goldsnow142
member
ID 38097
03/09/2008
|
Tin tức ...lạ
Lên xe hoa ở tuổi 101
Vậy là sau hơn một nửa thế kỷ t́m hiểu, cuối cùng, cụ ông 101 tuổi người Italia đă kết hôn với cô bạn gái 98 tuổi của ḿnh.
Tháng trước, bác sĩ phụ khoa Giuseppe Rebaudi 101 tuổi đă lên xe hoa với cô bạn gái tên Silvie Basain mà ông đă theo đuổi từ năm 1952. Họ sống cùng nhau đă mấy chục năm rồi, nhưng không hiểu v́ lư do ǵ mà đến bây giờ mới chịu kết hôn.
Cô dâu Silvie, sinh ra tại nước Pháp cho biết: "Chúng tôi cần có được giấy chứng của đại sứ quán Pháp rằng tôi chưa bao giờ kết hôn và vẫn độc thân".
Bà Silvie cho biết, điều lo lắng nhất của bà bây giờ là tuổi tác hai người đă quá cao và mặc dù đă sống cùng nhau 50 năm, nhưng họ vẫn muốn bên nhau lâu hơn nữa.
Cơi âm là có thật?
Các nhà khoa học Nga cho biết họ đă liên lạc được với thế giới của người chết và đang dần đi đến một khẳng định rằng cơi âm là có thật…
Một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Nga vào tháng 8/2004, hai chiếc máy bay đă rơi cùng một lúc tại hai địa điểm cách nhau khoảng 720km, cướp đi mạng sống của 90 người gồm cả phi hành đoàn và hành khách. Trong khi Cơ quan Điều tra liên bang Nga đang có mặt tại hiện trường ở khu vực Rostov và Tula để điều tra, phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn th́ các nhà khoa học tại thành phố Saint Peterburg đă biết được rằng đó là một vụ khủng bố. Họ đă thu được những âm thanh lạ phát đi ở dạng sóng cực ngắn; sau khi giải mă, họ đă vô cùng bàng hoàng khi nghe được giọng nói: "Đó là một tên khủng bố".
Đây thực sự là một tin gây chấn động đối với người dân, và những lời nói kể trên đă được chính thức phát lại trên đài phát thanh Saint Petersburg. Những người vốn trước đây không tin, cuối cùng đă phải công nhận rằng thế giới âm thực sự tồn tại.
Từ thời xa xưa, người ta đă có ư thức và cố gắng liên lạc với thế giới âm bằng cách này hay cách khác. Các thầy tế và pháp sư đă dùng biện pháp thôi miên để có thể nghe được những giọng nói phát đi từ những hành tinh khác. Rồi đến những nhà thần linh học (spiritists) cũng đă nỗ lực không ngừng để đọc được những thông điệp từ âm ty bằng cách quay tṛn một chiếc đĩa nhỏ. Tất cả họ đều nhận thấy rằng thỉnh thoảng những linh hồn có thể tiết lộ những thông tin bí mật về một số người, nơi chốn nào đó hoặc thậm chí có thể dự đoán trước được những sự kiện sắp xảy ra.
Vyachelsav Mesherakov, một chuyên gia nghiên cứu về lịch sử của thuyết duy linh, tuyên bố rằng một số thầy phù thủy c̣n có khả năng làm cho những người đă chết sống lại trong một thời gian ngắn. Những thây ma được làm cho sống lại này có những hành động ma quái, mặc dù h́nh dạng vẫn giống như khi c̣n sống. Những người phản đối thuyết duy linh th́ cho rằng những bức tranh về những thây ma bị phù phép là giả mạo.
Từ khi phát minh về sóng vô tuyến ra đời, người ta đă thấy những tiếng nói lạ xuất hiện trên nền sóng phát thanh. Vào năm 1949, một người Ư có tên Marcelo Becky đă thu lại những tiếng nói đó, và phát hiện ra rằng người ta có thể hồi đáp lại chúng.
