Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Thắc mắc, góp ư >> Sanh nghề .. tử Nghiệp

 Bấm vào đây để góp ư kiến

 thanhthien8
 member

 ID 78249
 06/29/2014



Sanh nghề .. tử Nghiệp
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien







Mến Chào Cả Nhà!

TT8 có chút thắc mắc với câu chuyện sau đây
ôm trong bụng hơn cả tuần nay, mà không sao thoát ra khỏi cái đầu.
-

10 ngày trước, nhóm Bạn Bè hơn 15 năm chưa có dịp gặp nhau ngồi lại 88
thế là ai nấy hí ha, hí ngắn hí dài bao nhiêu món bài đều đem ra
xổ hết, xổ đến câu chuyện sau đây và một câu chuyện khác(có dịp TT8 sẽ
88 tiếp).

Người bạn kể (người trong câu chuyện là người quen biết của bạn ấy)..

Là 2 Ông Bà mổ heo bán
nào thịt, nào ḷng, nào dồi huyết ǵ có đủ.
Khi nấu ḷng dồi hay ǵ đó phải cần cái nồi thật bự.

Ông bà dùng cái thùng Phuy(hỗng biết tui gọi vậy có đúng hông?)
Cũng có người gọi nó là thùng Phi, chắc bà con biết cái thùng tui nói
phải hong?

Cái thùng đó ông bà cưa đôi làm cái nồi nấu nước luộc đủ thứ
cái ḷ th́ đặt dưới đất bỏ ngoài sau nhà.
Cái ngày ông đưa cháu đi học, bà ở nhà cũng như bao ngày
bắc nước đun sôi..

Nhưng không hiểu v́ sao bà rơi vào thùng nước đang nấu
bà không thể nào leo ra được, bà kêu cứu một lúc th́ ông chồng bà về
đưa bà ra, với cái tư thế ngồi co rúm mông dưới nước, chân trên miệng thùng.

Bà đă chết sau khi đem nhà thương v́ phân nửa của bà đă chín.

Sau khi bà qua đời, ông cũng dẹp luôn cái nghề Mổ Heo..




Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 Page  Previous Page  1 2 Xem tat ca - Xem Tung trang  

 hatlinhh
 member

 REF: 682142
 08/17/2014

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai



Chó chết... vinh quang!



Tới thời đại này, loài chó đă “thừa thắng xông lên” tới chóp đỉnh vinh quang. Ở Việt Nam chẳng hạn, có gia súc nào “qua mặt” nổi chó không? Không! Chẳng cứ ngày nay, mà từ xa xưa, chó đă được... trọng quí đến độ người ta lo sợ “sống trên đời, ăn miếng dồi chó; chết xuống âm phủ, biết có hay không.” Ở các xứ Tây phương th́ càng khỏi nói, chó đă trở thành vô giá khiến đặc biệt nam giới bị mặc cảm thua kém. Chó được các bà, các cô chủ bế bồng, được hôn hít, ăn sung mặc sướng, được ngủ chung với người. Những hiện tượng này tuy nhiên vẫn chỉ là các “chuyện nhỏ”, xưa lắm rồi. “Lịch sử chó” nay đă đạt được nhiều bước dài, cả những bước quẹo trái, rẽ phải. Đấy, cứ nh́n xem ắt biết: Gần như khắp nơi, bệnh viện chó “thi đua” mà mọc lên; khách sạn chó cũng tranh nhau mà “ăn nên làm ra”; nghĩa địa chó cũng với nấm mồ có mộ bia, cỏ xanh ŕ và hoa muôn sắc lẫn... hương đèn. Chó cũng đă được thừa kế gia tài với sự “cầu chứng tại ṭa” đàng hoàng. Và chó cũng đă được gia chủ đứng ra dựng vợ gả chồng hoặc đem đi thi sắc đẹp. Mới đây, một “sự cố” về chó vừa diễn ra ở Na Uy, vốn chưa từng có ở các Tây phương khác. Ngày 07-08-2014, một tiêu đề chậy hàng chữ lớn trên hầu hết nhật báo Na Uy: “Vụ khuyển sát: Biển người thắp nến cho (chó) Tones”.


Buổi truy điệu dành cho Tones.

