muahe2011ger
member
ID 76265
09/18/2013
|
Thương binh cs trở thành dân oan mất đất
Bà Lê thị Ngọc Đa là một thương binh cs trở thành dân oan mất đất bị bắt giam.
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
muahe2011ger
member
REF: 663190
09/18/2013
|
Dân oan khiếu kiện bị công an đánh đập
|
|
muahe2011ger
member
REF: 663196
09/18/2013
|
Cướp cả trường mầm non để lấy đất
|
|
tthanhthanh
member
REF: 663200
09/18/2013
|
Cướp ...cướp...cướp... ngày đêm không ngừng nghỉ.
Cai trị rồi th́ phải tóm thu thôi.
Nhớ ngày xưa nghe tuyên truyền sướng nhỉ.
Để bây giờ máu lệ đẫm vành môi.
hihiii
|
|
tuantran20
member
REF: 663201
09/18/2013
|
Cướp ngày không đủ, tranh thủ cướp đêm, cướp thêm giờ nghỉ, người dân chỉ có chết mà thôi.
|
|
aka47
member
REF: 663203
09/18/2013
|
AK nghe nói ngày xưa hầu hết nhân dân MIỀN NAM đều theo Việt Cộng.
AK nói HẦU HẾT v́ khi ra khỏi thị xă vài cây số là gặp Việt Cộng , Việt Cộng từ tầng lớp trí thức cho đến anh nông dân , Việt Cộng từ Dinh Độc Lập cho đến Ông Tướng VNCH , VC xuất hiện mọi nơi mọi chốn .
Vậy th́ ngày nay nhân dân phải hănh diện khi bị Đảng và nhà nước tịch thu của cải ruộng đất , phải vui với chính sách bần cố nông của Đảng đề ra , và phải hănh diện v́ ngày xưa ḿnh góp công với Cách mạng.
Nhiều lúc AK nghĩ cũng không nên thương tiếc với thành phần có công cách mạng khi bị nhà nước ... vắt chanh bỏ vỏ.
Thương và tội nghiệp chỉ là thương người Quốc Gia chân chỉ hạt bột bị tụi VC cướp ngày cướp đêm cướp đến tận háng người ta mà thôi, không c̣n miếng vải mà che mặt cụ Hồ.
Ác thật.
|
|
tiendaoduy
member
REF: 663247
09/20/2013
|
“Tre” chống cộng đă già, nhưng “măng” đă mọc chưa?
“Sinh, lăo, bệnh, tử”, đó là quy luật sự sống. Trên đời, cái ǵ có sinh đều có tử, đă sống th́ sẽ tới lúc phải chết. Nhưng chết không luôn luôn là hết, v́ “tre già, măng mọc”. Sự sống có già nua và chết đi th́ trước đó đă có nhiều mầm sống mới phát sinh để kế tục nó. Ḍng sự sống nhờ thế mà liên tục tồn tại và phát triển cả về lượng lẫn về phẩm, không bị đứt đoạn hay ngừng lại.
Nơi thực vật và động vật, sự sống ở những thế hệ sau chỉ phát triển chủ yếu về số lượng, ít phát triển về phẩm chất, nếu có th́ hết sức chậm như thuyết tiến hóa của Darwin chủ trương. Nhưng nơi con người, sự sống trong các thế hệ sau thường tiến bộ tương đối rất rơ rệt và nhanh chóng, ít khi bị thoái hóa. Chẳng hạn về văn minh, khoa học, kỹ thuật, về sự sung túc vật chất… mức độ của con người hiện nay cao hơn rất nhiều so với 50 năm về trước. Nhưng về tâm linh đạo đức th́ nói chung, các thế hệ trước thường than phiền các thế hệ sau không được như ḿnh.
Việc thế hệ sau có kế tục được thế hệ trước cách tốt đẹp không phần rất lớn là do thế hệ trước có chuẩn bị tốt đẹp cho thế hệ sau hay không. Nếu cha mẹ không đào tạo, giáo dục hay để lại cho con cái ḿnh một gia sản nào, dù là tinh thần hay vật chất, th́ thế hệ sau khó mà vượt cao hơn thế hệ trước. Thế hệ sau mà tốt đẹp hơn thế hệ trước th́ đó là dấu hiệu tốt, gịng giống ấy có sự tiến hóa. Cổ nhân ta nói: “Con hơn cha, nhà có phúc”.