Giáo sư Artem Mikheev thuộc Đại học kĩ thuật Vô tuyến đă quan tâm đến vấn đề này. Ông đă thành lập ra tổ chức “Russian Instrumental Transcommunication (Tổ chức linh thông học phương tiện Nga - tạm dịch) với mục tiêu hợp tác với thế giới âm.
Những thí nghiệm của các đồng nghiệp nước ngoài đă thôi thúc Artem Mikheev tự tiến hành những thí nghiệm của riêng ḿnh vào năm 2002. Ông phát hiện ra rằng ḿnh vẫn có thể nhận được những câu trả lời của các hồn ma ngay cả khi micro đă được tắt đi.
Mikheev kể lại rằng ngay trong cái ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay kể trên, ông đă tiến hành liên lạc với thế giới bên kia, mong được cho biết về nguyên nhân của thảm kịch. Lời đáp ông nhận được ở trạng thái rất nhanh và lộn xộn. Sau khi giảm tốc độ của lời nói đó xuống 2,5 lần, Artem đă cuối cùng đă có thể nghe được câu trả lời là: “Đó là một tên khủng bố”. Một vài ngày sau đó, thông tin này đă chính thức được xác nhận là đúng.
Artem Mikheev thực sự tin rằng cuộc sống sau khi chết là có thật. Trong một cuộc nói chuyện với các linh hồn, Artem đă hỏi rằng liệu con người và các loài động vật sau khi chết đi có duy tŕ được nguyên kích thước của ḿnh hay không, giọng nói trả lời: “Bạn tồn tại giống như sóng điện từ".
Mộ cổ Trung Quốc: Những thông tin quư giá về tục tế người cổ xưa
Các nhà khảo cổ vừa phát hiện một ngôi mộ cổ ở phía đông Trung Quốc, ngôi mộ 2.500 năm tuổi chứa gần 48 nạn nhân của tục tế người và những di vật quư giá khác, chính v́ vậy nó có ư nghĩa quan trọng trong việc hé mở những thông tin về các Nghi lễ cúng tế có từ thời Khổng Tử.
Theo Xu Changqing, trưởng nhóm khảo cổ, ngôi mộ được phát hiện vào tháng 1 năm 2007 sau khi cảnh sát bắt giữ những tên cướp tấn công vào khu vực này ở tỉnh Jiangxi. Hầm mộ được thiết kế dành cho tộc trưởng của một gia đ́nh quư tộc và chứa 47 tử thi đặt cạnh nhau.
Một trong những di vật ấn tượng nhất phát hiện trong ngôi một là một thanh kiếm có màu đen, vàng và đỏ máu chạm trổ những con rồng. Xu mô tả thanh kiếm này “đẹp nhất và được bảo quản tốt nhất từng được phát hiện tại vùng này của Trung Quốc.” Thêm vào đó là những di vật bằng vàng và đồng cùng với những bộ áo lụa tinh tế.
Nhưng Xu, một học giả thuộc Viện Khảo cổ Jianxi, cho biết phát hiện đáng ngạc nhiên nhất là “phần lớn xác chết là những người bị hy sinh để có thể phục vụ chủ nhân của ḿnh trong cuộc sống vĩnh hằng.”
Nhiều nhà quư tộc đă sắp đặt cho người hầu của ḿnh, thê thiếp hoặc những người thân cận chết theo sau khi chết để họ có thể du hành vào cuộc sống kế tiếp của ḿnh. Xu giải thích: “Vào thời đó, những vị cầm quyền tin rằng họ có thể sống cuộc sống kiếp sau tương tự như cuộc sống trên trái đất.”
Ngôi một Jiangxi là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất trong thập kỷ ở khu vực này của Trung Quốc.
Hiến tế người tập thể
Tục tế người được ghi lại trong những văn tự đầu tiên của Trung Quốc cách đây khoảng 4000 năm, khoảng đời nhà Shang. Những vị vua-chiến binh thời đó dựa vào những thầy cúng để giao tiếp với tổ tiên và dâng lên họ động vật hoặc con người để cầu chiến thắng trong những trận chiến và cầu mưa để chấm dứt hạn hán. Những lời cầu khấn cho một thế lực siêu nhiên từng được ghi lại bằng chữ tượng h́nh khắc trên những mẩu “xương tiên tri” đă được các nhà khảo cổ và bảo tàng thu thập trong suốt thế kỷ gần đây.
