tommyto
member
ID 78139
06/17/2014
|
Nên Chống Ai Trước? (Phần 2)
Cộng sản và Tư bản là hai đối cực xă hội, chính trị mà nếu bỏ lên cân th́ một bên sẽ chin lạng ke mười trước mặt một ông quan toà không sống trong một xă hội nào. Người ta yêu chuộng tự đó dân chủ tất phải có cái giá của ḿnh chọn, sống ở cộng sản cha ...chọn lựa ǵ cả;không súng đạn cũng đă là sướng rồi. Sống ở Mỹ, Tây không biết ngày nào cái thân của ḿnh c̣n khi ra đường th́ sao gọi là tự do được? Tự dó... hồi hợp à? Ăn cướp, ăn mày, ăn trộm, hối lộ, tất cả những tiêu cực đều có trong mọi xă hội con người. Nói chỉ có Vietnam nghèo và ăn mày ăn cướp hối lộ không thôi là nói tầm bậy; ai báo Mỹ, Tây phương không có hối lộ, tham nhũng, nó chị qua mặt ḿnh thôi, quị v́ đă nhầm rồi; mot vườn căi xanh mướt không phải không có sâu.
Sống ở xă hội tự do con người bị quản lư và kiềm chế nhiều hơn là sống trong một xă hội chủ nghĩa.
Một thứ quản lư kiềm chế anh thấy được nhưng không thể bắt bẻ được nữa v́ nó là tự nguyện của anh. Thật ra sống trong xă hội tự do con người khổ hơn rất nhiều. các bạn có thấy một người Vietnam mặt mày rất có hồn và khác với một anh Viet kiều hay một người nước ngoài không? Cái ǵ cũng phải lo, hớt hơ hớt hải chừng như lúc nào cũng không c̣n thoi gian, không kip làm ǵ. Ánh mắt của anh không c̣n là..của anh nữa. Anh là người rất kỳ lạ,anh không có thể nhận ra anh nếu như anh có thể đi về cái thủa ban đầu. Chủ nghĩa xă hội nếu là đi bóc lột người ta để sống th́ ở chủ nghĩa tư bản anh đi bóc lột đă nhiều hơn rồi mà bóc lột chính anh c̣n nhiều hơn nữa. Anh nước ngoài và anh Vietkieu gần giống như máy móc, thiếu vẽ tự nhiên và..bất cần của anh Vietnam không? Bản chất thật của con người thay đổi vô cùng dưới một xă hội tự do. Anh chỉ có tự do một thôi, nhưng nợ nần, bó buột đến 8, 10, Anh có dân chủ cũng chỉ có 2 thôi, cái chủ thật sự là lực lượng -trong đó có anh luôn- bóc lột vô h́nh, thâu tóm, quản lư hết tất cả.
Dân chủ thật ra là một bản chất nô le cho những điều ḿnh muốn đạc để vào và nó le cho cả một chế do đó là tự do. Người dan chu tu do là con người nô lệ cho rất nhiều thứ, kể cả nô lệ cho những giá trị vệ tinh thần; tai hại và tệ nhất là nô lệ cho chính ḿnh. Trong một chế độ tư bản thật sự ra không có tự do và với một mức độ nào nó cũng không thể hoàn toàn dân chủ, đứng ra là anh đă ban đi tự do của ḿnh để sống trong một chế đo tự do.
Chủ nghĩa cộng sản theo lư tưởng của Karl Max là giấc mơ khác uống ngụm suối trong ngọt ngào nhất mà loài người chưa bao giờ có thể với đến được,và thuc tế sẽ không bao giờ sảy ra trong xă hội loài người đầy tham vọng và tư lợi. Chủ nghĩa từ bản thật đă thối nát từ lâu, những ǵ c̣n tồn tại bây giờ là chủ nghĩa tự do cá nhân, chủ nghĩa cộng sản cũng chết theo thời gian, ở Vietnam bây giờ là một mớ hỗn tạp lai căng do bầy vũ băo toàn cầu hoá thối tràn vào. Thời hoan kim hào nhoáng của tư bản hấp dẫn đă nhạt dần. Nó là đảo vàng quá nhiều sản, cuốc đào bới, mỗi ngày t́m kiếm phải đạo thêm sâu, và rơ rằng đào nhiều, công tốn nhưng vàng mỗi ngày một cạn dần. Con người hai bên điều mỗi mệt, ca ngợi chủ nghĩa tư bản là bài hát ca ngợi chính cái ta, không có một giá trị nhân bản nào cả. Cổ vũ tự do là hô hào đến khàn cổ vẫn không hết cái yếu sách; cái ḿnh cần; cái vô chừng. Đứng núi này trong sáng bên ngọn kia. Không biết được này mất nọ, Không biết súng đạn vào tay cá nhân là sẽ lấy d́ dân chủ tự do tự tay người khác.