Khi chế độ cộng sản nhuộm đỏ toàn miền Bắc vào năm 1954, và toàn quốc năm 1975, biết bao người dân, kể cả những người đă liều chết bỏ nước ra đi t́m tự do, đă chống lại và quyết tâm lật đổ chế độ độc tài tàn ác này. Nhưng cho tới nay, sau 60 năm tại miền Bắc và gần 40 năm tại Miền Nam, chế độ phi nhân ấy vẫn tồn tại. Những người từng sống dưới những chế độ tự do trước đó và quyết tâm chống lại chế độ th́ hầu hết đă vượt qua tuổi 50, đa số đă trên 60, và có thể khoảng một nửa đă trên 70. Nhiều người đă về bên kia thế giới. Những người dưới 50 mà chống lại chế độ cộng sản thường là do kế thừa tinh thần chống cộng của cha anh ḿnh, hoặc do nhận ra bộ mặt thật gian trá, tham lam và tàn ác của chế độ mà trở nên người chống cộng.
Vấn đề đặt ra hiện nay là những người chống cộng và quyết tâm lật đổ chế độ cộng sản có người kế thừa chưa? Tre đă già và dần dần mất đi nhưng măng có mọc để thay thế kịp thời không? Số lượng và phẩm chất của thế hệ chống cộng sau có bằng những thế hệ trước không? Hiện nay, số người Việt dưới 50 tuổi, dù ở trong hay ngoài nước, chiếm tuyệt đại đa số trên tổng số người Việt. Những người trẻ tuổi này có nối tiếp tinh thần đấu tranh chống độc tài của thế hệ trước ḿnh hay không?
Ở trong nước, thập niên đầu sau khi cộng sản chiếm Miền Bắc (năm 1954) và Miền Nam (năm 1975) đều có những cuộc nổi dậy như tại Quỳnh Lưu với 20.000 nông dân ở Nghệ An (năm 1956), hay như các lực lượng Phục Quốc tại Miền Nam (sau 1975)… Tất cả những cuộc nổi dậy vào thập niên đầu ấy đều bị dập tắt một cách tàn bạo, có khi từ trong trứng nước. Sau đó là cả một thời gian dài, người dân dường như bị khuất phục bởi sự khủng bố tàn bạo của bộ máy toàn trị. Nhưng đến thập niên 1990, trong nước đă có hàng chục người dám lên tiếng công khai tố cáo những sai trái của chế độ như Hà Sỹ Phu, Hoàng Tiến, Lữ Phương, Phạm Thái Thụy, Nguyễn Ngọc Tần, Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan, v.v… Vào thập niên 2000, với sự ra đời của Khối 8406, số người đấu tranh công khai với những hoạt động tích cực lên đến 70-80 người. Và đến nay, thập niên 2010, số người đấu tranh công khai, gồm các blogger, các nhà trí thức, giới sinh viên học sinh, các đảng viên cộng sản đă bỏ đảng… lên đến hàng mấy trăm người.
Trong nước, những hạt giống đấu tranh vào thập niên 1990 đă sinh hoa kết trái, nẩy sinh lên hàng ngàn người kế tục. Những nhà đấu tranh thế hệ trước hiện đă già yếu, thời đấu tranh mạnh mẽ sẵn sàng ra tù vào khám của họ đă qua rồi, không c̣n nữa. Nhưng chắc chắn họ sẽ rất thỏa ḷng khi nh́n thấy việc đấu tranh của họ, tuy chưa lật đổ được chế độ cộng sản, nhưng đă có những thế hệ nối tiếp họ thực hiện đại cuộc ấy. Như chúng ta đă thấy, cuộc đấu tranh của những thế hệ sau rất khởi sắc với những cuộc biểu t́nh rầm rộ tại Hà Nội, Sàig̣n, Huế, những thông tin về đấu tranh hay về những tội ác cộng sản được loan đi hết sức nhanh chóng với những video clip trên các website hay những bài trả lời phỏng vấn trên các đài truyền thanh truyền h́nh hải ngoại… Dân tộc Việt c̣n nở mày nở mặt với thế giới nhờ những phụ nữ hết sức dũng cảm như Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hoàng Vi, Bùi Thị Minh Hằng, Phạm Thanh Nghiên, Lê Thị Công Nhân, v.v… trong đó có những thanh thiếu nữ rất trẻ tuổi… Câu “Tre già măng mọc” đang hiện thực trong hàng ngũ đấu tranh dân chủ trong nước.