Herbert Plutschow, chuyên viên về triều Shang của Trung Quốc tại Đại học UCLA, cho biết: “Theo những chữ tượng h́nh đă giải mă được, có đến 37 hạng hiến tế máu và thực phẩm dưới triều nhà Shang.”
Các nhà lănh đạo dựa vào những trận chiến lễ nghi, hiến tế, và tục thờ cúng tổ tiên để hợp thức hóa quyền cai trị của ḿnh và một số người đă cưỡng chế gia nhân của ḿnh đi theo họ vào cơi chết.
Plutschow phát biểu, “Nước Trung Quốc ngày xưa được xây dựng trên nền tảng hiến tế. Và không có giả thiết nào về sự lập quốc của Trung Quốc được đưa ra mà không nhắc đến hiến tế hoặc hệ tư tưởng hiến tế.” Nhưng trong khoảng thời gian xây dựng ngôi mộ, triết gia Khổng Tử bắt đầu lên án tục hiến tế và kêu gọi băi bỏ lệnh này. Xu nói: “Khổng Tử dành cả cuộc đời để lên án những buổi hiến tế đẫm máu.” Tuy nhiên, quan điểm của Khổng Tử h́nh thành quá trễ để cứu những người bị hiến trong hầm mộ Jiangxi và học thuyết của ông phải mất hàng kỷ mới có thể đánh bật được tục lệ này.
Lịch sử của tục hiến tế
Adrienne Mayor, học giả về huyền thoại và lịch sử tại Đại học Stanford, cho biết tế người được áp dụng rộng răi bởi nhiều nền văn minh khác nhau nhưng đă ít phổ biến hơn trong những nền văn hóa khác trong cùng thời đại. “Nhiều nền văn hóa trên thế giới tiến hành hiến tế người v́ nhiều lư do khác nhau, trong đó có Trung Quốc, Aztec, La Mă, Hy Lạp, Ai Cập, Mông Cổ và Maya.”
Tiếp theo trục lịch sử này, các nhà hiền triết như Khổng Tử ở Trung Quốc, Đức Phận ở Ấn Độ và Socrates ở Hy Lạp “chống lại hiến tế và tục tế người dần dần hiếm đi. Phần lớn các nền văn minh đều thay thế tục tế người bằng những nghi thức biểu trưng.” Tuy nhiên, ở Trung Quốc, hiến tế c̣n kéo dài đến đầu thời kỳ nhà Minh , tức khoảng 1368 đến 1644 sau Công nguyên.
Hoàng đế Yongle, người giám sát thiết kế và thi công Tử Cấm thành, Bắc Kinh cách đây 6 thế kỷ ra sắc lệnh cho những thê thiếp của ḿnh phải theo ông ta đi vào cơi vĩnh hằng.
David Keightley, chuyên viên về lịch sử Trung Quốc tại Đại học California, Berkeley, cho biết tục tế người nhấn mạnh vào tầm quan trọng của ḷng trung thành và trách nhiệm ở Trung Quốc cổ đại. “Dâng hiến sinh mạng con người nói lên mức độ ràng buộc của sự say mê, sự phục tùng, những điều được cho là mạnh hơn bản thân sự sống.”
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
lathuhn
member
REF: 313470
03/09/2008
|
Muội rất cảm ơn bài viết này của Huynh GOLD. Rất hay.
M quan tâm đến mục Cơi âm ....
Không phải lần đầu tiên biết về những vấn đề này, song đọc bài này Lá vẫn thấy nhiều vấn đề mới nêu ra, thực sự rất hay và bổ ích.
