luatnhanqua
member
ID 74600
01/17/2013
|
(ĐANG SOẠN BÀI)
Cơm áo gạo tiền làm chúng ta ngày càng trở nên khác đi, tham lam 1 cách khó hiểu,
Những người yêu chuộng ḥa b́nh và dân chủ gặp rắc rối v́ đấu tranh cho công lư được sẽ ca ngợi vĩnh hằng trên Thiên Đàng v́ đă đóng góp công sức cho con người.
trong khi các bạn nói về quả th́ tôi nói về nhân, cái nhân tạo ra quả này và quan hệ giữa những nhân quả từ quá khứ đến hiện tại, đến tương lai.
Bên giường bệnh, haingười conđều vui mừng khi thấy bệnh t́nhcủa người cha có dấu hiệu hồi phục. Nhưng một trong haingười con đó vui mừng giả dối,
Nhân quả mỗi người đều bắt nguồn từ tư tưởng, nhưng có bao giờ bạn thử hỏi những hoạt động tâm linhcủa nhữngngười đă khuất sẽ đi về đâu sau khi họ qua đời… đó chính là mấu chốt vấn đề, bởi sự sống vận hành theo quy luậtnhân quả, cho nên chết chưa phải là đă hết v́ những sản phẩm tinh thầncủa nhữngngười đă khuất vẫn c̣n tồn tại trong thế giới vô h́nh và tiếp tục tác động đến thế giới hữu h́nh.
Bạn là sản phẩmcủa sự di truyền cả về thể xác và tinh thần được hiểu là lưu truyền và chuyển hóa qua các thế hệ
Bạn là sản phẩmcủa sự di truyền thể xác trong thế giới hữu h́nh và cả di truyền tâm linh trong thế giới vô h́nh.
Di truyền được hiểu là lưu truyền và chuyển hóa vận hành theo quy luậtnhân quả
Chẳng ai sinh ra là tích cực hay tiêu cực. Điều đó phụ thuộc vào sự lựa chọn có ư thức hoặc vô ư thức về thái độ sốngcủa conngười. “Bạn là sản phẩmcủa sự di truyền, môi trường, thể xác, tâm trí và tiềm thức. Bạn chịu ảnh hưởngcủa không gian, thời gian, và hơn thế là những sức mạnh vô h́nh mà bạn có thể hoặc không thể tự nhận biết. Khi suy nghĩ với tinh thần tích cực, bạn có thể tác động, sử dụng, điều khiển, hoà hợp hay cân bằng lại bất cứ, hoặc tất cả các yếu tố trên. Bạn đủ khả năng định hướng cho suy nghĩ, làm chủ cảm xúc và tạo ra số phậncủa ḿnh. Bạn là tinh thần trong một thể xác. - W. Clement Stone
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chong-dong-kinh-dat-vo-mu-di-mo-oc-20130101075348417.htm
http://vi.wikipedia.org/wiki/N%C3%B4_l%E1%BB%87
http://vietbao.vn/The-gioi/Anh-ky-niem-200-nam-bai-bo-che-do-no-le-tai-cac-nuoc-thuoc-dia/30172069/159/
Tại sao chúng ta cần phải dành nhiều t́nh yêu thương với nhữngngười xấu tính thay v́ ghét bỏ, thay v́ xa lánh họ... bởi v́ cố chấp nên họ luôn bức xúc, tự tổn thương, tự giằng xé bản thân và mọingười, khiến họ càng bị hắt hủi, hằn học, càng chịu nhiều đau khổ, bất hạnh, cuộc sống v́ thế càng trở nên tồi tệ. Cho thấy giúp 1người xấu trở thành tốt, không chỉ là bớt đi 1người xấu, 1 gánh nặng, mà bớt ảnh hưởng xấu đến toàn xă hội,từ đó bớt đi nhiều hiệu ứng xấu và tiêu cực khác nữa... xă hội nhờ đó tốt đẹp hơn.
BAO DUNG, bao quát, dung ḥa,
Cái ta biết làm và sáng tạo ra là ĐƯỢC, cái ta không biết ǵn giữ là MẤT.
Trong cuộc sống chúng ta không thể tránh khỏi những va chạm đời thường,mỗi hành viđều mang tínhnhân quả, đời trước, đời này, có tốt, có xấu, có hay, có dở, lẫn lộn trong công đức, có nghiệp chướng, đó là lư do chúng ta cần giải nghiệp... Vấn đề là cách giải thế nào.