Cuộc truy điệu ‘hoành tráng’ với trên 1,000 người

Quí độc giả hẳn đă có quá nhiều kinh nghiệm về quang cảnh dân chúng thắp nến, đặt ṿng hoa nhằm bầy tỏ niềm thương tiếc hay để mặc niệm một/những nạn nhân vô tội bị thảm sát hoặc bị thiệt mạng oan uổng. Điển h́nh vụ nổ súng giết hại 27 người, trong số đó có 18 trẻ em, ở ngôi trường tiểu học Sandy Hook, tiếu bang Connecticut, Hoa Kỳ... Thiết nghĩ, vấn đề chỉ liên quan giữa người với người mà thôi, bởi thế âu cũng là chuyện b́nh thường trong việc truy điệu, nào ngờ nay đă được “chia sẻ” cho chó - và theo đà, một ngày nào đó, chó dư sức “qua mặt không thèm bóp c̣i” loài người.

Truy điệu chó

Các kư giả mô tả “biển người”, xét ra cũng không “nổ” lắm đâu mà cũng chẳng thuộc loại “nhà báo nói láo ăn tiền”, trái lại đúng với thực tế. Trên 1,000 người đă hiện diện để mặc niệm một con chó có mỹ danh là Tones (đọc: Tơ-nes). Nếu ở một xứ sở nhân măn như Trung quốc chắng hạn hay đông đúc dân cư như Ấn Độ, Pakistan hay Hoa Kỳ... th́ nhân số trên 1,000 kể ra vẫn chẳng bơ bèn ǵ, nhưng với Na Uy, một đất nước ở tận Bắc Âu lạnh lẽo, nhỏ hơn Việt Nam 7,888 cây số vuông về diện tích, với dân số vỏn vẹn 5 triệu người; thử hỏi, khi trên 1,000 người tụ tập th́ hẳn nhiên là đông “vượt chỉ tiêu” rồi. Hơn nữa, tại thành phố biển Helleststranden, thuộc miền Nam Uy Uy, nơi xẩy ra “sự cố” vốn chỉ có tổng cộng 12,827 người dân, kể cả già trẻ, lớn bé... th́ khi trên 1,000 người tập họp vào một chỗ; quang cảnh trở nên “hoành tráng” là điều bất khả phủ nhận.

Tôi cứ phải nhấn mạnh con số “trên 1,000 người” không phải v́ “vô tư” nhưng muốn chứng minh cái số bọc điều của con chó... chết này. Ở Việt Nam chẳng hạn, chó chết kể như... hết chuyện; hay nói chính xác hơn con chó chết này hay bất cứ con chó nào khác cũng chỉ có một con đường duy nhất phải theo, đó là được “thủy táng” trong nồi nước sôi cho dễ cạo lông, rồi lại được “hỏa táng” để thui trước khi được phân thây làm nhiều món nhắm, nào luộc, xào lăn, chả ch́a, nào nhựa mận... Con chó chết nào nếu là “con nhà giầu” như của đại gia hay lănh tụ tham nhũng hoặc tư bản đỏ... mà bầy đặt được “địa táng” như người thứ thiệt th́ nếu chủ nhân không cắt cử đàn em, đệ tử hay thuộc cấp canh giữ th́ “dân ngu khu đen” vốn “ngày ngày chạy ăn từng bữa toát mồ hôi” mà vẫn đói hay giới buôn bán thịt cầy chuyên nghiệp... cũng sẽ quật mồ, lật mả là lôi xác con chó chết lên để rồi lại “theo truyền thống” mà thủy táng, hỏa táng rồi cuối cùng “bụng táng” trong niềm “hồ hởi phấn khởi” của “3 gịng thác cách mạng.”

Thế nhưng ở Na Uy th́ khác. Tuy tổ tiên là Vikings (hải tặc = cướp biển) từ thế kỷ thứ 8, nay Na Uy là một trong những quốc gia văn minh bậc nhất Âu Châu, bởi thế chó, mèo sinh ra ở đây cũng... sướng “can không nổi”. Phải, trên 1,000 người ở Helleststranden, vào lúc 9 giờ tối Thứ Năm tuần trước, đă tụ tập để tưởng niệm chú cẩu Tones. Theo Ban Tổ Chức, hơn 400 chiếc xe hơi “tọa lạc” tại băi đậu và rất nhiều chó với “phái tính” khác nhau (đực, cái, hoạn) và “chủng tộc” dị biệt cũng tham dự nghi thức tưởng niệm này.