Dạng sóng điện từ được phát đi từ năo bộ và thân thể người đă khuất là có thực. Tuy nhiên, cường độ và khả năng truyền tải dữ liệu là không như nhau đối với mọi người. Lúc này, Muội cũng cảm thấy là Cha của muội đang nói ǵ với muội đó Huynh à.
Muội nghĩ tới vấn đề h́nh thức an táng có thể có tổn hại đến vấn đề Sự sống cơi âm không nhỉ? Liệu rằng h́nh thức hoả thiêu có trái ngược với vấn đề giữ ǵn và duy tŕ khả năng truyền sóng của những Linh Hồn nơi cơi âm không?
Rất mong được biết ư kiến của Huynh và các bạn.
Xin trân trọng cảm ơn.
Lathuhn.
|
|
goldsnow142
member
REF: 313555
03/09/2008
|
@ Cám ơn lathuhn đă ghé thăm và cho ư kiến về vấn đề linh hồn .
Vấn đề này thực ra đă được con người quan tâm hàng ngh́n năm nay qua những hiện tượng không thể giải thích bằng duy vật tức là trên cơ sở khoa học .Luôn có hai luồng ư kiến trái ngược nhau về vấn đề này .
Phe duy vật th́ phủ nhận và gán cho đó là mê tín , lừa đảo .Nhưng trước những chứng cứ không thể nào phủ nhận được th́ họ im lặng .Nhất là ở Việt nam trước những khả năng của một số nhà ngoại cảm như Phan Thị Bích Hằng , Nguyễn Văn Bảy ... trong việc t́m mộ liệt sỹ , tiếp xúc " nói chuyện " với người âm người ta bắt đầu có những cái nh́n thực té hơn .Bản thân Gold th́ tin là có linh hồn v́ cũng đă được chứng kiến .Đă có một số sách báo do Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người xuất bản lathuhn có thể t́m đọc .Gold cũng có đĩa bài nói chuyện của Bích Hằng nhưng không post lên được .
Để phần nào dù c̣n sơ lược , xin xung cấp một số bài viết về chủ đề này .
Linh hồn
Linh hồn, theo nhiều truyền thống tín ngưỡng và triết học, là bản chất tự nhận thức bản thân đặc trưng cho một sinh vật nào đó. Theo những truyền thống này, linh hồn sát nhập bản chất bên trong của mỗi sinh vật, và là cơ sở thật sự cho trí tuệ. Nhiều nền văn hóa và tín ngưỡng tin rằng, linh hồn là sự thống nhất của ư thức về đặc tính của một cá thể. Linh hồn thường (nhưng không luôn luôn, như được giải thích ở dưới đây) được cho là bất tử và tồn tại trước sự đầu thai của nó dưới dạng xác thịt.
Khái niệm về linh hồn có những liên hệ chặt chẽ với những ư niệm về cuộc sống sau khi chết, nhưng có nhiều ư kiến rất khác nhau, thậm chí của cùng một tôn giáo nào đó, về những ǵ sẽ xảy đến với linh hồn sau khi cơ thể chết đi. Nhiều người theo những tôn giáo, triết lư nhất định cho linh hồn là phi vật chất, trong khi có người khác lại cho rằng linh hồn có thể có một thành phần vật chất nào đó, và một vài người thậm chí đă cố t́m khối lượng (trọng lượng) của linh hồn.
Những người hoài nghi về linh hồn viện dẫn những hiện tượng như suy giảm hoặc mất khả năng nói, viết và hiểu ngôn ngữ ở dạng nói hay viết do thương tổn, bệnh tật ở các trung tâm năo; và bệnh Alzheimer là những bằng chứng chứng tỏ đặc tính của một cá thể là vật chất, và hơn nữa được cấu tạo từ những thành phần đơn lẻ, trái với triết lư cho rằng linh hồn là bất tử, và thống nhất.
Ma
Ma là một khái niệm trừu tượng, một phần phi vật chất của một người đă chết (hay hiếm hơn là một động vật đă chết).