C̣n cuộc đấu tranh của đồng bào ngoài nước, dường như “tre” đă già mà “măng” chưa mọc hay mọc c̣n quá ít. Cuộc đấu tranh chống cộng những thập niên đầu sau 1975 tại hải ngoại nổi lên rất mạnh mẽ. Nhiều nhà đấu tranh rất can đảm đă về tận trong nước để hoạt động. Nhiều người đă bị kết án tử h́nh như Trần Văn Bá, Mai Văn Hạnh, Lê Quốc Quân, Huỳnh Vĩnh Sanh, Hồ Thái Bạch… Nhiều người đă bị tù, nếu không nhờ sự can thiệp của quốc tế th́ có thể đă bị tù mọt gông hàng chục năm. Có những tổ chức đă lập chiến khu ở Thái Lan, Lào, Căm-Bốt để chuẩn bị xâm nhập tấn công chế độ độc tài. Điều đó cho thấy đồng bào bên ngoài không thiếu những anh hùng dân tộc, cũng rất can đảm và bất khuất.
Cái khí thế đấu tranh ban đầu ấy theo thời gian dường như giảm dần, số người tham gia đấu tranh ngày càng ít đi. Một số người bỏ cuộc v́ nản ḷng khi thấy t́nh trạng chia rẽ và đánh phá lẫn nhau cứ tiếp tục tái diễn và gia tăng. Không ít người bỏ cuộc v́ chính họ là nạn nhân của những đánh phá ấy. Một số khác bỏ cuộc v́ không đủ kiên nhẫn do tâm lư “quỳ lâu, chầu mỏi”, tranh đấu măi mà chưa thấy được “ánh sáng cuối đường hầm”. Khá nhiều người bỏ cuộc v́ già yếu, bệnh tật, hoặc v́ phải về xum họp với tổ tiên ông bà trên thiên giới.
“Tre già” mà “măng chưa mọc”. Nhiều bạn trẻ ban đầu tham gia đấu tranh rất hăng hái với tất cả nhiệt t́nh và ḷng yêu nước. Nhưng khi cùng làm việc với những thế hệ trước th́ họ cảm thấy không phù hợp, không thoải mái. Họ cảm thấy vô cùng nản chí khi tận mắt thấy những bậc cha anh đánh phá lẫn nhau chỉ v́ quan điểm hay ư kiến khác biệt, không có khả năng giải quyết những mâu thuẫn, xung đột cách ôn ḥa và tốt đẹp. Ư kiến của giới trẻ thường không được tôn trọng, bản thân họ nhiều lúc bị coi như “con nít”, bị cho rằng “không hiểu ǵ về cộng sản cả”… thậm chí c̣n bị chụp mũ là cộng sản, hay thân cộng. Sự khác biệt về tâm thức giữa hai thế hệ già và trẻ tạo nên những xung đột mà phần thua thiệt luôn luôn nghiêng về phía thế hệ trẻ.
Những thế hệ trước dường như không dám trao quyền cho các thế hệ trẻ, không tạo điều kiện cho giới trẻ thi thố tài năng và sáng kiến trong công cuộc đấu tranh. Thế hệ trước thường coi những tư tưởng hay sáng kiến nào của thế hệ sau khác với ư của ḿnh th́ đều là dở, là dại dột. Cuối cùng th́ những người trẻ không c̣n hứng thú, ngay cả không c̣n chỗ đứng trong cuộc đấu tranh chống cộng nữa… và họ đành buồn bă “rút lui có trật tự”. Đó là cách hành xử khiến “măng” mọc không nổi.
Muốn thế hệ sau tiếp nối lư tưởng và công cuộc đấu tranh của ḿnh, thiết tưởng chúng ta nên bắt chước các vua đời Lư, Trần… Vào khoảng 40 tuổi, nhà vua bắt đầu nhường ngôi cho thái tử để tạo điều kiện cho con ḿnh tập làm vua dưới sự chỉ bảo của ḿnh khi ḿnh c̣n thời gian, c̣n sức khỏe và c̣n đủ minh mẫn sáng suốt để hướng dẫn cho tốt. Trong nước, cùng lúc có hai vua: vua cha (hay “thái thượng hoàng”) và vua con (vua đương quyền). Nhờ vậy mà các vua hai đời Lư, Trần đa số là những vị minh quân, đem lại sự cường thịnh và hạnh phúc cho toàn dân.