Magnus Winther, kẻ có sáng kiến tổ chức buổi tưởng niệm kể trên, đồng thời cũng là Chủ Tịch hội “Bảo Trợ Chó” ở tỉnh Rogaland, một tổ chức có tới 10.000 hội viên, phát biểu một cách quá ư nghiêm túc với nhật báo Verdens Gang (VG) như sau: “Sự cố đă tạo một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Có rất nhiều phân bộ (giống chó) đến chia sẻ cảm thông, tuy nhiên chúng tôi không thể nói rơ, bởi chúng tôi không được phép”. Th́ ra v́ sự an toàn của chó mà tổ chức này phải giữ “top secret”... sắc tộc của mỗi đơn vị chó.

Lư do có buổi tưởng niệm chó? Số là cậu khuyển Tones đă bị bắn vào ngày Chủ Nhật, 3-8-2014, nhưng v́ tính cách... long trọng và nhất là phải được tổ chức đàng hoàng mà măi 3 ngày sau, buổi tưởng niệm mới diễn ra. Vụ “khuyển sát” này đă gây nên sự chú ư trong dư luận Na Uy, chẳng thế mà trên các hệ thống truyền thông đại chúng, nhiều người đă “thành kính phân ưu” cùng chủ nhân cũng như “phát biểu ư kiến” hay tranh luận sôi nổi về chủ đề “nên hay không buộc dây cổ chó”; theo đó những “tranh luận viên” quyết “ăn thua đủ” c̣n hơn các chính trị gia tranh cử. Ông Chủ Tịch hội “Bảo Vệ Chó” Winther nói thêm: “Buổi tưởng niệm này không khác ǵ một cuộc biểu t́nh nhằm biểu lộ phản ứng của chúng tôi về những ǵ đă xảy ra.”.

500 trái banh tennis

Ban Tổ Chức sau những lời mặc niệm đầy cảm xúc khiến nhiều người hiện diện... rơi lệ, đă phân phát 500 trái banh tennis; trên mỗi trái banh đều ghi tên chó chết “Tones” để, theo lời Winther, “mỗi khi họ dẫn chó đi chơi hay ra ngoài hưởng thụ thiên nhiên, họ ném trái banh này để chó đuổi theo, tha về... mà tưởng nhớ đến Tones”.

Riêng chủ nhân con chó chết, Ole Stangeland, đă khóc sướt mướt suốt “buổi lễ” hơn ngày đương sự tiễn đưa bố mẹ ra nghĩa địa. Anh này diễn tả với nhật báo VG trong cơn nức nở: “Tôi đặt nặng sự tri ân vào cuộc hỗ trợ quí báu của ban tổ chức lẫn tư nhân. Hai ngày nay, tôi không thể rời máy điện thọai bởi để nhận liên tục những lời chia buồn của bạn hữu và của những nguời trên khắp lănh thổ mà tôi chưa từng bao giờ được gặp mặt”.

Không muốn trả thù

Ghê chửa! Một con chó chết mà người ta ở Tây phương, nói đến sự trả thù; tuy nhiên may quá, ông Chủ Tịch hội Chó, Magnus Winther vẫn giữ được cái đầu lạnh, tâm trí sáng suốt như pha lê: “Chúng tôi không muốn có người sẽ đưa ra ư kiến trả thù. Kẻ gây ra sự cố cũng đă lănh đủ h́nh phạt xuyên qua sự lưu tâm của dân chúng trên các hệ thống truyền thông.”

Tuy vậy, ông ta cũng không giấu giếm những phản ứng mạnh mẽ trên Facebook, nơi đây cũng đă có vài kẻ “nổi máu anh hùng” đ̣i “làm thịt” thủ phạm đă bắn chó Tones. Lời Chủ Tịch hội chó: “Trên Facebook, nhiều người đă quá đáng và vô cùng giận dữ kẻ gây nên ‘sự cố’ bi thảm này. Điều chúng tôi hy vọng là buổi truy điệu tối nay sẽ thức tỉnh các nông dân vốn hay nghĩ đến việc thi hành pháp luật theo ư ḿnh; họ sẽ phải tự suy nghĩ hai lần trước khi bắn một con chó.”

Tuy thế, ông Chủ Tịch này cũng biết nghĩ lại sau khi đă suy đi: “Chúng tôi sẽ kêu gọi tất cả những chủ nhân chó nên sử dụng dây buộc chó. Mặt khác, chúng tôi cũng muốn yêu cầu cảnh sát giải quyết vụ này hầu ngăn chận dân chúng không được tự ư giải quyết nội vụ. Và dĩ nhiên chúng tôi mong muốn bầy tỏ sự yểm trợ đối với Ole và gia đ́nh anh sau thảm kịch này”.