Theo quan niệm của một số tôn giáo và nền văn hóa, con người gồm thể xác (mang tính chất vật chất) và linh hồn (mang tính chất phi vật chất). Khi thể xác chết, linh hồn xuất khỏi thể xác. Nếu linh hồn đó không có cơ hội đầu thai hoặc nơi trú ngụ chung với các linh hồn khác mà tương tác với cơi thực có con người sẽ gọi là "ma", "hồn ma", "quỷ"; nhưng nếu các phần phi vật chất đó tương tác với cơi thực của con người theo t́nh cảm, theo trách nhiệm được giao của các tôn giáo th́ lại gọi là "hồn", "linh hồn", "thánh", "thần", "thiên sứ". Phật giáo gọi linh hồn người mới mất là hương linh.
Thực tế th́ khi nói đến ma người ta chỉ nghĩ đến những vật thể phi h́nh dáng, khó làm hại người. Nhưng khi nói đến "quỷ", th́ đó là một khái niệm đáng sợ. Trong chuyện kể dân gian các nước thường lưu truyền những câu chuyện về quỷ từng giết và ăn thịt người rất hăi hùng dễ sợ, ma quỷ có thể nhập vào người sống...
Niềm tin vào ma
Không có cơ sở chính xác nào là có ma một cách chắc chắn và khoa học cho đến nay. Nhưng tùy vào từng người, lứa tuổi, tôn giáo, chủng tộc mà họ tin là có ma hay không. Nói chung phụ nữ, trẻ em, người già, sống ở vùng nông thôn th́ thường dễ tin là có ma hơn các vùng khác.
Ma thường được miêu tả là một dạng người (mặc dù cũng hiếm khi đề cập tới ma động vật), nhưng miêu tả thông thường là "trắng bạc", "cái bóng lờ mờ", "nửa trong suốt", hay "tựa như sương mù", "đống đen thùi lùi". Ma không có cơ thể sống như con người. Xă hội của ma theo nhiều người là "âm phủ" c̣n chỗ ở của ma là cái mộ (sống cái nhà thác cái mồ) v́ vậy họ xây dựng nhà mồ rất đẹp có nhiều nghĩa địa khang trang như một thành phố nhưng ma cũng có thể vương vất ở những nơi tăm tối, vắng vẻ nơi có liên quan đến họ khi c̣n sống. Theo quan điểm một số người th́ chỉ có người có "duyên" với linh hồn đó mới có thể nh́n thấy linh hồn hoặc chỉ những người có khả năng đặc biệt c̣n gọi là các nhà ngoại cảm là có thể thấy và tương tác với linh hồn hoặc ma. Nhiều người cho rằng ma có khả năng biết tất cả nhưng ǵ người sống nghĩ, có khả năng biết được các việc đă, đang và sắp xảy ra như kết quả xổ số (số đề) hoặc có khả năng tác động lên thể xác, lời nói của người sống như hiện tượng lên đồng, tác động lên cảm quan người sống như dắt người sống đi lạc vào bụi, xúi người sống ăn đất mà tưởng ăn bánh hoặc ma có thể tác động lên vật chất như tạo ra tiếng động, rung cây, xô lệch bàn ghế...
Trong tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, ma không có bóng và không được phản chiếu lên gương. Ngoài ra, đa số ma c̣n sợ ánh sáng Mặt Trời và các thần thánh. Do đó người ta thường dùng các loại bùa và dấu hiệu như bát quái, thánh giá, máu chó, tỏi, củ hành, cây dâu, cây đồng đ́nh... để trừ ma. Tuy nhiên theo lời kể của một số người cho rằng họ đă từng thấy ma, các vật đó không tác dụng ǵ mà họ cũng chẳng giải thích được tại sao ma lại không biết sợ.
Các loại ma
Tùy theo mỗi nền văn hóa mà ma cũng đa dạng.
Ở Việt Nam cũng có các huyền thoại về ma như ma da, ma le, ma xó, ma gà, ma lai, ma trơi...
Ở Trung Quốc th́ có các cương thi, các oan hồn ...
Ở phương Tây th́ có ma sói, ma cây, ma cà rồng.