Chính thể tự do dân chủ là một cổ máy tài phiệt lạm dụng đến bỉ ổi tự do dân chủ của con người,mâu thuẫn đến buồn cười, một cái giá phải trả để được làm người tự do c̣n cao hơn rất nhiều nhiều lần anh khù khờ bị công an thổi c̣i trên đường CMTT đưa hai trăm ngàn ra và được thả đi mà không phải vào gặp ông ṭa, đóng tiền tại ngoại hầu tra bằng cả cuộc đời đi làm, qua luật sư hoặc bị ném vô bót; anh muốn cách nào? có hơn ǵ ?
Đúng ra loài người nên đẹp chủ nghĩa tư bản và quay lại chủ nghĩa cộng sản nguyên thủy sống trong đại cộng đồng nếu mọi người đều bỏ đi cái tư lợi của ḿnh; Việt nầy vĩnh viễn sẽ không c̣n thực hiện được nữa và tất cả chúng ta chỉ như những con rối quay riết ṿng tṛn rồi cũng chán .Chúng ta chẳng hiểu ǵ hết. Singapore hấp dẫn tất cả mọi người,nhưng vào đi sẽ biết. Gạo nào giá nấy.
Làn sóng ty nạn trong suốt thời kỳ hậu giải phóng 1975 mang theo những bước chân chạy tháo thân bỏ quốc hồn lại phía sau.Vô trách nhiệm, "phản quốc" hay lư do chính trị trốn chạy nạn công sản? Cả hai lư do đều không chính đáng và đều cho thấy chúng ta hành động theo bản năng sinh tồn cá nhân chứ không v́ lợi ích cho một tập thể. Kiếm trong bao nhiêu triệu người dân Viết từ trước đến nầy được mấy người lănh đạo có tâm, tài? Đưa nước giao cho người rồi bỏ đi hay người ta đến cướp nước ḿnh mất không chỗ nương thân phải bỏ đi đều hẹn nhát và vô tâm giống nhau. Thật là một cái cảnh sụp độ của ṭa nhà xây trên cát. Liệu khi một ṭa nhà dân chủ mới mọc lên trên đất xốp mẹ Vietnam chúng ta có chịu đặc móng nền cho chắc hay là sẽ dúng gỗ cũ để xây nhà và dùng lại cái cột đă sụp? Cột thieu xi măng và sắc đă mục từ lâu rồi, chắc sẽ sài không được.
Từ lănh đạo cho đến dân lành đều "tháo chạy", lănh đạo mà thế th́ dan chủ nào có thể tồn tại được? Chúng ta ghét công sản, trách họ 5, 7, chúng ta phải chưởi chính ta đến bao nhiêu lần cho đáng đây? Chính thể cộng ḥa xem ra là cọp giấy là giả tạo, ương hèn, bất tài, cái cây xà nhà không cốt sắc thế th́ sao gọi là "tiền đồn chủ nghĩa tự do"? Chống cái nhà của ḿnh c̣n không nỗi sao có thể chống cộng và giữ ǵn giang san được? Không đáng mặt để nh́n tiền nhân đâu.
Chủ nghĩa cộng sản là đứa nit học đang trở thành con ranh, tư bản là anh thầy lắm chiêu,tinh quái và là mụ một phù thủy đă bỏ bùa yếm tất cả từ lâu.
Tại sao VN không có tự do, tại sao họ bắt những người đ̣i hỏi dân chủ, tự do? Đ̣i hỏi dân chủ qua những tiếng nói đ̣i cải cách sẽ tiếp tục không đem đến một kết quả nào.Bất măn với chế độ anh không thể đem luồng gió dân chủ thiên hạ thổi vô việtnam và hy vọng tiếng nói của anh sẽ được nghe và lay chuyển nhưng cái đầu lănh đạo Vietnam. Đ̣i tự do ở Vietnam bây giờ giống như xuống biến đi kiếm cây rừng, nói tiếng Anh trước một anh sinh viên chuyên A th́ anh chỉ cười thôi; bắn máy bay bằng cung tên; Chủ nghĩa cộng sản Vietnam sinh ra từ trong dân sau khi dẹp tan hết giặc trong ngoài, họ đă vận dụng thành công các chiến thuật và chiến lược của cha ông tiền nhân và chỉ có một cuộc nổi dậy tổng thể từ trong dân chúng hoặc một cuộc cách mạng kiểu như họ th́ mới có thể thay đổi được.