Nều diễn tả theo “truyền thống Việt ngữ” th́ câu nói của Chủ Tịch hội chó phải là: “Chúng tôi thành thật phân ưu cùng ông Ole và tang quyến”. Chó ở xứ văn minh “vĩ đại” thật!

Hành động ‘tự vệ’

Không rơ thủ phạm bắn chó Tones có “run” hay không trước bao lời đe dọa, thế nhưng không kư giả nào có thể “tiếp cận” được với đương sự. Danh tính và h́nh ảnh của thủ phạm được giấu kín. Măi đến Chủ Nhật vừa qua, đương sự mới kể lể đầu đuôi qua một bản “thành khẩn khai báo” gửi cho báo giới.

Theo đó con chó của Ole Stangeland đuổi theo đàn trừu của ông ta, bởi thế “tôi đă hành động trong thế tư vệ.” Ông kể thêm rằng ông đă t́m thấy xác một con trừu mà ông cho rằng đă bị chó cắn. Theo ông, “tôi có toàn quyền bắn chó và yêu cầu chủ nhân chó nên cột dây vào chó ḿnh.” Để tỏ ra vẫn “ngon”, nông dân này viết thêm: “Khi bất cứ chó nào rượt theo trừu của tôi, mặc nhiên tôi sẽ không đợi nó chạy đến ṿng thứ hai,” nghĩa là “tôi nổ súng ngay để... tự vệ”.

Phía chính quyền, cảnh sát tiết lộ đă nhận được đơn thưa của chủ chó chết, Ole Stangeland, nhưng cho biết cũng sẽ cứu xét theo cách thức “chuyện nhỏ” thôi. Ở đây nên tạm thời hiểu rằng: “Chó chết, rồi sẽ hết chuyện”. Phải chăng cảnh sát Na Uy đă học được quan niệm của Việt Nam vốn hiện nay có trên 25,000 người Việt tị nạn cộng sản trên đất nước này? (hm)

Hoài Mỹ

VD


 

 tuatethy
 member

 REF: 682143
 08/17/2014

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Việt Nam mà ngày xưa tuate c̣n nhỏ, hay nghe bà kể chuyện,
Chuyện cổ tích kể hết rồi mà mấy nhóc t́ c̣n ngồi hả miệng chờ nghe tiếp,
Nhưng bà phán quyết thắng từng là
"Chó chết hết chuyện,

Nhưng thời bầy giờ đám trẻ nhỏ khi nghe bà kể chuyện, hết chuyện bà sẽ phán câu ǵ đổ ai biết?
Chẳng lẽ nào bà nói cho đàn cháu nghe,"Chó chết ta cũng phải thờ cúng như các con cháu thờ cúng ông bà, cha mẹ vậy hay sao?
Cái xă hội VN bây giờ loạn ś ngâu hết rồi,

Cha mẹ già th́ đuổi ra đường làm ăn mày,
C̣n con chó chết th́ đưa lên bàn thờ cúng thay h́nh ảnh cha mẹ,
Bỏtay.com


 

 hatlinhh
 member

 REF: 682182
 08/18/2014

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai



Mến Chào TeTua!

Khoẻ hông TeTua, đi chơi mới về phải hông?
Cám ơn TeTua ghé thăm

Chúc TeTua và tụi nhỏ luôn an vui!
--



Vinh danh một con chó khi chết,
vậy mà có những con người c̣n thua xa con chó

Khi sống đă thấy vô ơn, chết rồi không biết có được
truy hồn truy điệu như con chó trên hông nhỉ?

Có một số người, sống ở Mỹ nhưng lại không ưa ǵ Mỹ
có cơ hội là quay lại mỉa mai Mỹ, lên án Mỹ, so sánh thế này thế nọ


Đă biết nó xấu thế, sao lại sống ở nước nó mần chi
về Việt Nam sống với CS có phải tốt hơn hông?

Thiệt phải nói sao lại có những con người vô ơn .. vô nghiă đến thế

C̣n thua xa một con chó, sống với chủ bảo vệ cho chủ


C̣n con người th́ sao .. ?






 

 Page  Previous Page  1 2 Xem tat ca - Xem Tung trang  

  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network