Nghệ thuật sử dụng ma
Một đồ chơi dùng để doạ người yếu bóng vía, gọi là maKhả năng hiểu biết của con người về ma quỉ rất hạn chế, chủ yếu mang tích chất suy đoán, tưởng tượng. Các nhà cận tâm lư học có rất nhiều nghiên cứu về hiện tượng ma quỷ nhưng vẫn chưa có khẳng định khoa học nào.
Các thầy ngải dùng linh hồn, thường là chết oan, để trù ếm và luyện các các loại ngải có tác dụng hại người.
Đa số các phim kinh dị đều dùng các yếu tố ma quái. Phim ma thường có những cảnh huyền bí, hay phản khoa học, và sự xuất hiện của ma thường kèm theo chết chóc. Truyện ma cũng thế.
Tiểu thuyết Liêu trai chí dị của Trung Quốc bao gồm cả ma thiện lẫn ma ác và ma mà giống hệt như người từ sinh hoạt t́nh dục đến t́nh cảm yêu đương.
Ngành công nghiệp du lịch Anh dùng ma để thu hút du khách.
Các giả thuyết khoa học
Ma có thể là do các sóng hạ âm gây ra, gió biển mạnh thổi nhanh dọc theo các hành lang và tháp canh của những lâu đài và biệt thự cổ tạo ra các sóng hạ âm được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng nghe tiếng ma ở các nơi này.
Linh tinh
Câu "Nhất quỷ, nh́ ma, thứ ba học tṛ" cho thấy rằng ma c̣n tinh nghịch, phiền phức, rắc rối hơn cả học tṛ nhưng chưa thấy chứng cớ nào về sự tinh nghịch của ma hơn sự tinh nghịch của con người.
|
|
tanrau
member
REF: 313596
03/09/2008
|
chào Bác Goldsnow
ôh ! mấy hôm nay Bác đi chúc các người đẹp 8/3 hay là bị nhốt ở nhà thế ?
vui thôi ......
rất cám ơn những bài của Bác post vào CLB Hội già , rât vui và hay đấy Bác ạ , mong Bác luôn quan tâm đến Hội nhiều hơn nhé, thân ái ..
cùng Bạn lathuhn
rất vui mừng được đón tiếp Bạn ở đây , mong Bạn ghé thăm thường xuyên nhé
thân
gừnggià
|
|
lathuhn
member
REF: 320196
03/23/2008
|
Kính Chào Huynh GOLD cùng Huynh TANRAU.
Bài viết và tư liệu của Huynh GOLD về vấn đề Linh hồn rất hay bổ ích
Từ đó muội có những suy nghĩ, xin được tỏ bày như sau
Theo cách hiểu thông thường truyền thống và trong văn chương th́ Linh hồn dường như thuần tuư là một khái niệm siêu h́nh .
Theo khoa học, Linh hồn [tinh thần, t́nh cảm, ư thức, lư trí....]- siêu h́nh nhưng sự tồn tại được duy tŕ trên cơ sở vậy chất hữu h́nh [thực thể], là thể xác con người. Khi ta qua đời, những tế bào năo bộ vẫn có thể c̣n khả năng tồn tại và tiếp tục bức xạ sóng sinh học.
Các nhà ngoại cảm có khả năng đặc biệt là tiếp nhận được làn sóng này, và dịch được ra ngôn ngữ thông thường.
Vấn đề Ngôi nhà của người đă khuất không những linh thiêng về mặt tinh thần mà có ư nghĩa thực tế đặc biệt . Khi ta đi viếng Mộ người thân, rơ ràng ta cảm nhận được nhiều thông tin về người đă khuất.
Khi biết rơ ràng là linh hồn con người vẫn có thể tồn tại ngay cả khi đă qua đời, th́ điều đó có ư nghĩa đặc biệt trong cơi thực và nơi cơi vô thường.
Có ǵ mong 2 Huynh góp ư giúp muội nhé.
Xin cảm ơn thật nhiều.
Chúc cả nhà luôn vui vẻ, tươi trẻ.
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|