Chủ nghĩa dân chủ có thể tồn tại ở Vietnam khong? Tôi không nghĩ là không nhưng lại không cho là nó có thể tồn tại lâu duoc. Chúng ta đă từng có nó ở Vietnam rồi, ít nhất là hai lần. Nó là nơi lửa thử vàng và chúng ta chưa phải là vàng thật để lửa không thể đốt cháy được. Nếu là vàng thật th́ không thể nào bị cháy tiêu tan trước vàng ..đỏ như thế được! Không thể đổ loi cho người khác hoàn toàn được, bởi chúng ta chưa phải là vang th́ lửa đốt thôi. Chúng ta không thể nào phủ nhận một cách chua cay là đất Vietnam dung túng, thích hợp cho công sản hơn là cái noi đưa đứa bé dân chủ ngủ. Chúng ta không thể đi ngược lại lịch sử, không thể sửa nó được, lịch sử không bất công,qua đi nhưng không mất bao giờ,nó là vườn nhà trong ǵ ra quả nay; không ngẫu nhiên mà hoàn toàn chính nó là bản biến chứng luận chúng ta không thể chối cái được nếu ta không muốn lịch sự tái diễn.
Chúng ta thiếu những chất tố cần thiết để ươm mầm và sự mầu mở của đất để định dưỡng trái cây dan chu ở Việtnam; điều này là một bất hạnh cho đất me. Việc nầy có liên quan nhiều đến con người Vietnam chúng ta nói riêng. Chúng ta khó có thể ḥa ư và nhất trí về một cái ǵ. Tôi có một vũ trường dành cho hát cho nhau nghe,một tuần có 4 đêm, hai đêm dành cho Mỹ có đủ thứ dân, hat họ với nhau vui vẻ, hai cái đêm cho khách Vietnam không th́ chao ôi gần như đánh lộn, không ai chịu nhường cho ai cả, không chịu theo thứ tư, cứ nhốn lên chỉ muốn giuc microphone cho ḿnh. Một cái tinh thần và tánh nết ḿnh như thế không thích hợp cho dân chủ và nó chỉ có thể làm hỏng tất cả. Nói dân chủ nhưng chẳng biết nó là cái ǵ cả th́ làm sao sài đuoc? Hai tiếng tự do dân chủ nghe hoài mà không làm được con mệt hơn là nin hết cả đi.
Khi nh́n lại th́ thấy là một ...dam chong với nhau để dành dân chu sao? Bây giờ nếu mà tập trung lại tất cả những phe phái đang chống cộng với nhau để đong tam dưới một ngọn co chung rất co the là chúng ta ra đam trước đi vietcong đầu hàng không? Như vậy chưa phải là tinh than dân chủ cho dân cho nước mà chỉ riêng ḿnh th́ đúng hơn. Như vậy có phải là " lợi đúng dân chủ để chống lại chính quyền không" ? Mà đúng như vậy rồi; thật không ra ǵ và không thể chấp nhận được.
Làm sao có thể ngồi với nhau trong đa đảng đa nguyên ǵ đó để đựng nước lo dan ấm no bây giờ? Và khi nào chúng ta có thể làm như vậy được? Thói quen cũng đă khó bỏ huống chi nó đă thành tập quán rồi. Bao nhiêu năm ở nước ngoài tự do cũng cái kiểu thế, chỉ có được cái gặp đèn đó không bỏ chạy thế thôi, th́ làm ǵ người ở Vietnam có thể khá hơn được?Dân chủ th́ dễ đó, ḿnh có làm được đâu, thật là luẩn quẩn.
Biết bao nhiêu doan, phai, phong trào chống cộng bây giờ, ai cũng đấu tranh cho dân chủ, chỉ có một dân chủ thôi mà biết bao nhiêu tổ chức tự do đ̣i chống th́ ai sẽ là người cầm cân chống ở đoạn sau cùng đay? Chúng ta vừa chống cộng lại cũng hăm he chống luôn với phe khác đang cùng chống cộng với ḿnh th́ có ra cái con kh́ ǵ đâu? Nó giống một đám chèo tuồng th́ đúng hơn; mà một màn cheo tuồng lai dở quá.
Chào Các Bạn, giờ ḿnh phải đi chống Trung Quốc đây.
Tommy
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|