự báo sẽ có mưa lớn tại Hà Nội từ mùng 1 - 4/10/2010. Vậy khả năng cá nhân có thể thực hiện được việc này hay không?

Là một người t́m hiểu sâu về Lư học Đông phương - nhân danh khoa học như là phương tiện chứng minh cho lịch sử Việt trải gần 5.000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương Tử - cá nhân tôi không muốn sự ngộ nhận thể hiện qua góc nh́n huyền bí về những sự kiện hiếm gặp. Tôi quan niệm về việc nghiên cứu khoa học th́ tính chính danh là coi tất cả những hiện tượng khách quan như là đối tượng của nghiên cứu khoa học chứ không phải phủ nhận hiện tượng với sự giải thích mơ hồ. Chính cách giải thích hiện tương mới là điều quyết định tính khoa học hay không? Nếu theo đúng tinh thần khoa học th́ người ta có thể phản biện cách giải thích hiện tượng, chứ không thể phủ nhận hiện tượng.

Để t́m hiểu hiện tượng của anh Hoàng, tôi cần quay trở lại với những truyền thuyết về những vị đạo sĩ cũng có khả năng này. Một hiện tượng dễ nhận thấy là tất cả họ đều tu tập theo phương pháp liên quan đến một học thuyết cổ xưa đă thất truyền và chỉ c̣n lại những phương pháp ứng dụng. Đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ Hành là học thuyết nền tảng của toàn bộ nền Lư học Đông phương.


Anh Hoàng khẳng định khả năng “hô mưa” của ḿnh là có thật.
Anh Hoàng giống tiên tri?

Sự ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ Hành rộng khắp toàn bộ cuộc sống con người, từ hành vi cá nhân, đến cuộc đời của một con người, gia đ́nh, xă hội... trong các bộ môn dự báo như Bốc Dịch, Lạc Việt độn toán, Tử Vi, Tử B́nh, Thái Ất, cho đến kiến trúc, môi trường (Phong thủy), sức khoẻ (Đông y) và tất cả các hiện tượng thiên nhiên, vũ trụ (Thái Ất, Độn giáp) với khả năng tiên tri. Trong học thuyết này có một luận điểm cho rằng "vạn vật tương hỗ". Quan niệm này của thuyết Âm Dương Ngũ Hành có sự tương đồng với luận điểm nổi tiếng của tri thức khoa học hiện đại.

Như vậy, về lư thuyết cả Lư học và khoa học hiện đại đều gián tiếp xác định con người có khả năng tác động đến môi trường thiên nhiên, cuộc sống (tất nhiên để có một sự tác động có hiệu quả - theo đúng tinh thần khoa học - phải có điều kiện "cần và đủ"). Do đó, cá nhân tôi không loại trừ khả năng "hô phong, hoán vũ" có ở anh Lê Minh Hoàng - ít nhất về mặt lư thuyết.

Đến đây cần phân loại hai hiện tượng. Hiện tượng thứ nhất là khả năng cá nhân được h́nh thành trong quá tŕnh tu tập và rèn luyện. Ví dụ như các Đạo sĩ. Hiện tượng thứ hai là do khả năng tự thân. Anh Hoàng ở trong trường hợp thứ hai. Đây cũng là trường hợp của nhiều nhà ngoại cảm hoặc tiên tri.

Tôi nghĩ anh Lê Minh Hoàng cần thể hiện khả năng thực tế và công khai trên báo để chứng tỏ và xác định khả năng của ḿnh. Đồng thời, báo với chức năng mạnh mẽ là thông tin và phản biện khoa học, cũng nên cùng các trung tâm nghiên cứu giúp đỡ và giám sát việc anh Hoàng làm thực nghiệm.


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network