Muốn thế hệ sau tiếp nối được tinh thần và khả năng đấu tranh chống độc tài cộng sản của thế hệ trước, th́ thế hệ trước phải tạo điều kiện cho thế hệ sau tiếp nối ngay khi ḿnh c̣n đủ sức khỏe và trí óc c̣n minh mẫn. Nghĩa là phải trao quyền lănh đạo cho giới trẻ để họ có thể lănh đạo dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo, truyền thụ kinh nghiệm lănh đạo của ḿnh. Khi có người trẻ đứng ra lănh đạo th́ cuộc đấu tranh mới hấp dẫn hay lôi cuốn được giới trẻ tham gia. Nếu thế hệ trước cứ nắm quyền cho tới lúc không c̣n khả năng nắm quyền được nữa mới chịu nhường quyền cho thế hệ sau, th́ thế hệ sau sẽ từ chối v́ sợ không đảm trách được do không hề được chuẩn bị trước.
Gương đời Lư Trần đă có kết quả rất tốt, tại sao chúng ta không noi theo? Lư do ǵ khiến chúng ta không noi gương ấy được?
Nếu chúng ta nói quyết tâm chống cộng, tuyên bố đ̣i lật đổ chế độ cộng sản với bất cứ giá nào, nhưng trong thực tế nếu chúng ta không sẵn sàng trả giá cho những điều kiện để thành công như đoàn kết để có sức mạnh, hay ḥa hợp với giới trẻ để có những thế hệ nối tiếp đấu tranh, v.v… th́ sự quyết tâm hay những tuyên bố ấy chỉ là những lời nói xuông, không có hành động bảo chứng.
Hiện nay, cuộc đấu tranh ở bên ngoài dường như chỉ dừng lại ở một số những hoạt động như biểu t́nh, vận động chính giới một cách rời rạc, làm những thỉnh nguyện thư để mời thật nhiều người kư… Những hoạt động ấy đă có những kết quả tốt đẹp như ngăn chặn những biểu hiện bên ngoài của CSVN tại hải ngoại, cờ máu của CSVN không được công khai xuất hiện trong các nước tự do, các quan chức CSVN ra hải ngoại phải nhục nhă đi cửa hậu mà vào các cơ quan công quyền, ngăn chặn được khá hữu hiệu sự xâm nhập của cộng sản vào các cộng đồng người Việt hải ngoại… Nhưng để lật đổ được chế độ th́ những hoạt động ấy… phải nói rằng không mấy tác dụng.
Về lực lượng th́ những người tham gia đấu tranh hầu hết và chủ yếu là những người trên 50 tuổi… Các đảng phái hay các tổ chức đấu tranh bên ngoài không lôi cuốn được giới trẻ tham gia. Nhiều vị lănh tụ dù rất lớn tuổi nhưng vẫn không kiếm được người trẻ tuổi nào có thể kế nhiệm ḿnh, nên lại nhường quyền cho một người lớn tuổi khác. Đây quả là một điều rất đáng lo ngại cho tương lai cuộc đấu tranh tại hải ngoại.
Rất nhiều người chống cộng ở hải ngoại tuyên bố quyết liệt là phải lật đổ chế độ cộng sản, ai không tuyên bố như thế th́ dễ bị chụp mũ là thiên cộng, là chống cộng cuội, là tay sai cộng sản… Nhưng câu hỏi cần phải đặt ra là: Phải lật đổ cộng sản bằng phương cách nào đây? Lấy ǵ để mà lật đổ chúng đây? Làm sao lật đổ chế độ ấy khi những việc tối cần phải làm để có thể thực hiện điều ấy th́ chẳng mấy ai màng tới, như phải làm sao để khi ḿnh già yếu hay qua đi th́ phải có thế hệ sau nối tiếp cuộc đấu tranh này, hay phải liên kết những người cùng chống cộng lại với nhau để có sức mạnh, hay phải ngừng lại tất cả những cuộc đánh phá lẫn nhau để tránh chia rẽ, v.v…
Việc tố cáo tội ác cộng sản, chửi cộng sản trên các phương tiện truyền thông, biểu t́nh rầm rộ trước các đại sứ quán hay lănh sự quán của cộng sản, vận động để các thỉnh nguyện thư có hàng ngàn người kư, vận động chính giới quốc tế áp lực cộng sản, v.v… là những hoạt động đấu tranh rất cần thiết. Nhưng việc đầu tư tinh thần và khả năng chống cộng cho thế hệ kế tiếp là điều rất thực tế và cần thiết hơn rất nhiều. Không có những thế hệ sau tiếp tục cuộc đấu tranh này th́ những hoạt động đấu tranh cần thiết trên sẽ không c̣n người thực hiện. Không quan tâm tới sự kế tục này th́ không phải là người chống cộng có tầm nh́n về tương lai!
© Người Việt Thầm Lặng
© Đàn Chim Việt
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|