Thông qua quan sát để nhận thức và đánh giá chính xácnhân quả của mỗi hiệntượng và sự vật, nắm rơnguồn gốc quy luật báo ứng, rồi th́ mới có biện pháp hóa giải.
Kết hợp quan sát bên ngoài rồi lắng nghe để thấu hiểu nội dung bên trong. Quan sát kếtquả để t́m ra nguyênnhân,
Dù ư thức nói dối là sai, nhưng khi 2người nhường nhịn nhau miếng bánh, ai cũng nói dối là ḿnh mới ăn no rồi.
Bước tới: menu, t́m kiếm Hệquả luận (tạm dịchtừ tiếng Anh Consequentialism) được dùng để chỉ về những lư luận đạo đức cho rằng hệquả của một hành động cụ thể cấu thành nền tảng cho bất cứ một phán xét đạo đức hợp lệ nào về hành động đó. Do đó,từ quan điểmcủa mộtngười theo thuyết hệquả luận, một hành động hợp đạo đức chính là một hành động tạo ra một kếtquả hoặc hệquả tốt. Quan điểm này thường được diễn giải như là "Nếu mục đích là tốt th́ phương tiện là đúng".
Hệquả luận thường được phân biệt với nhiệm vụ luận (deontology), trong đó nhiệm vụ luận phán xét sự đúng saicủa một hành động dựa trên chính hành động đó thay v́ kếtquả của hành động, cũng như được phân biệt với luân lư luận (virtue ethics), trong đó tập trung vào bản chấtcủa người thực hiện hành động thay v́ bản chấtcủa hành động hay hệquả của hành động đó. Sự khác nhau giữa ba hướng tiếp cận khác nhau đến đạo đức này nằm thường nằm ở việc đi đến quyết định hơn là chính bản thân quyết định trong những t́nh huống khó xử về đạo đức. Ví dụ, mộtngười theo hệquả luận có thể tranh luận rằng nói dối là sai bởi những hệquả tiêu cựctừ việc nói dối sẽ tạo ra, trong khi mộtngười theo nhiệm vụ luận sẽ tranh luận rằng nói dối là luôn luôn sai, mặc cho bất cứ điều tốt nào có thể xuất pháttừ việc nói dối. Mộtngười theo luân lí luận th́ lại không tập trung mấy vào việc nói dối trong một t́nh huống cụ thể nào, mà thay vào đó là xem xét việc liệu quyết định nói dối hay không sẽ ảnh hưởng như thế nào về bản chất và hành động đạo đứccủa người đó
Tất nhiên là chúng ta cần đấu tranh cho lẽ phải, cái thiện, sự công bằng và chính nghĩa, nhưng để có cái nh́n toàn cảnh hơn, để thấy tại sao cộng sản sống bằng ḷng hận thù,
Cục nợ xấu đó sinh ra chủ nghĩa cộng sản, mang tính cực đoan, phủ nhận sở hữu cá nhân bất b́nh đẳng, để thiết lập 1 trật tự thế giới mới b́nh đẳng, và khẳng định đó là cách duy nhất để giải quyết các vấn đề, 1 giải pháp chung toàn cầu. Mới đầu phong trào cộng sản thu hút được nhiều sự chú ư và sự ủng hộ v́ nó hứa hẹn 1 tương lai tươi sáng, 1 thế giới đại đồng, dựa trên sở hữu chung, của cải làm ra đồi dào tới mức phân phối của cải theo nguyên tắc: "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu".
Cộng sản dựa vào sự hận thù, họ khai thác bất măn của dân chúng đối với kinh tế tự do gây bất b́nh đẳng, mà không biết rằng kinh tế tự do là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế và mong muốn cá nhân làm giàu vô tận, tạo cơ hội cho sự tự do kinh doanh và tự do lựa chọn lao động, tự phân hóa, tự đào thải những người kém cỏi chứ không phải là do bóc lột
Bằng cách đấu tranh vũ trang, những cuộc thanh trừng, cải cách ruộng đất, quốc hữu hóa tài nguyên thiên nhiên, nhà máy công xưởng, và thiếp lập chế độ tập trung bao cấp… Nhưng rồi ngày càng lộ rơ giai cấp vô sản đẩy lùi động lực phát triển, không tạo ra giá trị thặng dư như lư thuyết, mà chỉ thấy bần cùng hóa, mất hết tài sản cá nhân, mất tự do, mất hết mọi quyền lợi
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
Trang nhat