calinhoem
member
ID 73732
10/18/2012
|
Ước muốn cuối cùng của Alexandre Đại Đế
Những ư nguyện cuối cùng của ngài Alexander Đại Đế khi sắp chết. Ngài Alexander Đại Đế cho triệu tập các quan trong triều đ́nh đến để truyền đạt ba ư nguyện cuối cùng của ḿnh. Ngài phán rằng:
1 - Quan tài của ngài phải được khiêng đi bởi chính các vị ngự y (bác sĩ) giỏi nhất của thời đó.
2 - Tất cả các báu vật của ngài (vàng, bạc, châu báu, ...) phải được rải dọc theo con đường dẫn đến ngôi mộ của ngài, và ...
3 - Đôi bàn tay của ngài phải được để lắc lư, đong đưa trên không, tḥ ra khỏi quan tài để cho mọi người đều thấy.
Một vị cận thần của ngài, rất đổi ngạc nhiên về những điều yêu cầu kỳ lạ này, và đă hỏi ngài Alexander lư do tại sao ngài lại muốn như thế.
Ngài Alexander đă giải thích như sau:
1 - Ta muốn chính các vị ngự y (bác sĩ) giỏi nhất phải khiêng quan tài của ta để cho mọi người thấy rằng một khi phải đối mặt với cái chết, th́ chính họ (là những người tài giỏi nhất) cũng không có tài nào để cứu chữa.
2 - Ta muốn châu báu của ta được vung văi trên mặt đất để cho mọi người thấy rằng của cải, tài sản mà ta gom góp được ở trên thế gian này, sẽ măi măi ở lại trên thế gian này (một khi ta nhắm mắt xuôi tay từ giả cỏi đời).
3 - Ta muốn bàn tay của ta đong đưa trên không, để cho mọi người thấy rằng chúng ta đến với thế giới này với hai bàn tay trắng và khi rời khỏi thế giới này chúng ta cũng chỉ có hai bàn tay trắng.
Đến cuối cuộc đời, chúng ta sẽ nghiệm ra rằng, kho tàng quư giá nhất trên cuộc đời này là: T́nh Yêu Thương
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
laoton
member
REF: 641130
10/18/2012
|
Chào huynh CLHE,
Bài sưu tầm hay nhưng qua câu chuyện cho ta thấy ông đại đế này chưa đại triệt đại ngộ!
|
|
laoton
member
REF: 641132
10/18/2012
|
Suy nghỉ một chút nửa th́ qua câu chuyện thấy ông đại đế này đúng là thói nào tật nấy - cái nết tới chết hong chừa. Chỉ là qua câu chuyện để bàn thôi nha; ông này không để được một đạo lư ǵ đúng đắng cho đời cả và cũng không xứng để để nếu có chăng chỉ là giảo biện hư cấu ...
Đồng ư hong huynh CLHE!
|
|
aka47
member
REF: 641136
10/18/2012
|
Ai xác định đây là những lời của Đại Đế.
Giống như Lăo Tôn...chỉ nghe thôi , ai xác định có Tề Thiên Đại Thánh.
hihii
|
|
laoton
member
REF: 641142
10/18/2012
|
Muoi muoi luc nao cung dzi dzom vi von lam huynh doc ma cuoi ngat thanh tieng hjhjh
|
|
calinhoem
member
REF: 641157
10/19/2012
|
Thật sư bài viết trên có thật hay kông th́ chưa ai biết. Tuy nhiên, khi chết rồi th́ hết phải không Huynh LT và cô AK? Xóm tôi, có một người chẵng may ra đi, trong gd mua vàng bạc hương đèn đốt tối ngày. Tính số tiền giấy mă cũng bộn. Có người cho rẵng đó là phí, có ngựi cho răng đốt để người âm hưởng.... Có lẻ đó là theo niềm tin và tính ngưỡng huân tập chăng?
|
|
ototot
member
REF: 641177
10/19/2012
|
Di chúc cuả ... "chân dài"! (Chết mà vẫn ... chưa hết ham!)
|
|
laoton
member
REF: 641184
10/19/2012
|
Bác Tốt cho xem tấm h́nh độc wá. Gần đầy vn ḿnh có những cơ sở bán quan tài quảng cáo mua ḥm tặng chân dài đó bác à.
CLHE huynh, Đức Phật để lại bốn vạn tám ngàn pháp môn và trong đó có một điển tích cây nêu đuổi quỹ. Vấn đề ở đời không đúng không sai tuỳ thuột vào tầng lớp căn cơ của mỗi người thôi. Họ đốt giấy tiền vàng bạc v́ bản thân họ sợ đói nghèo túng thiếu - nếu làm như vậy để người sống cảm thấy an tâm với ư nghỉ tốt cho người thân của ḿnh khi chết - thôi th́ cũng được. Đạo thế gian không có đúng sai. Quy tắc, phong tục, tập quán là do con người đặc ra. Cho dù một sự việc có đúng đi chăng nửa nếu trong một nhóm thảo luận mà có nhiều người cho là sai th́ với không gian và thời gian đó nó vốn là sai ...
Xoay lại vấn đề câu chuyện huynh đăng ha;
Tại sao L dám nói ông đại đế này không triệt ngộ mà c̣n như này như kia ...
Thứ nhất là bàn đến cai tôi của ông ta. Chết là hết tiền của không mang theo được ông ta quá rơ ràng điều này, nhưng ông ta đă cho răi vàng bạc ngọc ngà trên đường đưa đi mai táng. Huynh nghĩ coi người ta đi lót thảm rắt hoa rưới dầu thơm là để nâng cái ǵ người đời gọi là cao sang quyền quư - ông này chơi c̣n trội hơn kia mà. Nếu nói là trân bảo thuộc về thế gian ta để lại cho thế gian th́ có cần làm như vậy không - đem trân bảo rải như vậy dân t́nh không loạn v́ ḷng tham mới lạ - nếu thật sự có ḷng và ngộ đạo th́ phải đem nó phát cho dân nghèo mới đúng và có trí tuệ chứ - c̣n không th́ cứ mặc kệ trân bảo ta đi ta cứ đi ...
Thứ hai là nói đến sự giả dối của đấng đại đế này. Những năm gần đây cũng có một vị ḥa thượng nào đó có nói với đệ tử y như thế. Ngày sau khi ta chết các con hay đem ta bỏ lên xe và đưa hai cách tay ta ra bên ngoài cửa sổ chạy một ṿng thành phố rồi hăy đem ta mai táng. Đệ tử cũng hỏi tại sao và ḥa thượng cũng trả lời như trong câu chuyện huynh đăng; ta muốn nói với đời chết là hết và ta sống một đời không có lạm dụng đến hương khói của quư phật tử ...Eo ơi "thanh giă vốn tự thanh" kia mà. Về phần tâm lư đa phần người nói ra cái tốt của bản thân là vốn đang che đậy sự mờ ám. Ông đại đế này cũng hiểu chết là hết nhưng sợ người đời trách mắng và không ít th́ nhiều muốn tạo một hư danh thơm với đời nên mới làm thế đấy. Sống tham lam vơ vét nếu không lấy đâu ra trân bảo mà lót đường khi chết - vậy mà cũng c̣n muốn nói với đời đạo lư này đạo lư nọ ...
Thứ ba ông đại đế này tham sống sợ chết. Huynh nghỉ coi ngự y hay bác sỷ thật ra thời nào cũng điều được đa phần dân chúng kính trọng vị họ vốn có chức trách cứu người khi bệnh tật đau ốm do tai nạn hay hoàn cảnh đời sống và môi trường gây ra - chứ đâu có ai nói họ là những người có thể làm cho người khác cải được được ṿng sanh lăo bệnh tử. Ông đại đế này bắt ngự y khiêng ḥm và c̣n biện bạch là ta muốn nói với đời dù họ là những người tài giỏi cũng không làm cho ta không chết. Rỏ ràng một cách vi tế ông đại đế đă không hiểu cái ǵ gọi là sanh lăo bệnh tử. Mà không hiểu và c̣n nghỉ là ngự y không làm cho ta sống được tức là tham sống sợ chết đă vậy c̣n thù hằn ngự y và bắt họ phải khiêng quan tài cho ḿnh. Thế đấy mà cũng c̣n nói đạo lư ...
Gom lại hết ba vấn đề để suy luận ông đại đế này; những căn bản tham sân si c̣n chưa thấu triệt th́ đừng nói ǵ từ bi bát ái hay thương yêu...
Rảnh rổi tán dốc cho vui chứ thật ra như Aka nói đó câu chuyện thật giả không có ǵ cầu chứng. Tuy nhiên thật hay giả cũng chẳng quan trọng. Điều có thể cho chúng ta thấy đó là đừng vội tin trước một sự phô trương tốt đẹp hay ho hoàn mỹ ...
|
|
huutrinon
member
REF: 641186
10/19/2012
|
Chào các bạn,LaoTon,
"...Đức Phật để lại bốn vạn tám ngàn pháp môn...",sao LT ưa chơi nói lái lại wá dị? Đúng ra là fải '...tám vạn bốn ngàn...'...Đơn vị vạn (10.000),là đơn vị đo đếm của người Tàu!Kinh kệ mình dịch từ sách Kinh của Tàu nên còn xài đơn vị vạn này! (thế giới giờ họ xài đơn vị chục ngàn...LT bị ảnh hưởng của TQ hả?)... Tám vạn bốn ngàn là 84.000 (dịch lại cho những ai khg biết!)
PS : khều móc LT chơi cho vui,đừng giận HTN làm gì hé?
|
|
laoton
member
REF: 641188
10/19/2012
|
Không giận mà c̣n vui nửa huynh ơi v́ có người c̣n rành kinh điển và số lượng để học hỏi ḱa mà. Ùm trí nhớ L thật sự dở cái này là sự thật đấy.
|
|
huutrinon
member
REF: 641189
10/19/2012
|
LT,
Dzậy là HTN chịu LT đó!Fải thoáng như dzậy mới bắt kịp chuyến đò!...
Vụ đốt giấy vàng bạc cũng vậy là 1 tập tục của người Tàu! Các Thầy bên Phật Giáo có những clips video giảng về tục đốt giấy vàng bạc!Chịu khó tìm trên YouTube.Lẹ tay,lẹ chân 1 chút, khg thì thằng Kim khờ nó cắt dấu đường nink! đầu cơ tích trữ để bán, lấy về 1 đống 'ị', thì khổ cho bà con mình nữa à nghe!
|
|
aka47
member
REF: 641190
10/19/2012
|
Em cũng định khều LT đó , LT là người đi thỉnh kinh , là nhân vật chính truyền giảng kinh Phật băng rừng vượt suối đánh quỉ diệt ma để tới được Lôi Âm Tự thỉnh 8 vạn 4 ngàn kinh Phật... Rơ rành như vậy .
Nhưng anh HTN nói đúng mà sai... C̣n anh LT v́ đă Ngộ Chiến Thắng Phất trở thành Bồ Tát rùi nên không đính chính.
Gặp em...em sẽ nói rơ: Đúng anh HTN nói 8 vạn 4 ngàn là đúng , nhưng khi trở về bị con Rùa lật ch́m v́ không hỏi dùm Đức Phật là con Rùa bị nạn bao nhiêu năm nữa mới hết nạn khi chở qua con Rùa có nhờ hỏi mà Thày tṛ Tam Tạng ...quên.
Cho nên số kinh bị ướt bị hư một số chỉ c̣n giấy trắng...và gom lại chỉ c̣n được 4 vạn 8 ngàn.
Và anh LT nói 4 vạn 8 ngạn trang kinh là chính xác.
LT đúng thiệt là Hậu Đại Vương ở núi Hoa Quả Sơn thời nay rùi.
Thinh không cục đă nở ra ta.
Lông mướt như nhung mắt tợ ḷa.
Đi thỉnh kinh cứu nhân độ thế.
DĐ này có LT nha.
hihii
|
|
aka47
member
REF: 641191
10/19/2012
|
Bái phục OT photoshop cực kỹ kỹ thuật.
Ngày xưa OT chắc ...đào hoa phong nhỉ lắm à nha.
hihii
|
|
laoton
member
REF: 641192
10/19/2012
|
Huynh HTN khiều L hong nhột mà sao muội muội Aka khiều L cười không ngưng được dzị nè hhjhjhjh. DĐ ḿnh mà thiếu em th́ thật sự thiếu niềm vui và sự sống đó.
|
|
huutrinon
member
REF: 641193
10/19/2012
|
Chào các bạn,
Lại gặp nhỏ xí xọn này nữa ddồi!(HTN kêu AKA xí xọn thì được!Các bạn đừng bắt chước HNT kêu nó như dzậy,lảnh cây búa thì ráng mà chịu nghe!).
LT vì vô minh nói lộn,nhưng anh ta biết phục thiện...Còn AKA? vô minh chồng chất vô minh! AKA có biết tại sao anh HTN nhớ con số 8 vạn 4 ngàn...đó khg?Trí nhớ của anh HTN cũng khg hơn gì ai hết! (LT,AKA,...).Nhưng trong Kinh Fật,nhất nhất mỗi con số đều có cái nghĩa,cái lý do riêng biệt của nó! Tại sao lại 84.000 mà khg là 72.307? hay 96.543?...Cũng như tại sao khi Đức Phật,vừa mới sinh ra,lại bước 7 bước mà khg là 84.000 bước?...AKA chế ra chiện khác để giải thích mấy con số, cho anh HTN nghe chơi,tiêu khiển coi!...
CT : Đức Phật vừa mới sing ra bước 7 bước là mấy ổng chế ra để gạt tụi mình đó!Khg có người tiếp tay cắt rún lúc đó,làm gì mình có Kinh Điển ngày hôm nay mà nghiên cứu!?
|
|
calinhoem
member
REF: 641271
10/20/2012
|
Xin chân thành cảmn ơn các anh chị ghé thăm xôm tụ.
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|